Ung thư tinh hoàn nên ăn gì

Ung thư tinh hoàn nên ăn gì. Ung thư tinh hoàn là một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm ở nam giới. Muốn ngăn ngừa sự tấn công của ung thư tinh hoàn, cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết và các thực phẩm như tỏi, hành tây, nghệ...
19/12/2017 00:17

 

Ung thư tinh hoàn nên ăn gì

Tinh hoàn là một trong những tuyến sinh dục có nhiệm vụ sản xuất và chứa tinh dịch. Hơn nữa, các hoocmone nam có chức năng kiểm soát sự phát triển của cơ quan sinh sản và đặc tính nam. Tế bào ung thư có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Ung thu tinh hoan nen an gi

 

Ung thư tinh hoàn nên ăn gì. Ung thư tinh hoàn là căn bệnh nguy hiểm ở nam  giới

Chế độ dinh dưỡng đóng một phần quan trọng trong việc tăng cường sức khoẻ người bệnh, bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết và tăng sức đề kháng. Vì vậy, những thực phẩm dưới đây có hàm lượng chất chống ung thư hiệu quả mà người bệnh ung thư tinh hoàn cần hấp thu.

Húng quế

 

Húng quế là một loại gia vị được nhiều ưa thích, hơn nữa đây còn là sản phẩm thảo mộc giúp chữa nhiều bệnh, trong đó có ung thư tinh hoàn.

Ung thu tinh hoan nen an gi 5

 

Ung thư tinh hoàn nên ăn húng quế

Trong húng quế có chứa lượng carnosol lớn giúp bảo vệ các tế bào thần kinh. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư và ức chế sự phát triển của tế bào gây bệnh.

Ngoài ra, chất chống oxy hoá có tên monoterpene trong húng quế từng được chứng minh có khả năng ngăn ngừa ung thư tinh hoàn.

Trà

Trong trà có chứa hàm lượng polyphenol có khả năng chống oxy hóa tốt. Đồng thời giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đã khuyến cáo không nên lạm dụng trà. Vì uống quá nhiều vào buổi tối có thể gây mất ngủ và làm nhịp tim tăng lên.

Tỏi

Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng tỏi nhiều trong thực đơn hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Trong đó có ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư tinh hoàn, ung thư vú...

Ung thu tinh hoan nen an gi 4

 

Ung thư tinh hoàn nên ăn tỏi

Do trong tỏi có chứa các chất chống oxy hoá hạn chế sự hình thành các gốc tự do gây hại, hơn nữa tỏi còn chứa nhiều sulfua alylic kháng nấm và ký sinh trùng hiệu quả.

Trái cây giàu vitamin C

Ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt, chanh... bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Hơn nữa, lượng quercetin và limonoid có trong những loại qua này giúp chống viêm, khử trùng, chống dị ứng hiệu quả. Việc bổ sung chúng có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư.

Táo, hành tây

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc ăn táo xanh có chứa nhiều flavonoids hơn so với những loại táo khác.

Ngoài ra, có thể bổ sung hàm lượng flavonoids bằng hành tây.

Nghệ

Nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của nhiều loại tế bào ung thư.

Rau họ cải

Những loại rau như súp lơ xanh, cải bắp, cải xoăn, củ cải… chứa nhiều indoles, sulfoxide và 5 - methyl - methionine có tác dụng chống ung thư mạnh. Việc ăn những thực phẩm này còn giúp giải độc gan hiệu quả.

Ung thu tinh hoan nen an gi 2

 

Ung thư tinh hoàn nên ăn rau họ cải

Thực phẩm giàu Omega 3

Những thực phẩm như cá hồi, hạt lanh, quả óc chó… chứa nhiều omega 3 - loại axit có khả năng ức chế chất gây ung thư hữu hiệu.

Cà chua

Hàm lượng lycopene trong cà chua rát cao có tác dụng ngừa ung thư tinh hoàn, tiền liệt tuyến. Hơn nữa, kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Ý chỉ ra, những người ăn cà chua sống 7 lần trở lên mỗi tuần có khả năng giảm tới 60% nguy cơ phát triển ung thư dạ dày, đại tràng, trực tràng so với người chỉ ăn 2 lần hoặc ít hơn.

Ung thu tinh hoan nen an gi 3

 

Ung thư tinh hoàn nên ăn cà chua

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm có lợi trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư tinh hoàn cần có chế độ tập luyện đều đặn, lành mạnh để có cơ thể khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng.

comment Bình luận

largeer