Vĩnh Long: Hơn 180 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều ngày 13/8, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Long, đơn vị chức năng đang khẩn trương điều trị cho các bệnh nhân (BN), đồng thời tổ chức điều tra, xử lý vụ việc hơn 180 công nhân thuộc Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) nhập viện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm (NĐTP).
14/08/2024 09:38

Theo thông tin ban đầu, từ khuya ngày 12/8, BVĐK Khu vực Hòa Phú (huyện Long Hồ) tiếp nhận các ca nhập viện cấp cứu đầu tiên với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi bị NĐTP. Tính đến chiều 13/8, 7 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận điều trị hơn 180 BN đến điều trị với các triệu chứng này. Hiện tại có khoảng 10 BN được điều trị ngoại trú, số còn lại đang tiếp tục được điều trị, theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế.

vinhlong

Nhiều công nhân nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại BVĐK Khu vực Hòa Phú (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Theo TS.BS. Hồ Thị Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế, ngay khi nhận thông tin về các trường hợp nhập viện nghi do NĐTP, Sở Y tế đã chỉ đạo BVĐK Khu vực Hòa Phú tập trung nguồn lực đảm bảo điều trị cho BN, phát hiện những trường hợp nặng nhằm xử trí kịp thời, hạn chế các ca diễn biến nặng và giúp công nhân phục hồi sớm. Các cơ sở khám chữa bệnh còn lại trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết nhằm cấp cứu cho công nhân nhập viện và tăng cường chi viện cho BVĐK khu vực Hòa Phú khi có yêu cầu.

Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, CDC tỉnh nhanh chóng điều tra dịch tễ và lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc.  

Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu Công ty BoHsing thông báo cho tất cả công nhân khi có triệu chứng bất thường như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy... phải đến cơ  sở y tế để được khám và theo dõi điều trị, tránh tự điều trị tại nhà.

Hiện sức khỏe các BN điều trị tình trạng ổn định. Trong đó, 173 BN điều trị nội trú và 10 BN điều trị ngoại trú.

Theo Báo Vĩnh Long

comment Bình luận

largeer