Xoa bóp vùng bụng vào mỗi buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Việc xoa bóp vùng bụng vào mỗi sáng đúng cách sẽ đem đến những lợi ích dưới đây:
03/10/2022 17:40

Tăng cường nhu động dạ dày

Đường ruột của con người có nhiều mô bao gồm ruột già và ruột non xếp thành những vòng tròn, nếu bộ phận nào bị tắc có thể khiến nhu động tiêu hóa không đủ dẫn đến tích tụ phân trong ruột, làm tăng nguy cơ táo bón. 

Việc xoa bụng không chỉ giúp tạo áp lực lên khoang bụng, kích thích thần kinh của ruột già và ruột non, còn làm giảm tình trạng đại tiện kém, giảm táo bón, giúp tăng nhu động đường tiêu hóa, bài tiết chất cặn bã.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Điều chỉnh lá lách và dạ dày

Lá lách và dạ dày của người hiện đại dễ gặp các vấn đề khác nhau, chẳng hạn như chán ăn, chướng bụng, táo bón, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa,...

Chúng ta không được uống nước quá nóng dễ gây bỏng niêm mạc thực quản và niêm mạc miệng, nước tốt nhất không quá 65 độ C.

Đồng thời lá lách và dạ dày cũng thích được xoa bóp, khi lá lách và dạ dày không thoải mái, có thể xoa bóp vùng bụng đúng cách vào buổi tối hoặc buổi sáng, bằng cách đẩy nhanh quá trình hấp thụ của ruột, nó có thể làm giảm chướng bụng, đau bụng và các khó chịu.

Giảm cảm xúc tiêu cực

Gan khí ngưng trệ, khí huyết kém lưu thông cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của con người như trầm cảm, cáu gắt,... Tình trạng này kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, thậm chí có thể gây rối loạn nội tiết trong cơ thể, dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Nhấn mạnh vào xoa bụng cũng có thể kích thích các huyệt đạo tương ứng, cũng có lợi để giải tỏa gan khí.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer