VaxImpact - Công cụ mới để đo lường hiệu quả của tiêm chủng vaccine COVID-19

VaxImpact là một công cụ mới được ra mắt bởi Guillaume Rozier, người sáng tạo ra CovidTracker, để đo lường tác động của việc tiêm vaccine chống lại COVID-19 liên quan đến nguy cơ lây nhiễm, nhập viện và tử vong ở Pháp. Các số liệu thống kê được tạo ra bằng cách sử dụng dữ liệu từ DREES.
17/08/2021 09:55

Sau CovidTracker và Vitemadose, Guillaume Rozier đã tung ra một công cụ mới về tiêm chủng chống lại COVID-19. Được gọi là VaxImpact, thiết bị "có thể đo lường tác động của việc tiêm chủng đối với việc giảm nguy cơ lây nhiễm, nhập viện và tử vong ở Pháp", Guillaume Rozier cho biết trên Twitter, hôm 12/8.

can-bo-tam-ly-cho-doi-lua-chon-vaccine-nen-tiem-ngay-cang-som-cac-tot

Cụ thể, VaxImpact, đồng sáng lập với Sacha Guilhaumou và Elias Orphelin, sẽ có thể đánh giá "có bao nhiêu ca nhập viện đã được tiêm vaccine COVID-19" và xem "tầm quan trọng của việc không tiêm vaccine COVID-19 đối với những ca tử vong", nó được khẳng định. Công cụ dựa trên dữ liệu từ các nghiên cứu của Phòng Nghiên cứu, Đánh giá và Thống kê (DREES), được cập nhật hàng tuần.

Hiện tại, "dữ liệu theo nhóm tuổi để đánh giá lợi ích của việc tiêm chủng đối với những nhóm dân số ít tuổi rõ ràng hơn (những người trẻ tuổi)", Guillaume Rozier nói trên Twitter.

Theo những nghiên cứu đầu tiên của VaxImpact, "một người không được tiêm chủng có nguy cơ nhập viện nhân 5 lần so với một người đã được tiêm chủng" . Ngoài ra, "hơn 8 trong số 10 trường hợp nhập viện trong số những người không được tiêm chủng là do không tiêm chủng". Cuối cùng, "một người không được tiêm chủng có nguy cơ tử vong gấp 4 lần so với một người đã được tiêm chủng" , theo công cụ này chỉ ra.

Phúc Hưng

comment Bình luận

largeer