Xe đạp trợ lực điện – xu hướng di chuyển của người trẻ toàn cầu
Lựa chọn di chuyển phổ biến ở nhiều quốc gia
Từ khoảng 5 năm trước, hình ảnh những chiếc xe đạp điện xuất hiện cùng với các ngôi sao lớn thế giới đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người yêu xe và những người trẻ có lối sống năng động trên toàn thế giới.

Năm 2019, ở độ tuổi 25, sở hữu một bộ sưu tập ô tô nhiều người mơ ước, nhưng Justin Bieber đã gây sốt khi xuất hiện cùng một mẫu xe đạp trợ lực điện có kiểu dáng khác xa những chiếc xe đạp truyền thống.
Loại phương tiện có chức năng như một chiếc xe đạp truyền thống kết hợp cùng khả năng vận hành thuần điện như xe máy điện này nhanh chóng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. G Dragon cũng từng được fan “bắt gặp” bên cạnh dòng xe này. Đối với những ngôi sao trẻ tuổi này, những chiếc xe đạp trợ lực điện như một món phụ kiện thời trang kiêm phương tiện di chuyển hợp xu hướng sống xanh.
Công năng sử dụng đa dạng là lý do dòng ebike này được đón nhận tại nhiều quốc gia. Theo thống kê, trên thế giới có ít nhất 200 hãng sản xuất ebike với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Trong đó, tại các nước đang phát triển như Mỹ, các nước châu Âu… xe đạp trợ lực điện ngày càng được ưa chuộng.
Với xu hướng hội nhập toàn cầu và sự phát triển của công nghệ, người trẻ Việt cũng đã tiếp xúc với xe đạp trợ lực điện từ vài năm trước. Tuy nhiên, số lượng người chơi còn thưa thớt và thị trường ở giai đoạn sơ khai không có nhiều lựa chọn.
VF DrgnFly – mẫu xe định hình thị trường xe đạp trợ lực điện
“Tôi đã kinh doanh loại xe đạp trợ lực điện này khoảng 3 năm nhưng đây mới là thời điểm thị trường có sự sôi động hơn cả. Xe chính hãng được bán ra, sản phẩm có sức hút trên mạng xã hội khiến nhiều người ngày càng quan tâm về loại phương tiện này”, chủ một cửa hàng kinh doanh xe đạp trợ lực trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết.
Xuất phát từ những cửa hàng nhỏ lẻ, kinh doanh sản phẩm của những thương hiệu xa lạ với số đông, ít về điểm bán cũng như hạ tầng dịch vụ là lý do khiến xe đạp trợ lực điện không bùng nổ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuất hiện của VinFast VF DrgnFly, với thương hiệu uy tín, kiểu dáng, chất lượng được đầu tư đã giúp người dùng biết đến dòng xe này nhiều hơn.

Trên các diễn đàn chơi xe đạp điện, VinFast VF DrgnFly thậm chí đã trở thành cơn sốt bởi sự “toàn năng” với thiết kế cá tính, trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và trang bị tốt.
Lý giải cho sức hút của mẫu xe này, anh Trần Đình Hoàn, một thành viên của nhóm mê xe đạp điện tại Hà Nội cho rằng, vẻ ngoài pha trộn giữa cổ điển và hiện đại của VF DrgnFly là nguyên nhân đầu tiên hấp dẫn khách hàng như anh. Thiết kế yên xe dài cùng hệ thống đèn hình tròn, thanh ngang nối dài ở phần tay lái khiến nhiều người nhớ tới những mẫu xe thời xưa. Trong khi đó, nét hiện đại lại tìm thấy ở khung kim loại, bộ lốp lớn “hầm hố” cùng hệ thống pin gắn vào khung xe…
Ngoài thiết kế, khả năng vận hành linh hoạt của VF DrgnFly cũng là điểm cộng lớn với khả năng hoạt động liên tục 75 km ở chế độ thuần điện hoặc 110 km ở chế độ trợ lực sau mỗi lần sạc đầy. Trang bị trên xe “thuộc hàng top” khi có hệ thống giảm xóc ống thuỷ lực, đường kính đến 50 mm, phanh đĩa thuỷ lực trên cả hai bánh, hệ thống đèn full LED…
“Xe chất, trang bị ngon, thương hiệu uy tín nên xuống tiền chẳng phải lăn tăn gì cả. Mua xe đợt này còn được ưu đãi tốt”, anh Nguyễn Trung, một kĩ sư trẻ đang công tác tại TP.HCM nói. Theo anh, khách hàng mua xe trước 31/12/2024 sẽ được ưu đãi lên đến gần 1,5 triệu đồng với bộ quà là các món phụ kiện thời trang cho xe.
Giới quan sát nhận định, với xu hướng sống xanh ngày càng rõ nét của nhiều người trẻ, những phương tiện thân thiện môi trường đang là lựa chọn hàng đầu. Sự xuất hiện của VinFast VF DrgnFly đang giúp đông đảo người dùng có thêm lựa chọn uy tín, hấp dẫn cũng như giúp tạo ra chuẩn mực mới cho thị trường xe đạp trợ lực điện đầy tiềm năng.
Bùi Sơn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am