Ăn gì để giảm vòng 1?

Vòng 1 quá khổ cũng gây ra rất nhiều bất tiện đối với chị em phụ nữ. Hồi năm 2017, trang Brigt Side từng chia sẻ một loạt tình huống “dở khóc dở cười” trong cuộc sống của những cô gái sở hữu vòng 1 ngoại cỡ. Vậy phải làm gì để giảm vòng 1 nhanh chóng và an toàn?
14/05/2018 12:48

1. Ăn gì để giảm vòng 1?

  • Cà phê

Các nghiên cứu chỉ ra, cà phê là thủ phạm hàng đầu khiến vòng 1 của chị em phụ nữ ngày càng tóp đi. Theo các nhà khoa học Mỹ, vòng 1 có thể nhỏ dần nến phụ nữ có xu hướng sử dụng quá 100mg caffein mỗi ngày. Mà việc sử dụng cà phê trong cộng đồng nữ giới Việt Nam thường rất “vô tội vạ” và không có chuẩn mực nhất định.

Theo đó, caffein có nhiều trong cà phê có tác động mạnh đến các mô mỡ trong cơ thể, nhất là mô mỡ ở vùng ngực. Nó khiến cho lượng mỡ là thành phần cấu tạo chính của vòng 1 bị tiêu hao nhanh, khiến kích thước vòng 1 giảm mạnh. Các nghiên cứu khác chỉ ra, việc uống cà phê còn khiến cho các gene sinh sản mô ngực hoạt động kém hiệu quả hoặc không thể phát triển được nữa.

Empty

Ăn gì để giảm vòng 1? Chất caffein trong cà phê có tác động mạnh đến mô mỡ ở ngực

Không những vậy, nếu chị em phụ nữ lạm dụng uống quá nhiều cà phê quá nhiều còn gây hại cho sức khỏe. Chất caffein trong cà phê làm mất ngủ, giảm trí nhớ, giảm sức đề kháng của cơ thể sạm da, thâm môi…

Vậy nên, để giảm vòng 1 bằng cà phê chị em phụ nữ nên có cách sử dụng hợp lý. Không nên lạm dụng quá nhiều để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

  • Chè xanh

Cũng giống như cà phê, chè xanh có chứa nhiều caffein – đây là chất có tác dụng làm giảm kích thước vòng 1 nhanh chóng. Vậy nên, chị em phụ nữ có thể sử dụng trà xanh để làm giảm kích thước vòng 1. Chè xanh làm mất nước nhiều trong đó làm mất nước cả ở vùng vòng 1.

Tuy nhiên, cũng giống như cà phê nước chè xanh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Uống nhiều nước chè có thể dẫn đến mất ngủ, làm cơ thể mất nước. Hiện tượng nước chè xanh là mất nước khiến cho da người hăn nheo, kém căng mọng và giảm độ hấp dẫn.

Empty

Mặt khác, uống quá nhiều chè xanh còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho dạ dày, nhất là người bị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày do lượng chất tannin trong chè xanh quá lớn. Vậy nên, khi giảm vòng 1 bằng chè xanh thì cần chú ý rất nhiều đến tác dụng phụ của nó.

  • Các gia vị cay nóng

Trong các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, hạt tiêu và nhất là ớt, có chứa hàm lượng lớn chất capsaicin. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, chất này có khả năng sinh nhiệt rất lớn. Chính vì thế, khi ăn vào có tác dụng đốt chất calo và nhất là các chất béo trong cơ thể. Như vậy, ăn các gia vị này sẽ làm vòng 1 nhỏ đi.

Empty

Ăn gì để giảm vòng 1? Ớt cay giúp vòng 1 nhỏ lạnh nhanh chóng

Tuy nhiên, việc lạm dụng dùng nhiều ớt cay hoặc các gia vị cay nóng có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Ăn nhiều gia vị cay dẫn đến tình trạng đau dạ dày, viêm, loét, xuất huyết dạ dày rất nguy hiểm. Nhẹ nhàng hơn, ăn gia vị cay vào mùa hè dễ sinh nhiệt miệng, nóng trong, phát ban.

  • Uống rượu, bia

Trong rượu, bia có chứa nhiều cồn. Nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến mất nước. Khi mất nước ở các mô trong cơ thể, nhất là ngực sẽ giúp giảm vòng 1 hiệu quả. Thậm chí, nó còn có thể làm tiêu hao lượng mỡ dư ở mô ngực dẫn đến vòng 1 bị thu nhỏ.

