Uống nhiều rượu bia ở tuổi thanh niên sẽ gây hại cho động mạch sau này

Một nghiên cứu của Anh báo cáo rằng các động mạch của những người trẻ tuổi uống rượu bia sẽ cứng lại sớm hơn, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ sau này.
26/08/2021 14:48

Các động mạch của con người tự nhiên trở nên kém đàn hồi hơn theo tuổi tác, nhưng một số yếu tố nhất định - bao gồm cả việc sử dụng rượu và thuốc lá - có thể đẩy nhanh quá trình này. Nghiên cứu này bao gồm hơn 1.600 người ở Vương quốc Anh. Việc sử dụng rượu, hút thuốc và động mạch của họ được đánh giá ở độ tuổi 17 và 24.

Nhà nghiên cứu Hugo Walford, một sinh viên y khoa tại Đại học London, cho biết: “Đã có một số bằng chứng về sự gia tăng phân loại khi sử dụng nhiều hơn, có nghĩa là bạn uống càng nhiều thì sự gia tăng độ cứng động mạch càng lớn ”.

biaruoucohaichonguoitretuoi

Ông nói thêm rằng mối quan hệ không được giải thích bởi các yếu tố khác đối với bệnh tim trong tương lai , cho thấy rằng hành vi nguy hiểm trong giai đoạn này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe động mạch.

Sử dụng rượu được đánh giá là không bao giờ, trung bình (4 ly hoặc ít hơn trong một ngày uống rượu điển hình) và cao (hơn 5 ly ). Hút thuốc được đánh giá là chưa bao giờ, trước đây, trung bình (ít hơn 10 điếu mỗi ngày) và cao (10 điếu trở lên mỗi ngày).

Nhìn chung, độ cứng động mạch tăng trung bình 10,3% trong độ tuổi từ 17 đến 24, ở phụ nữ tăng nhẹ hơn ở nam giới.

Theo kết quả nghiên cứu, độ cứng của động mạch tăng lên khi nồng độ cồn trung bình tăng lên mỗi lần, được trình bày hôm thứ Hai tại một cuộc họp trực tuyến của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu.

Không có sự gia tăng độ cứng động mạch được tìm thấy ở những người hút thuốc trung bình. Và trong khi những người nghiện thuốc lá nặng có sự gia tăng độ cứng động mạch nhiều hơn những người không bao giờ hút thuốc, nó chỉ đáng kể ở phụ nữ. Những thay đổi về độ cứng động mạch giữa tuổi 17 và 24 không khác biệt giữa những người hút thuốc cũ và không bao giờ hút thuốc.

Walford cho biết: "Kết quả cho thấy tổn thương động mạch xảy ra ở những người uống rượu và phụ nữ trẻ hút thuốc nhiều. phóng thích.

Ông nói thêm rằng những người trẻ tuổi có thể nghĩ rằng uống rượu và hút thuốc sẽ không dẫn đến thiệt hại lâu dài, nhưng điều đó sẽ sai lầm.

Walford cho biết: “Những kết quả này chỉ ra rằng những hành vi này có thể đưa những người trẻ tuổi vào quỹ đạo của cuộc đời, bắt đầu bằng chứng xơ cứng động mạch sớm, cuối cùng có thể dẫn đến bệnh tim và đột quỵ ,” Walford nói.

Nghiên cứu được trình bày tại các cuộc họp thường được coi là sơ bộ cho đến khi được xuất bản trên một tạp chí được bình duyệt.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer