Việt Nam phá 3 kỷ lục môn Lặn tại SEA Games 31

Sáng nay 21/5, tại Cung Thể thao dưới nước bộ môn Lặn SEA Games 31 chính thức khởi tranh. Trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV tham dự tranh tài ở các nội dung: 100m vòi hơi chân vịt đơn nam, 100m vòi hơi chân vịt đơn nữ, 100m chân vịt đôi nam, 100m chân vịt đôi nữ, 1.500m vòi hơi chân vịt đơn nam, 4x200m vòi hơi chân vịt nam.
21/05/2022 17:57

Bước vào phần thi sáng nay, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc có tới 3 VĐV phá kỷ lục SEA Games khi thi đấu vòng loại. Cụ thể, Vũ Thị Duyên phá kỷ lục SEA Games ở nội dung vòi hơi chân vịt đôi đơn nữ với thành tích 50 giây 41. Nguyễn Thị Hằng phá kỷ lục nội dung lặn 100m vòi hơi chân vịt nữ khi đạt thành tích 42 giây 83 ở lượt bơi vòng loại thứ nhất. Sau đó, Phạm Thị Thu phá kỷ lục của Nguyễn Thị Hằng khi đạt thành tích 40 giây 61 ở lượt bơi vòng loại thứ hai.

ShowImage

Các VĐV thi đấu nội dung 100m vòi hơi chân vịt đơn nam (Ảnh: Phạm Kiên)

Bộ môn lặn, sau 13 năm vắng bóng, nay mới được trở lại trong hệ thống thi đấu chính thức của SEA Games. Tại SEA Games 31, đội tuyển Lặn Việt Nam kỳ vọng vào những tuyển thủ đang có phong độ cao như: Nguyễn Thành Lộc, Phan Đức Toàn, Phạm Thị Thu hay Nguyễn Thị Hằng... Trong đó, tuyển thủ Nguyễn Thành Lộc nằm trong nhóm vận động viên chủ chốt được kỳ vọng giành Vàng cho tuyển lặn Việt Nam.

Công tác tập luyện, chuẩn bị cho các vận động viên lặn phải theo một chu trình khá dài. Việc SEA Games dời lại từ năm 2021 sang 2022 khiến vận động viên rơi nhịp, phải tập và bắt nhịp lại từ đầu nên có phần ảnh hưởng đến tâm lý. Dù vậy, lực lượng tuyển đang có đều là những cái tên giàu kinh nghiệm, đã thi đấu nhiều giải lớn nên điều này không ảnh hưởng quá nhiều. Đó là những chia sẻ của HLV tuyển Lặn Việt Nam Quốc Bình.

Ở SEA Games 31, bộ môn Lặn diễn ra trong hai ngày (21- 22/5) tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội), tổng cộng sẽ có tất cả 13 bộ huy chương được trao tương ứng với 13 nội dung thi đấu khác nhau. Chỉ tiêu của đội tuyển Lặn Việt Nam là giành từ 6-8 HCV. Đây là con số khá khiêm tốn nhưng được cho rằng phù hợp với thời điểm hiện tại khi ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Thái Lan và Philippines, Indonesia đang nổi lên với nhiều VĐV tài năng, có chỉ số ngang ngửa với các tuyển thủ hàng đầu Việt Nam ở một số nội dung thi đấu.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer