Vụ để "lọt" ca bệnh Covid-19: Đình chỉ thêm 2 nhân viên y tế

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ thuộc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ gồm Trưởng khoa và một nhân viên thuộc khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn liên quan đến vụ "lọt" ca bệnh Covid-19.
08/01/2021 09:25

Cụ thể, có 89 người trong đoàn của ca bệnh được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ hai vào ngày 3/1. Trong đó, chiều 4/1, CDC Hà Nội trả kết quả đợt 1 của 84 người, đều âm tính. Khi nhận được kết quả, cán bộ y tế khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã không đối chiếu mà làm giấy xác nhận đủ thời gian cách ly cho 89 người thay vì 84 người đã có kết quả. Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cũng đã không rà soát lại mà tiếp tục trình lên Phó giám đốc Trung tâm Y tế. 

quang ninh

Đến tối 4/1, CDC trả kết quả xét nghiệm lần 2 của 5 người còn lại, thì có 1 trường hợp dương tính là ca bệnh Đ.T.N, khi đó bệnh nhân đã về nhà.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cũng ra quyết định tạm đình chỉ 10 ngày với ông Tạ Văn Thiềng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ- người ký giấy xác nhận thời gian cách ly. 

Trường hợp trên là Đ.T.N, nam, 22 tuổi, du học sinh từ Mỹ về nước trên chuyến bay giải cứu, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 21/12/2020. Cả đoàn gồm 89 người. Tất cả được chuyển về cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 59, Xuân Mai, Chương Mỹ. Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đảm bảo về công tác y tế. 89 người được lấy mẫu xét nghiệm làm 2 lần vào ngày 23/12/2020 và ngày 3/1/2021. 

Đến ngày 7/1, 13 trường hợp F1 của ca bệnh trên đều cho kết quả âm tính. 

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 14 và Tiểu đoàn 15, thuộc Sư đoàn 308, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai và một số khách sạn có tổ chức cách ly trên địa bàn. Qua kiểm tra, các khách sạn và khu cách ly tập trung đã thực hiện khá tốt quy định cách ly từ việc phục vụ ăn uống, điều kiện sinh hoạt, phân loại rác thải... Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: việc ký thời gian hết cách ly còn thiếu chặt chẽ; chưa có sự bàn giao người cách ly từ khu cách ly tập trung về các tỉnh, thành...

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer