Xe ôm, giao hàng vất vả mưu sinh mùa dịch COVID-19
Thời tiết nắng nóng và dịch bệnh, người dân hạn chế ra đường một cách tối đa. Hiện chỉ có lực lượng xe ôm, giao hàng là hoạt động nhiều.
Đối với các xe ôm chở khách, thu nhập giảm nghiêm trọng đến 50-70%. Còn với những người giao hàng hay giao đồ ăn, có việc làm nhiều hơn nhưng cũng rất vất vả trong những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm 38-40 độ C.

Cứ 1 xe bus vào bến là những xe ôm lại tất tả vội vã ra chào mời nhưng cũng không có mấy khách. Những chuyến xe bus đưa khách về điểm cuối là bến xe Mỹ Đình, lác đác chỉ có vài ba khách.
Ông Chung (tài xế xe ôm) tránh dịch, về quê cả tháng trời, vừa lên Hà Nội chạy xe được vài hôm. Ra bến xe tìm khách từ 6h sáng nhưng đến 9h, ông mới có được 1 cuốc xe. Ông chia sẻ ngày trước không có dịch, mỗi ngày ông kiếm 300.000 - 400.000 đồng nhưng nay, ngày có khi chỉ được vài ba chục ngàn đồng.
Khó khăn nhất là các xe ôm chở khách, thu nhập của họ giảm đến 2/3 nhưng vẫn phải cố bám trụ ở thành phố. Một số tài xế xe ôm ở đây chia sẻ, do dịch bệnh nên phải đến một nửa xe ôm ở bến xe Mỹ Đình nghỉ việc. Mặc dù vậy nhưng số anh em còn lại cũng không có khách mà chạy. Các xe ôm ở bên ngoài bến xe cũng vậy.
Có lẽ lúc này chỉ còn những tài xế giao đồ ăn là có nhiều khách đặt, khi mà các hàng quán đóng cửa, chỉ bán mang về. Tuy nhiên, như anh Toàn trước chuyên làm đủ loại dịch vụ giao hàng nhưng giờ dịch bệnh chỉ còn đi giao đồ ăn nên thu nhập thậm chí còn giảm.
Những tài xế giao hàng cho các trang thương mại điện tử như anh Dương thì có phần đỡ vất vả nhất. Anh cho biết, lượng hàng đặt mua sắm online gia tăng nhẹ, thu nhập của các shipper như anh cũng tăng khoảng 10 - 15%.
Dưới cái nắng 40 độ C, những tài xế vẫn phải rong ruổi trên các cung đường. Hầu hết đều trang bị những chiếc áo gió kín mít hay thậm chí là tới 2 lớp áo. Thu nhập của đa số dù có bấp bênh, giảm sút nhưng tất cả đều cho rằng vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác vì còn có việc mà làm trong bối cảnh dịch bệnh này.
Trần Tuyên (theo VTV)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm