UEFA doạ phạt nếu cầu thủ 'học theo' Ronaldo gạt chai Coca

Sự cố Coca-Cola đã trở thành tâm điểm trong các trận đấu ở EURO 2020 này, UEFA doạ phạt nếu cầu thủ gạt các sản phẩm của nhà tài trợ.
By Hoàng Linh/Sức Khỏe Cộng Đồng
18/06/2021 14:31

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

1-8745

Bắt nguồn từ hành động gạt chai Coca-Cola của Cristiano Ronaldo ra ngoài khung hình trong buổi họp báo trước trận Hungary vs Bồ Đào Nha, giờ đây các cầu thủ liên tục “bắt trend” với thương hiệu nổi tiếng này. Mới nhất, John McGinn tỏ ra thắc mắc khi chai Coca không xuất hiện trên bàn, trong khi Yarmolenko sau chiến thắng của Ukraine trước Bắc Macedonia đã “vơ” cả Coca lẫn Heneiken và tuyên bố lém lỉnh: “Hãy gọi cho tôi nhé”.

Với hàng loạt hành động trêu ngươi với nhãn hàng tài trợ EURO 2020, LĐBĐ châu Âu đã phát đi thông điệp: “UEFA nhắc nhở các đội rằng mối quan hệ đối tác là điều không thể thiếu khi tổ chức giải đấu. Điều đó đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên toàn châu Âu, bao gồm cả cầu thủ trẻ và bóng đá nữ. Doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn với các giải bóng đá.”

GĐĐH EURO 2020 – Martin Kallen tuyên bố sẽ làm việc với LĐBĐ các quốc gia để phạt các cầu thủ vi phạm, bởi UEFA có quy ước không phạt trực tiếp cầu thủ. Đồng thời, yêu cầu các thành viên dự EURO tôn trọng hình ảnh thương hiệu của các nhà tài trợ.

Trong khi với trường hợp của Paul Pogba (gạt chai bia Heneiken vì lý do tôn giáo), UEFA khẳng định điều này không thể lấy làm nguyên nhân (vì bản chất họ không bắt cầu thủ uống). Trước đó, hành động của Cristiano Ronaldo đã khiến Coca-Cola mất 4 tỷ USD trên sàn chứng khoán, và các nhà tài trợ EURO không hề muốn điều này tiếp diễn.

Từ khóa Từ khóa:
coca-cola
comment Bình luận

largeer