An gi de giam mo vong 1 (1)

Song cũng giống như các loại thực phẩm khác, bia rượu không hề tốt cho sức khỏe con người. Lạm dụng uống nhiều bia rượu có thể làm tổn thương dạ dày, gan và làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thần kinh.

  • Ăn kiêng

Nếu bạn không thể ăn nhiều các loại thực phẩm, đồ uống trên vì sợ nó gây nguy hiểm cho sức khỏe thì hãy xây dựng cho mình 1 chế độ ăn kiêng hợp lý. Để vòng 1 không phát triển quá mức cho phép bạn có thể hạn chế ăn các thực phẩm nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ… để giảm nạp lượng mỡ vào trong cơ thể. Khi không bổ dung dưỡng chất quá đà thì ngực sẽ không phát triển quá kích thước.

An gi de giam mo vong 1 (2)
  • Tăng cường ăn thực phẩm nhiều vitamin A, E, C và chất béo không no

Theo các nghiên cứu, vòng 1 phát triển quá đà là do mô mỡ trong khoang ngực tập trung quá nhiều. Chính vì thế mà vòng 1 không thể nhỏ lại được. Để vòng 1 nhỏ lại, bạn không nên nạp thêm năng lượng nhiều mỡ. Thay vào đó nên ăn các loại trái cây nhiều vitamin như cam, bưởi. Những loại hoa quả này có tác dụng tiêu hoa lượng mỡ trong khoang ngực, giúp ngực nhỏ gọn, chống chảy xệ hiệu quả.

2. Bài tập giúp ngực nhỏ và săn lại tại nhà

  • Bài tập 1: tập với tạ làm giảm vòng 1 sau sinh

Theo các chuyên gia thể hình, tập với tạ được xem là một cách làm ngực nhỏ, săn chắc lại hiệu quả. Tập tạ giúp lôi lượng mỡ thừa ở khoang ngực được đốt chát mỡ hết cơ. Vậy nên, lựa chọn cho mình 2 quả tạ chừng 3 – 5kg/ quả để tập luyện hàng ngày.

Empty

Ăn gì để giảm vòng 1? Tập với tạ giúp vòng 1 săn chắc nhanh chóng

Theo các chuyên gia, việc tập tạ khá đơn giản, chỉ cần: tập nhẹ nhàng đưa tay vòng ra trước rồi dang hai tay sang ngang, tập trung vào cơ và mỡ vùng ngực. Việc này giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả từ đó làm giảm bớt kích thước vòng 1.

  • Bào tập 2: bài tập aerobic

Theo nhiều chị em phụ nữ, tập aerobic được xem là cách hiệu quả để lam giảm mỡ ở bụng, đùi, bắp tay mông và ngực. Theo thống kê, nếu đốt cháy được khoảng 400 Kcalo sau 1 giờ tập luyện bạn sẽ thu gọn được vòng 1 nhanh chóng. Một số bài tập còn giúp cơ ngực săn chắc hơn, nâng đỡ được bầu ngực, ngăn tình trạng chảy xệ ngực.

Các bài tập aerobic bạn có thể tự học trên mạng hoặc có thể tham gia tập tại các phòng tập. Ở đó sẽ có giáo viên hướng dẫn bạn cách tập cụ thể, đúng cách, đảm bảo giúp làm giảm kích thước vòng 1 nhanh chóng, hiệu quả.

Empty

Ngoài ra, các bạn nữ muốn giảm kích thước vòng 1 thì có thể tập bài tập sau:

- Bài tập chống đẩy: thân người duỗi thẳng, hai tay vuông góc với mặt sàn. Lấy hai bàn tay và ngón chân làm trụ hạ thấp thân xuống song song với mặt sàn. Sau đó, đưa thân người trở về từ thế ban đầu.

- Bài tập ép ngực: hai tay vuông góc đưa ra trước mặt. Từ từ đưa hai tay sang hai bên rộng bằng vai. Tiếp tục gập vào và thực hiện lặp lại khoảng 20 lần.

Lưu ý: Trong những ngày đầu bạn tập thể dục trong 5 – 10 phút sau đó tăng dần thời gian và số lần thực hiện động tác lên để đạt hiệu quả giảm vòng 1 nhanh hơn.

comment Bình luận

largeer