Uống nước bưởi luộc để giảm mỡ bụng

Uống nước bưởi luộc để giảm mỡ bụng? Giảm cân bằng bưởi chính là phương pháp hiệu quả nhất cho những cô nàng không muốn ăn kiêng cũng như tập gym nặng nhọc. Nếu chịu khó luộc bưởi nguyên vỏ ăn, bạn không chỉ ăn được thịt bưởi mà còn tận dụng được vỏ bưởi làm nước uống.
24/11/2017 16:46

Công dụng của bưởi

Bưởi là một loại trái cây có công dụng tuyệt vời trong giảm béo. Theo báo cáo của Viện Khoa học Nông nghiệp và Thực phẩm thuộc Đại học Florida (Mỹ), trong một quả bưởi chứa lượng vitamin C cần thiết đủ cho cả ngày. Bên cạnh đó thì trong bưởi còn có nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, các vitamin nhóm B, magiê, kali, canxi và chất xơ.

uong nuoc buoi luoc de giam mo bung

 

Uống nước bưởi luộc để giảm mỡ bụng? Giảm cân bằng bưởi là phương pháp được các nhà khoa học đánh giá cao

Thông thường khi mua một quả bưởi về, mọi thường thường chỉ gọt lấy phần thịt bên trong để ăn mà bỏ đi phần vỏ bên ngoài.

Hầu hết mọi người chỉ biết đến công dụng giảm cân của trái bưởi mà không hề biết rằng vỏ bưởi cũng có tác dụng giảm cân tương tự như thịt bưởi.

Ở vỏ ngoài của trái bưởi chứa nhiều tinh dầu. Các hoạt chất trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ.

Với quả bưởi thì bản thân nó không có chất béo, chỉ chứa một số enzyme có khả năng đốt cháy chất béo cao. Không những vậy bưởi còn giúp cơ thể có cảm giác no bụng, không thèm ăn vặt giúp cơ thể tránh nạp thêm năng lượng dư thừa. Do vậy mà không sai tí nào khi nói bưởi có khả năng làm đẹp toàn diện cho các chị em đặc biệt là giảm cân.

Nước bưởi luộc giảm mỡ bụng

Nguyên liệu:

- 1 quả bưởi (có độ chín tới, không quá xanh).

- 2l nước lọc.

- 1 nồi to.

- Bình đựng có nắp kín.

- Muối trắng.

Sơ chế:

- Thực hiện làm sạch quả bưởi bằng cách lấy muối trắng hòa với một chậu nước lã cho loãng. Sau khi đem bưởi rửa qua bằng nước lạnh, bạn ngâm bưởi vào chậu nước muối đã hòa tan khoảng  2 – 3 phút để làm sạch bưởi.

- Khi vớt bưởi ra, bạn rửa lại bằng nước thường thêm 1  đến 2 lần nữa để loại bỏ các hóa chất bảo quản hoặc bụi bẩn bám ở lớp vỏ bên ngoài.

Cách làm:

- Đầu tiên bạn cho nước lọc vào nồi sạch. Chú ý chọn nồi to để khi thả bưởi vào không bị trào ra bếp. Đặc nồi lên bếp đun ở lửa vừa đến khi sôi.

- Tiếp đó đến khi nước sôi thì bạn cho bưởi vào nồi và đun tiếp khoảng 3 – 5 phút. Khi nước sôi một lần nữa thì đun lửa nhỏ thêm 30 giây rồi tắt hẳn, vớt bưởi ra ngoài.

uong nuoc buoi luoc de giam mo bung 1

 

Uống nước bưởi luộc để giảm mỡ bụng? Cho ngập quả bưởi vào nồi nước sôi để luộc

- Lấy dao khía nhẹ lớp vỏ bên ngoài quả bưởi, chia thành 8 phần bằng nhau và nhẹ nhàng tách phần múi bưởi ra khỏi vỏ bưởi. 

- Nạo hết phần xơ trắng ở các múi. Với các múi bưởi, bạn lột nhẹ vỏ thu lấy thịt múi cho vào bát, thêm 1 chút muối hoặc dầu olive vào.

uong nuoc buoi luoc de giam mo bung 2

 

Uống nước bưởi luộc để giảm mỡ bụng? Phần múi bưởi cho ra bát và rắc thêm muối hoặc dầu olive để ăn

- Với phần vỏ bưởi còn lại, bạn dùng dao thái chỉ và tiếp tục cho vào nồi nước ban đầu luộc bưởi. Bỏ thêm muối rồi tiếp tục đun từ 10 – 15 phút.

- Khi nồi nước vỏ bưởi sôi, tắt bếp và chờ cho nguội hẳn là bạn có thể dùng được. Đổ nước vỏ bưởi vào bình, đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Với công thức giảm mỡ bụng bằng nước vỏ bưởi luộc này bạn sử dụng mỗi ngày, chia nước bưởi ra mỗi lần khoảng 300ml để uống và uống 5-6 lần trong ngày thay cho nước lọc. Vừa có thể giảm được mỡ bụng lại vừa giúp thanh lọc cơ thể rất tốt.

uong nuoc buoi luoc de giam mo bung 3

 

Uống nước bưởi luộc để giảm mỡ bụng? Phần nước bưởi vừa luộc dùng để uống hàng ngày thay nước lọc rất tốt

Còn phần múi bưởi đã tách ra từ quả bưởi đem luộc bạn rắc thêm chút muối hoặc dầu olive để ăn. Và tốt nhất là ăn vào trước bữa sáng tầm 20-30 phút.

Bưởi là loại quả rất giàu vitamin C và các axit có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Uống nước bưởi luộc bạn không những có thể thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố mà còn giảm cân nhanh, đặc biệt là làm tan mỡ bụng tốt.

Chỉ sau 1 tuần thực hiện phương pháp trên, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi bước lên bàn cân đó. Cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể, vòng bụng cũng thon gọn hơn rất nhiều. Cùng thử và so sánh kết quả nhé. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Clip hướng dẫn bạn thực hiện phương pháp giảm mỡ bụng bằng bưởi luộc

comment Bình luận

largeer