Xuất hiện điểm sạt lở nguy hiểm tại Quảng Bình, hơn 100 người phải di dời lánh nạn

Chiều 2/11, thông tin từ UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, địa phương này vừa phối hợp cùng lực lượng quân đội di dời 18 hộ dân với 101 nhân khẩu ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở.
02/11/2020 21:31

Nhằm hỗ trợ người dân ổn định nơi tạm trú, UBND xã Trường Sơn và Đồn Biên phòng Làng Mô cũng đã mang vào cho các hộ dân 2 nhà bạt nhỏ và tiếp tục viện trợ 7 nhà bạt khác.

sat lo

Người dân dựng lán tránh trú trước nguy cơ sạt lở đất.

Những hộ gia đình này sinh sống tại bản Sắt, xã Trường Sơn, là người Bru-Vân Kiều. Những ngày qua, mưa lớn khiến khu vực núi gần bản Sắt xuất hiện liên tiếp 3 điểm sạt lở, kéo dài hơn 700m, rất nguy hiểm. Trước đó, khi phát hiện các điểm sạt lở, có 6 hộ đồng bào Vân Kiều đã vượt lũ ra ngoài, làm nhà bạt tạm bợ trên ngọn đồi đối diện bản để tránh trú.

tranh nan

Khu vực tránh trú nằm đối diện với bản Sắt, ngọn núi phía sau bản làng này đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nguy hiểm.

Không chỉ có nguy cơ sạt lở đất, đến thời điểm này, ở bản Sắt vẫn có 17 căn nhà bị ngập nước, trong đó có 8 nhà ngập sâu. Cổng vào bản cũng bị ngập khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Ngoài ra tuyến đường vào bản Sắt do mưa lũ nên rất trơn trượt, tại vị trí dốc Ông Lờ, trên con đường vào bản cũng đã xuất hiện một vết nứt dài hơn 200m giữa đường, nguy cơ lớn sẽ bị sạt lở, chia cắt. Được biết với địa hình và tình hình mưa lũ tại xã Trường Sơn, thì phải hơn 1 tuần nữa nước mới rút hết.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer