Tuần 40 chỉ số nước ối của mẹ bầu là bao nhiêu?

Bước vào tuần thứ 40 của thai kì mà bé vẫn chưa chịu ra đời thì quả khiến cho nhiều mẹ cảm thấy lo lắng. Nhiều mẹ cho rằng mình chưa đủ nước ối để trẻ ra đời. Vậy chỉ số nước ối tuần thứ 40 bình thường là bao nhiêu?
21/09/2018 16:51

Chỉ số nước ối tuần 40 bao nhiêu là bình thường?

Ở giai đoạn này nhiều mẹ bầu cảm thấy áp lực về tâm lí khi chuẩn bị đón bé ra đời, thậm chí lo lắng khi thấy bé chưa có dấu hiệu chào đời. Và về cơ bản thì bé đã có sự phát triên toàn diện, chuẩn bị rời khỏi bụng mẹ. Để cung cấp kiến thức hoàn thiện hơn cho các mẹ bầu thì các mẹ nên biết, chỉ số nước ối ở tuần 40 vào khoảng 540ml và còn có thể giảm nữa.

Chỉ số nước ối vào tuần 40. Chỉ số nước ối tuần thứ 40 vào khoảng 540 ml.

Nước ối trong giai đoạn này hình thành chủ yếu là do cơ thể bé tự thải ra và được tuần hoàn trong cơ thể mẹ. Ở giai đoạn này mẹ không còn cung cấp nhiều nước ối nữa. Vì là giai đoạn nhạy cảm và cơ thể mẹ có thể sắp chuyển dạ, vì vậy mẹ bầu cần lưu ý thường xuyên kiểm tra lượng nước ối trong cơ thể.

Khi kiểm tra, nên lưu ý đối với những trường hợp nước ối tăng đến 120ml và thiếu khoảng 60ml so với mức 600ml chuẩn. Nếu như mẹ bầu bị tăng đến 120ml thì mẹ bầu đang có nguy cơ bị đa ối, tức lượng nước ối nhiều hơn bình thường.

Khi bị đa ối, mẹ bầu có nguy cơ bị vỡ ối sớm, bong nhau khiến băng huyết sau khi sinh. Ngược lại, mẹ bầu sẽ bị thiếu ối nếu mực nước ối ít hơn so với mực chuẩn 60ml. Thiếu ối gây nên tình trạng bé trong bụng suy dinh dưỡng, sinh ra mắc nhiều bệnh, thậm chí khiến thai chết lưu trong bụng mẹ.

Vậy trong giai đoạn này, mẹ bầu nên làm gì khi bị đa ối hay thiếu ối?

Bà bầu bị thiếu ối nên làm gì?

Khi bị thiếu nước ối bà bầu cần phải tìm cách tăng ối để tránh tình trạng thiếu hụt nước ối diễn ra. Một số cách có thể tăng nước ối có thể kể đến bao gồm những cách:

Bổ sung nước khoáng cho bà bầu

Nước khoáng là một trong những thực phẩm không thể thiếu giúp bổ sung khoáng, CO2, và các khoáng chất cần thiết khác. Hoặc nếu không uống nước kháng thì bạn vẫn có thể thay thế bằng nước sôi để nguội.

Lượng nước khoáng cần thiết cho mẹ bầu là khoàng 2-3l/ngày. Uống nước khoáng không những giúp mẹ bầu ngăn chặn tình trạng thiếu ối mà còn khiến làm da trở nên mịn màng hơn nhờ được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Bổ sung nước ối cho mẹ bầu bằng nước dừa

Nước dừa được xem là một liệu pháp thiên nhiên để bổ sung nước ối. Nếu như trong ba tháng đầu bạn không nên uống nước dừa vì như thế sẽ làm tăng nguy cơ xảy thai cho mẹ thì ở giai đoạn này, bạn đã có thể dùng nước dừa để làm tăng nước ối. Trong nước dừa có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất như: clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Uống nước dừa được xem là biện pháp lí tưởng nhất giúp cải thiện lượng nước ối hiệu quả.

Nên ăn gì nếu như bà bầu bị dư ối?

Bạn có thể đã biết, bị dư ối có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến mẹ bầu. Vậy thì đối với mẹ bầu bị dư ối nên làm thế nào để điều trị tình trạng này. Chế độ ăn uống cho bà bầu bị dư ối cần tuân tủ theo những điều sau:

Thức ăn cần được đảm bảo protein và chất đạm (thủy hải sản và các loại thịt động vật). Bởi vì chúng cực kì tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Chỉ số nước ối vào tuần 40. Cần đảm bảo bà bầu được cung cấp đủ protein và đạm trong tuần thai thứ 40

Ăn nhiều rau xanh nhưng hạn chế các loại rau nhiều nước nhất là những loại rau cải. Nên hạn chế nấu chúng bằng dạng canh.

Có thể ăn trái cây được bình thường nhưng không được ăn những loại trái cây mọng nước như: cam, quýt, bưởi...

comment Bình luận

largeer