U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt tập huấn tại UAE

Tối ngày 25/5, ĐT U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt tập huấn tại UAE, chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2022. Nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun đã tiến hành buổi tập của đội bắt đầu từ 19h00 giờ địa phương (22h00 giờ Việt Nam).
26/05/2022 10:09

Thời điểm này, thời tiết tại UAE cũng rất dễ chịu, cộng thêm điều kiện sân bãi lý tưởng nên đã mang đến tinh thần hứng khởi cho toàn đội. Tân HLV trưởng Gong Oh-kyun cũng nắm bắt rất nhanh tâm lý của các cầu thủ trẻ.

Empty

Ngoài việc cho phép các học trò tự do nghỉ ngơi lấy lại thể trạng sau cuộc hành trình dài, ông cũng cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái trên sân tập khi khuyến khích các cầu thủ mang theo loa bluetooth để mở các bản nhạc sôi động trong phần khởi động.

Empty

Do lực lượng của ĐT U23 Việt Nam có một nửa quân số là các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 nên HLV Gong Oh-kyun đã chia buổi tập làm 2 phần. Ở nội dung tập luyện đầu tiên, ông cùng với cộng sự tập trung giáo án giúp nhóm các cầu thủ SEA Games 31 bắt nhịp với cách vận hành của sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà ông đang xây dựng cho ĐT U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Empty

Nhóm các cầu thủ này đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm “thực chiến” nên cũng không gặp nhiều khó khăn để nắm bắt ý tưởng của tân HLV trưởng người Hàn Quốc. Tuy vậy, để tránh sự quá tải, HLV Gong Oh-kyun cũng chỉ cho các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 vận động với cường độ vừa phải và nghỉ sớm để ngâm đá hồi phục. Các cầu thủ còn lại tiếp tục ôn luyện các bài di chuyển chiến thuật và phối hợp nhóm.

Empty

Có thể nhận thấy, lối chơi mà tân HLV trưởng Gong Oh-kyun đang áp dụng cho ĐT U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có khả năng triển khai bóng rất nhanh và liên tục di chuyển với tốc độ cao. Bên cạnh việc thị phạm cho các học trò, ông cũng yêu cầu các trợ lý phối hợp đốc thúc toàn đội nỗ lực cao nhất để hoàn thành các yêu cầu đặt ra.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer