Xăm môi xăm mày có thể nhiễm nhiều virus nguy hiểm

Xăm môi xăm mày có thể nhiễm nhiều virus nguy hiểm. Phương pháp làm đẹp này còn dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho cơ thể như tróc da, lồi sẹo, mắt mưng mủ, đôi môi rát, ngứa...
02/04/2018 15:01

Xăm môi xăm mày có thể nhiễm nhiều virus nguy hiểm

Theo thống kê của bệnh viện Nhiệt đới trung ương, năm 2017 cả nước có khoảng 967.000 người bị nhiễm viêm gan C nhưng chỉ có 74.000 người được chẩn đoán bệnh trước đó.

Bên cạnh các trường hợp bị nhiễm viêm gan C như tiêm chích ma túy, AIDS, bệnh nhân bị gan, lọc máu thì còn có một số đông bệnh nhân mắc căn bệnh này do xăm môi, mày.

Không chỉ khiến cơ thể nhiễm virut viêm gan, mà phương pháp làm đẹp này còn dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho cơ thể như tróc da, lồi sẹo, mắt mưng mủ, đôi môi rát, ngứa, hoặc hậu quả nặng nề hơn nữa là bị lây nhiễm một số căn bệnh qua sự tác động của chất dịch vàng, chất dịch này có chứa rất nhiều virut là tác nhân gây bệnh như bệnh Herpes môi, HIV, viêm gan, bệnh giang mai... Các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm… cũng có thể lây bằng con đường xăm trổ.

xam moi xam may co nguy nhiem nhiem nhieu benh nguy hiem

Xăm môi xăm mày có thể nhiễm nhiều virus nguy hiểm điển hình là virut viêm gan C

Bản chất của xăm mày, môi là sử dụng một đầu kim chạy thụt lên thụt xuống rất nhanh và liên tục để đưa mực vào sâu dưới thượng bì của da. Loại mực này là một muối kim loại, nên khi bạn muốn xóa đi các vết phun xăm để đưa da trở về như ban đầu là điều không hề dễ dàng gì. Khi muốn xóa vết xăm, bạn có thể chịu những di chứng như sẹo, chàm da, ngứa ngáy.

Bên cạnh đó, việc lạm dụng phun xăm nhiều lần mà không có khoảng cách về thời gian cũng gây nên tình trạng làn da bị trơ.Theo lời khuyên của các bác sĩ, mọi người nên giữ vẻ đẹp tự nhiên, nếu lỡ xăm rồi thì khó tẩy hết. Những người đi xăm thì sau 3 tháng nên đến bệnh viện thử máu xem có nhiễm các mầm bệnh không. Và trước khi làm đẹp bằng phương pháp xăm thì mọi người nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn khi đi phun xăm bạn nên yêu cầu nhân viên thực hiện các bước như sau:

- Thay kim phun xăm

- Yêu cầu đầu máy phun phải được tháo ra lau chùi và ngâm dung dịch sát trùng khoảng 10 – 15 phút để loại bỏ những phần mực có chứa máu của khách hàng trước trong quá trình phun thêu.

- Không sử dụng chung một lọ mực cho nhiều khách hàng: Đây là một ổ bệnh lây nhiễm rất lớn.

Cách chăm sóc sau khi xăm môi, mày

Sau khi thực hiện săm môi, mày bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường như nắng, gió, bụi bẩn...bởi yếu tố này sẽ làm vết săm bị khô ráp, thậm chí nhiễm trùng

.Bạn không được quên vệ sinh môi, mày hàng ngày tránh bụi bẩn để nhanh có được kết quả như ý cũng như tránh mẩn ngứa, khó chịu.

+ 3 ngày đầu tiên, phải tuyệt đối không được để môi tiếp xúc với nước, đeo khẩu trang để bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài để tránh ánh nắng mặt trời cũng như khói bụi.

xam moi xam may co nguy nhiem nhiem nhieu benh nguy hiem.jpg 1

Sau khi thực hiện săm môi, mày bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường như nắng, gió, bụi bẩn

+ Sử dụng thuốc theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ để vùng xăm môi nhanh chóng phục hồi

+ Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm đó là vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý hoặc các dung dịch khác được chuyên viên hướng dẫn sẽ giúp cho môi sạch hơn sau khi đi ra ngoài.

Bạn tuyệt đối không được sờ tay lên môi, lấy tay bóc lớp vảy ra khỏi môi trong mấy ngày đầu để tránh tình trạng môi bị đau rát và nhiễm trùng.

Bên cạnh đó để môi và mày lên màu đều bạn nên chú ý chế độ ăn uống như:

Bạn cần phải kiêng những đồ uống có chất kích thích như: cà phê, rượu, bia. Đồng thời cũng phải kiêng các loại thực phẩm như đồ hải sản, rau muống hoặc là trứng.

Đặc biệt cần kiêng đồ nếp và thịt gà, những thực phẩm này sẽ khiến bạn đau nhức vùng xăm và đôi khi nó còn làm hỏng vùng phun xăm môi của bạn.

comment Bình luận

largeer