Vitamin B12 thấp có thể gây ra cảm giác nóng rát ở phần thân trên của cơ thể

Cơ thể chúng ta không thể sản xuất Vitamin B12 một cách tự nhiên, mà chúng phụ thuộc vào các nguồn tự nhiên như các sản phẩm động vật bao gồm hải sản, trứng, gia cầm và một số dạng sữa. Chính vì vậy, sự thiếu hụt vitamin B12 trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều người.
07/07/2022 12:32

Nghiên cứu cho thấy một triệu chứng bất thường

Theo một nghiên cứu mới, sự thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra cảm giác nóng rát ở phần thân trên của cơ thể.

Thân được cho là phần trung tâm hoặc lõi của cơ thể. Nó trải dài từ đầu đến các chi. Do đó, thân trên là vùng giữa đầu và vùng trên lõi, phần trên của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cảm giác nóng rát ở một người tên Cameroon 28 tuổi, người này có cảm giác bỏng rát liên tục ở thân trên. Cô đã phải chịu đựng cảm giác này trong 5 năm, sau đó cô được chẩn đoán là thiếu hụt B12.

Theo báo cáo trường hợp, chẩn đoán được gọi là bệnh thần kinh liên quan đến thiếu vitamin B12, đây là một bệnh suy nhược hiếm gặp, ảnh hưởng đến chủ yếu là người cao tuổi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lưu ý các dấu hiệu nhận biết về sự thiếu hụt vitamin B12

Có nhiều dấu hiệu và triệu chứng của sự thiếu hụt vitamin B12. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS), dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy thiếu vitamin B12.

- Màu vàng nhạt cho làn da của bạn

- Đau và lưỡi đỏ (viêm lưỡi)

- Loét miệng

- Những thay đổi trong cách bạn đi bộ và di chuyển xung quanh

- Tầm nhìn bị rối loạn

- Khó chịu và trầm cảm

- Những thay đổi trong cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và cư xử

- Suy giảm khả năng tinh thần của bạn, chẳng hạn như trí nhớ, sự hiểu biết và khả năng phán đoán (sa sút trí tuệ)

Nguồn thực phẩm tốt nhất của vitamin B12

Bạn có thể nhận được hầu hết lượng vitamin B12 bổ sung từ các sản phẩm thực phẩm động vật: Thịt bò, thịt lợn, giăm bông, thịt gia cầm, thịt cừu, cá (cá ngừ và cá tuyết chấm đen), hải sản như động vật có vỏ và cua, các sản phẩm từ sữa như trứng, sữa, pho mát và sữa chua.

Mặc dù một số loại rau và cây họ đậu có chứa Vitamin B12, nhưng chúng không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như những thực phẩm không ăn chay.

Bạn nên bổ sung bao nhiêu vitamin B12 hàng ngày

Theo Viện Y tế Quốc gia Văn phòng Bổ sung Chế độ ăn uống, liều lượng khuyến nghị hàng ngày của vitamin B12 được cho là 2,4 mcg đối với những người trên 14 tuổi. Tuy nhiên, phần lớn nó phụ thuộc vào tuổi tác, lối sống và tình hình cụ thể.

Lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI) cho phụ nữ mang thai là 2,6 mcg. Đối với phụ nữ cho con bú, nó cao hơn một chút với 2,8 mcg, theo cơ thể sức khỏe.

Vì người cao tuổi dễ bị thiếu hụt vitamin B12 hơn, Học viện Y khoa Quốc gia khuyến cáo người lớn trên 50 tuổi nên dùng đến các chất bổ sung và thực phẩm tăng cường.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer