UAE: Phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

Ngày 24/5, Bộ Y tế và Bảo vệ Cộng đồng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã thông báo về việc phát hiện trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này.
25/05/2022 09:23

Bộ Y tế và Bảo vệ Cộng đồng UAE đã thông báo về việc phát hiện trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên, theo chính sách mà các cơ quan y tế đang áp dụng nhằm theo dõi và điều tra sớm căn bệnh này.

369

UAE ghi nhận ca mắc bệnh đầu mùa khỉ đầu tiên

Cụ thể, trường hợp mắc bệnh là một phụ nữ 29 tuổi đến từ một quốc gia ở khu vực Tây Phi và người này đang được chăm sóc y tế cần thiết.

Bộ Y tế UAE trấn an người dân rằng, các cơ quan y tế đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, bao gồm điều tra, kiểm tra và giám sát những người có mối liên hệ với trường hợp mắc bệnh. Cơ quan Y tế UAE khẳng định đang tuân theo một cơ chế giám sát dịch tễ phù hợp với các thông lệ quốc tế cao nhất, để đảm bảo hiệu quả thường xuyên và bảo vệ xã hội khỏi các bệnh truyền nhiễm, đồng thời nhanh chóng phát hiện các ca bệnh và nỗ lực để hạn chế sự lây lan của tất cả các loại bệnh ở trong nước, bao gồm cả bệnh đậu mùa khỉ.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer