Xác định nguyên nhân cụ ông 82 tuổi ở Nghệ An tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19, một cụ ông 82 tuổi ở Nghệ An đã tử vong với nguyên nhân Chảy máu não - não thất diện rộng do tăng huyết áp, sau tiêm chủng vắc-xin AstraZeneca mũi 1, không liên quan đến chất lượng vaccine và thực hành tiêm chủng.
22/09/2021 06:44

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/9, ông L.H.Y. (82 tuổi), trú xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, đến trạm y tế xã tiêm vaccine. Sau khi tiêm được một lúc, ông Y. có một số biểu hiện mệt, méo miệng, liệt nửa người... 

Các nhân viên y tế đã làm sơ cứu và đưa ngay bệnh nhân xuống bệnh viện tỉnh điều trị. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân đã không qua khỏi. Thi thể bệnh nhân sau đó được gia đình đưa về nhà làm các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, trong đợt tiêm tại Trạm Y tế xã Long Xá có hơn 350 trường hợp được tiêm vaccine AstraZeneca.

242267281_355513249607284_6523127109321487539_n

Hội đồng chuyên môn đánh giá các tai biến nặng xảy ra trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã kết luận, nguyên nhân dẫn đến tử vong của cụ ông L.H.Y. 82 tuổi là: Chảy máu não - não thất diện rộng do tăng huyết áp, sau tiêm chủng vaccine AstraZeneca mũi 1, không liên quan đến chất lượng vaccine và thực hành tiêm chủng

Chiều 21/9, Hội đồng chuyên môn đánh giá các tai biến nặng xảy ra trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Hội đồng chuyên môn) do Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thành lập đã tổ chức họp, đánh giá vụ việc cụ ông 82 tuổi bị tai biến mạch máu não, rồi tử vong sau khi được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tại cuộc họp, sau khi nghe 2 Đoàn điều tra thu thập thông tin liên quan đến tai biến trong chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An; báo cáo kết quả tại điểm tiêm chủng (trạm Y tế xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên); báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Đơn vị thực hiện cấp cứu, điều trị cho cụ ông L.H.Y;  cũng như ý kiến của các thành viên của hội đồng, cùng các chuyên gia dịch tễ của tỉnh Nghệ An, Hội đồng chuyên môn đã kết luận, nguyên nhân dẫn đến tử vong của cụ ông L.H.Y. 82 tuổi là: Chảy máu não - não thất diện rộng do tăng huyết áp, sau tiêm chủng vaccine AstraZeneca mũi 1, không liên quan đến chất lượng vaccine và thực hành tiêm chủng.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer