Ung thư cổ tử cung nên ăn gì

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì. Đa số các trường hợp phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung ở giai đoạn muộn. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn điều trị để đảm bảo sức khoẻ cho người bệnh là rất cần thiết.
07/12/2017 17:12

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong việc điều trị các bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp làm giảm khả năng phát triển của bệnh.

Ung thu co tu cung nen an gi

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay và xuất hiện ở phụ nữ. Căn bệnh có thể điều trị nếu phát hiện bệnh kịp thời. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung do các tế bào ở cổ tử cung phát triển vượt quá mức kiểm soát của cơ thể. Do phát triển quá nhanh gây ra khối u lớn trong cổ tử cung.

Người bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung nên dùng các loại sữa, phô mai sữa tươi, trứng, thịt gia cầm, cá và các loại sò hến. Ngoài ra, cần bổ sung thêm nhiều loại trái cây khác như dưa đỏ, xoài, đu đủ, ổi, chuối...

Ung thu co tu cung nen an gi 5

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn hoa quả chứa nhiều khoáng chất và vitamin

Những loại đậu như đậu Hà Lan, đậu nành và một số họ nhà đậu chứa chất béo không bão hoà đơn từ hạt dầu oliu, quả bơ... đều cần thiết với người bệnh.

Ung thu co tu cung nen an gi 2

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì. Bổ sung thêm các loại hạt cần thiết cho cơ thể

Nên uống nước lúa mạch tự làm, sinh tố hoa quả, trà hoa cúc, chất điện giải...

Chế độ dinh dưỡng nên cung cấp đầy đủ các loại vitamin như vitamin A, E, C và canxi.

Ung thu co tu cung nen an gi 4

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì. Cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin A, E, C

Nên ăn nhiều bữa và nằm thư giãn khoảng 30 phút sau khi ăn. Vì người bệnh ung thư cổ tử cung thường có biểu hiện buồn nôn dẫn đến chán ăn, giảm cân, mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

Triệu chứng bệnh ung thư cổ tử cung

Trong giai đoạn đầu, người bị ung thư cổ tử cung và tiền ung thư thường không có biểu hiện cụ thể. Khi khối u phát triển lớn hoặc các chức năng trong cơ thể bị ảnh hưởng mới phát hiện ra triệu chứng.

Cụ thể như chảy máu bất thường từ âm đạo, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, thời gian chu kỳ dài hơn so với chu kỳ bình thường. Hơn nữa, chảy máu sau hoặc trong khi quan hệ, chảy máu sau khi mãn kinh hay đi vệ sinh cũng là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung.

Ung thu co tu cung nen an gi 3

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì. Triệu chứng của ung thư cổ tử cung là đau bụng dưới

Người bệnh thường đau bụng dưới hoặc xương chậu, quan hệ tình dục cũng bị đau nhức, khó chịu.

Tiết dịch âm đạo bất thường và có máu trong dịch tiết ra.

Ngoài ra, một số bệnh khác gây nhiễm trùng cũng có thể gây ra triệu chứng giống với ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, khi có biểu hiện trên cần đến các cơ sở chuyên khoa để được kiểm tra và chữa trị. Nếu chủ quan không đi khám có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn và không thể điều trị.

Ung thu co tu cung nen an gi 6

 

Ung thư cổ tử cung nên ăn gì. Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung là virus HPV

Nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung do virus HPV thông qua quan hệ tình dục. Có hơn 100 loại virus HPV, nhưng hầu hết đều vô hại. Một số loại HPV có thể không gây triệu chứng gì cả, một số có thể gây ra mụn cóc sinh dục và một số có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Hai chủng virus HPV (HPV 16 và HPV 18) chiếm 70% tất cả các trường hợp ung thư cổ tử cung. Hai loại virus HPV này không gây ra bất kì triệu chứng nào nên bạn không thể biết mình có đang bị nhiễm virus hay không.

Người bệnh ung thư cổ tử cung nên thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học và thay đổi những thói quen sinh hoạt phù hợp. Kiểm soát bệnh ung thư cổ tử cung bằng việc xét nghiệm và tránh bị nhiễm virus HPV bằng cách quan hệ tình dục an toàn.

comment Bình luận

largeer