Vovinam Việt Nam ra quân tại SEA Games 31

Ở hạng cân 55kg nữ, võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang sẽ gặp Rattannaphon Hanphan của Thái Lan trong trận đầu tiên. Cô gái người Bến Tre đang là đương kim vô địch thế giới, còn Rattannaphon Hanphan cũng giành nhiều thành tích quốc gia các môn võ ở Thái Lan.
18/05/2022 15:17

Ở nội dung quyền, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hoài Nương sẽ thi đấu ở nội dung Song luyện 1 nữ. Nội dung này có sự tham gia của các VĐV đến từ Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar. Còn nội dung Đa luyện vũ khí nữ, 4 VĐV bao gồm Lâm Thị Thuỳ Mỵ, Lâm Trí Linh, Lê Toàn Trung, Trần Tấn Lập sẽ góp mặt và cạnh tranh HCV với các VĐV đến từ Lào, Campuchia, Indonesia, Myanmar và Thái Lan.

Empty

Vovinam Việt Nam ra quân tại SEA Games 31

Môn Vovinam đã trở lại với đấu trường SEA Games sau 9 năm vắng bóng. Ở kỳ Đại hội chính thức gần nhất được góp mặt tại Indonesia năm 2011 chỉ có 4 quốc gia Indonesia, Campuchia, Lào và Việt Nam tranh tài 14 nội dung. Tại kỳ SEA Games cách đây 11 năm về trước, đội tuyển Vovinam Việt Nam giành được 5 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ, nước chủ nhà năm đó là Indonesia giành được 5 HCV, 1 HCB, 8 HCĐ.

Empty

SEA Games 31 sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh của môn vovinam đến bạn bè quốc tế

Tại kỳ SEA Games diễn ra 2 năm sau đó tại Myanmar, vovinam một lần nữa góp mặt ở Đại hội và có 5 quốc gia tham dự với 18 bộ huy chương. Việt Nam giành được 6 HCV, 10 HCB, 2 HCĐ, còn nước chủ nhà năm đó Myanmar giành được 6 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ.

Đến SEA Games 31, môn Vovinam sẽ có 15 bộ huy chương bao gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền. Môn vovinam sẽ tranh tài từ ngày 18 đến 22/5 tại nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội) với sự góp mặt của 7 quốc gia gồm Campuchia, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Empty

Mục tiêu của Vovinam tại SEA Games 31 không phải là cạnh tranh huy chương

Môn Vovinam tiếp tục có cơ hội quảng bá ra khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung. Với sự tham gia của 7 nước, Việt Nam cũng tranh thủ lần đăng cai SEA Games trên sân nhà để tạo nên tiếng vang và sau đó duy trì như một bộ môn thể thao truyền thống có thể sẽ xuất hiện ở những kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Thành tích không phải là điều quan trọng nhất bởi mục tiêu của kỳ Đại hội lần này là sẽ giới thiệu với bạn bè quốc tế về sự phát triển của vovinam. Qua đó khẳng định đây là môn thể thao đại diện cho võ thuật Việt Nam phổ biến, ổn định và có thể xuất hiện ở tầm vóc lớn hơn như các đại hội cấp châu lục và thế giới.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer