Ngạt mũi nên đi khám ở đâu

Ngạt mũi nên đi khám ở đâu? ngạt mũi là triệu chứng thường gặp và rất phổ biến ở mọi lứa tuổi. Triệu chứng thường xuất hiện do sự thay đổi thời tiết hoặc có thể là do bệnh lý. Vậy ngạt mũi là dấu hiệu của bệnh gì?
13/12/2017 16:30

Ngạt mũi là gì

Ngạt mũi là tình trạng không thể hô hấp dễ dàng do dịch nhầy và bị bít tắc. Ngạt mũi có thể xảy ra ở một hoặc cả 2 lỗ mũi.

ngat mui nen di kham o dau

 

Ngạt mũi nên đi khám ở đâu? Ngạt mũi là tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở mọi đối tượng

Hệ của của ngạt mũi là bệnh  nhân phải thở bằng miệng, lúc đó bụi bẩn, khí khô và lạnh sẽ theo không khi vào miệng gây ra các tổn thương ở niêm mạc đường hô hấp. Đây chính là nguyên nhân gây ra viêm họng, viêm thanh quản, khí phế quản hoặc viêm phổi.

Không những vậy ngạt mũi còn gây ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của bạn. Người bệnh sẽ ngủ không sâu giấc, dễ mất ngủ. Đa phần bệnh nhân sẽ có cảm giác tắc, khó chịu trong mũi và hơi thở khò khè, không làm sao ngủ được.

Ngạt mũi cấp tính thường chỉ diễn ra vài ngày cho đến một tuần. Và nếu như bệnh lý diễn ra lâu hoặc quá 3 tuần thì có thể đó là lời cảnh báo cho bạn về viễm nhiễm mãn tính hoặc bệnh lý nghiêm trọng nào đó.

Nguyên nhân gây ngạt mũi

Có nhiều nguyên nhân gây ngạt mũi mà có thể kể đến như:

ngat mui nen di kham o dau 1

 

Ngạt mũi nên đi khám ở đâu? Ngạt mũi có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

- Do dị tật bẩm sinh: Nguyên nhân này thường gặp ở trẻ sơ sinh bởi 1 lớp màng hoặc mảnh xương bít kín ở cửa sau của mũi làm cho trẻ không thở được. Đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm do phản xạ thở bằng miệng của trẻ chưa được hoàn thiện nên trẻ rất dễ bị tử vong do suy hô hấp nếu không được xử lý kịp thời.

- Do viêm đường hô hấp: Ngạt mũi được coi như là triệu chứng để nhận biết một số bệnh về viêm đường hô hấp như: viêm mũi họng, bệnh viêm xoang hoặc viêm mũi dị ứng…

- Do các khỗi u lành tính hoặc ác tính, polyp mũi... đều khiến bạn bị ngạt mũi.

- Do chấn thương hoặc các dị vật ở trong mũi: Đa phần những dị vật là do trẻ tự nhét vào hoặc các va chạm chấn thương hay viêm nhiễm gây ra ngạt mũi.

- Rối loạn cảm giác mũi: Đây là một triệu chứng rất hay gặp. Người bệnh luôn có cảm giác mình bị nghẹt mũi trong khi đường thở vẫn thông thoáng.

- rối loạn nội tiết: Phụ nữ có thai thường là đối tượng bị rối loạn nội tiết nhiều nhất, và nó cũng là nguyên nhân dẫn tới ngẹt mũi.

Trong một số trường hợp thì tình trạng ngạt mũi còn kéo theo các triệu chứng khác như ù tai. Lúc này bệnh nhân sẽ bị giảm thính giác do viêm phù nề và mủ ứ đọng ở đường thông giữa mũi và tai. Tình trạng này nếu để lâu có thể lan lên mắt và dẫn tới viêm túi lệ, viêm màng tiếp hợp hoặc viêm mí mắt...

Nguy hiểm hơn ở một số bệnh ngạt mũi mạn tính kéo dày có thể gây ra biến dạn khuân mặt...

Khi tình trạng ngạt mũi kéo dài sẽ dẫn đến cơ thể thiếu không khí và gây ra sự chậm chạp, kém linh hoạt, nhức đầu, khó tập trung cho bệnh nhân. Nó ảnh hưởn rất lớn tới công việc và cuộc sống của bệnh nhân.

Khi bị ngạt mũi nên khi khám ở đâu

ngat mui nen di kham o dau 2

 

Ngạt mũi nên đi khám ở đâu? Kính Storz hỗ trợ chẩn đoán nguyên nhân ngạt mũi

Ngạt mũi có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, có thể là bệnh nhẹ cũng có thể là bệnh nặng. Chỉ thông qua những triệu chứng bên ngoài thì khó có thể chuẩn đoán chính xác được bệnh. Trong khi đó việc chuẩn đoán chính xác được bệnh, tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể lên phác đồ điều trị cũng như giải quyết tận gốc được chứng ngạt mũi khó chịu này.

Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái là một địa chỉ uy tín để bạn có thể thăm khám, kiểm tra được tình trạng bệnh lý của mình chuẩn xác.

Để kiếm tra được bệnh lý mình mắc phải các bác sĩ ở phòng khám tai mũi họng Nhân Ái sẽ sử dụng kính nội soi mũi Storz để hỗ trợ chẩn đoán tình trạng của bệnh nhân một cách tốt nhất. Đây là Kính nội soi xuất xứ từ Đức, có hệ thấu kính hiện đại, đa chiều, soi rõ từng tổn thương nhỏ nhất trong mũi.

Những ưu điểm của kính nội soi Storz:

- Hình ảnh nội soi phóng đại, rõ nét, nhận diện được từng góc độ và vị trí giúp bác sĩ quan sát khoang mũi và các xoang không bỏ sót 1 điểm nào. Từ đó chẩn đoán đúng bệnh và nhận biết được thực trạng bệnh tình cụ thể.

- Hình ảnh HD, đa chiều, sắc nét, soi rõ những tổn thương bên trong.

- Quan sát chi tiết vị trí bệnh biến, định vị hiệu quả, đẩy nhanh quá trình thủ thuật và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

- Giảm áp lực về tâm lý sợ đau đớn của người bệnh khi dùng ống nội soi truyền thống.

 Để đạt được hiệu quả điều trị một cách tốt nhất, các bạn nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị một cách tốt nhất.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh và luôn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer