Vĩnh Phúc: Nhiều cơ sở thẩm mỹ ngang nhiên tư vấn thực hiện các dịch vụ xâm lấm khi chưa được cấp phép

Đánh vào tâm lý ham rẻ cùng sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng, rất nhiều cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc ngang nhiên thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.
15/11/2022 09:18

Xã hội ngày càng phát triển, cùng với đó nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ ngày càng tăng lên. Có cầu thì ắt có cung. Những năm gần đây, hàng nghìn cơ sở spa, thẩm mỹ viện đã được mọc lên. Ngoài những bệnh viện, thẩm mỹ được cấp phép hoạt động, được thực hiện những dịch vụ đại phẫu, tiểu phẫu, thì cùng với đó là những cơ sở thẩm mỹ, spa “cỏ” ngang nhiên hoạt động để thu lợi, bất chấp quy định của pháp luật và an toàn cho khách hàng.

Để thực tế hơn, chỉ cần gõ từ khóa tiêm filler botox, tiêm meso tại Vĩnh Phúc trên trang mạng xã hội facebook đã cho hàng trăm kết quả tìm kiếm về địa chỉ của các thẩm mỹ viện, spa đang thực hiện các dịch vụ này. Trong đó, phóng viên (PV) đã truy cập ngẫu nhiên vào một địa chỉ fanpage: Thẩm Mỹ Viện Hàn Quốc - Royal Beauty Spa Vĩnh Yên của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc – Royal Beauty để được tư vấn về dịch vụ nâng mũi. Trong fanpage này đăng tải, giới thiệu tràn ngập những hình ảnh quảng cáo về các dịch vụ xâm lấn, như nâng mũi, tiêm tinh chất Mesotherapy, cắt mí, tiêm botox, cùng nhiều dịch vụ khác. Đặc biệt, để tăng sự uy tín, lấy lòng tin của khách hàng, những dịch vụ xâm lấn này, đều được quảng cáo gắn liền với hành ảnh được giới thiệu là chuyên gia đến từ Hàn Quốc thực hiện.

Trong vai khách hàng, PV đã có mặt tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc – Royal Beauty, địa chỉ tại tầng 4, toà nhà Thiên Ân, Đường Lý Thái Tổ, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Được biết, đây là 1 trong 3 cơ sở của thẩm mỹ này (cơ sở 1: 19 Vũ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, cơ sở 2: Toà nhà Đỗ Gia 248 Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

df4083a3e55b23057a4a

Hình ảnh quảng cáo dịch vụ xâm lấn tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc - Royal Beauty

Tại đây, PV được một người phụ nữ tên Bình, tự giới thiệu là Quản lý của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc – Royal Beauty, đón tiếp. Qua quan sát, người này không đeo phù hiệu thể hiện họ tên, chức vụ. Bà Bình tư vấn cho PV dịch vụ nâng mũi bằng chỉ, và loại chỉ để nâng mũi có tên là “Renew By COG”. Theo giới thiệu của bà Bình, thì loại chỉ này được sử dụng tại các bệnh viện thẩm mỹ lớn tại Hàn Quốc. Khi PV ngỏ ý muốn được xem qua Giấy phép hoạt động, cũng như giấy tờ liên quan đến sản phẩm chỉ nâng mũi, thì bà Bình ngay lập tức né tránh. Lúc này để PV tin tưởng hơn, bà Bình đã đưa ra những hình ảnh của nhiều khách hàng đã thực hiện các dịch vụ tiểu phẫu, cấy chỉ… tại cơ sở. Thậm chí bà Bình còn giới thiệu có khách hàng có chức quyền, đang công tác tại một cơ quan của tỉnh Vĩnh Phúc đã đến đây làm dịch vụ, nhằm khẳng định tay nghề của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc – Royal Beauty, để khách hàng tin tưởng hơn.

Trong khi tư vấn về dịch vụ, bà Bình liên tục nhắc đến một vị chuyên gia Hàn Quốc đang làm việc tại cơ sở của mình, và luôn khẳng định tay nghề của vị này: “Nếu em muốn được trực tiếp bác sĩ Hàn Quốc này làm dịch vụ, thì phải đặt lịch trước vì chuyên gia Hàn Quốc thường xuyên di chuyển từ Bắc vào Nam và các cơ sở ở tỉnh khác…”, bà Bình nói thêm.

Để chốt được khách nhanh chóng hơn, bà Bình luôn “chèo kéo” để PV thực hiện dịch vụ nâng mũi trong thời gian sớm nhất: "Em làm luôn đi, yên tâm đẹp lắm, bây giờ lên phòng làm luôn tại đây, nhanh lắm...". Lúc này, PV phải lấy lý do sắp phải đi công tác gấp, có công việc cần giải quyết để ra về. Có thể do nhận thấy PV là những khách hàng khả thi, nên những ngày sau đó bà Bình liên tục nhắn tin cho PV để mời chào đến cơ sở thực hiện dịch vụ nâng mũi bằng chỉ.

Tương tự, PV đã đến Thanh Nhàn Beauty Spa tại đường Mê Linh, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, do bà Lê Thanh Nhàn làm chủ, cũng có nhiều biểu hiện thực hiện rất nhiều dịch vụ xâm lấn không phép từ nhiều năm nay. Truy cập vào trang Facebook cá nhân https://www.facebook.com/thamythanhnhan, https://www.facebook.com/thanhnhan.9999.8888 đăng tải nhiều video clip phát trực tiếp, cũng như nhiều hình ảnh thể hiện các dịch vụ xâm lấn như: Nâng mũi, tiêm filler, cắt mí hay thậm chí nâng ngực, hút mỡ cũng được cơ sở này thực hiện.

802f9b7e2286e4d8bd97
342baa1079e8bfb6e6f9

Nhiều hình ảnh về dịch vụ xâm lấn được Thanh Nhàn thẩm mỹ đăng lên trang Facebook cá nhân

Để che mắt cơ quan chức năng, nhìn từ bên ngoài, bảng hiệu của Thanh Nhàn Beauty Spa chỉ đơn thuần là một cơ sở spa chăm sóc da, gội đầu dưỡng sinh, mi móng thông thường. Nhưng bên trong, cơ sở này không chỉ thực hiện những dịch vụ tiểu phẫu, mà còn cả những dịch vụ đại phẫu mà chỉ những cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép, hay bệnh viện về thẩm mỹ mới được phép thực hiện.

Quan sát bên trong Thanh Nhàn Beauty Spa, thì cơ sở này không đảm bảo đầy đủ các máy móc, cơ sở vật chất sơ sài, khiến chúng tôi sợ hãi và tự hỏi nếu có trường hợp biến chứng y khoa xảy ra thì cơ sở này sẽ ứng phó như thế nào. Đặc biệt Thanh Nhàn Beauty Spa còn giới thiệu cơ sở này còn đang đào tạo học viên, và để những học viên thực hiện dịch vụ xâm lấn trên chính những khách hàng đến đây làm dịch vụ. Nói vậy, nhưng chẳng may mà xảy ra biến chứng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm hay chính những khách hàng “nhẹ dạ cả tin, tiền mất tật mang” phải chịu hậu quả của những dịch vụ không phép, người thực hiện không có chuyên môn?. Thêm vào đó là các loại thuốc, hóa chất chưa rõ nguồn gốc được cơ sở này tiêm, cấy trực tiếp vào cơ thể người với mục đích làm đẹp kia là gì? ai, cơ quan, đơn vị nào thẩm định chất lượng, kiểm định an toàn hiệu quả để dùng tiêm, cấy vào cơ thể con người với mục đích làm đẹp...?.

d295f070408886d6df99 (1)

Liên quan tới thực trang các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang thực hiện không phép, vượt quá phạm vi cho phép, trao đổi với PV, ông Phạm Việt Hưng – Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đây đều là các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chứ không phải Phòng khám nên không được thực hiện các dịch vụ xâm lấn như: Tiêm filler, cấy, cắt mí mắt, nâng mũi, nâng ngực… Hiện trên địa bàn tỉnh chúng tôi cũng tiếp nhận nhiều thông tin về các cơ sở spa, thẩm mĩ hoạt động không phép. Sắp tới Sở Y tế tỉnh sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở, phối hợp với cơ quan Công an rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với các cơ sở thẩm mỹ có vi phạm.

Trước những thông tin trên, chúng tôi khuyến cáo người dân không nên tùy tiện sử dụng dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn tại các cơ sở thẩm mỹ (Thẩm mỹ viện, spa..) chưa được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Người dân nên tìm hiểu kỹ lưỡng các dịch vụ sản phẩm, các đơn vị cung cấp dịch vụ để có lựa chọn đúng đắn, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer