Vĩnh Long: Điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường suýt phải đoạn chi do nhiễm trùng huyết

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long tiếp nhận bệnh nhân L.V.B. (nam, 67 tuổi, trú tại tỉnh Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng mệt, sốt cao, bàn chân phải chảy nhiều mủ.
29/01/2024 11:07

Được biết, bệnh nhân đang điều trị tại một bệnh viện ở địa phương. Sau 2 tuần, tình trạng bệnh không thuyên giảm và có dấu hiệu ngày càng nặng hơn nên đã quyết định chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long để điều trị.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và chẩn đoán nhiễm trùng huyết từ nhiễm trùng mu bàn chân phải trên nền đái tháo đường type II.

157784

Chân tổn thương của bệnh nhân

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định điều trị nội khoa kiểm soát tình trạng nhiễm trùng huyết kết hợp chăm sóc vết thương. Sau 7 ngày điều trị tích cực, tình trạng nhiễm trùng huyết ổn định, vết thương mu bàn chân tiếp tục được chăm sóc cắt lọc và thực hiện phương pháp ghép da.

Hiện tại, vết thương ở chân đã sạch sẽ hơn và vùng da ghép hiện đang có màu hồng khỏe mạnh. Bệnh nhân dự kiến xuất viện trong vài ngày tới và được các bác sĩ lên kế hoạch hướng dẫn chi tiết theo dõi, chăm sóc vết thương tại nhà.

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long đã tiếp nhận và điều trị rất nhiều trường hợp nhiễm trùng có nguy cơ phải đoạn chi cao. Việc nhận diện và xử lý nhanh chóng tình trạng nhiễm trùng, đặc biệt là ở vùng chi là cực kỳ quan trọng trong việc điều trị ngăn chặn sự lây lan và đảm bảo chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Đối với những bệnh nhân đái tháo đường, việc xuất hiện các vết thương nên được theo dõi một cách sát sao bởi các cơ sở y tế để rút ngắn thời gian điều trị tránh trường hợp diễn tiến xấu gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer