Xuất hiện tình tiết mới về 2 cây cầu Thủy Tiên từ thiện Nghệ An: Chênh hơn 600 triệu đồng

Số tiền 2 cây cầu mà ca sĩ Thủy Tiên từ thiện ở Nghệ An có sự chênh lệch khi giá trúng thầu là 2,15 tỷ đồng nhưng hợp đồng chỉ còn số tiền 1,5 tỷ đồng.
By Quỳnh Trang (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
31/10/2021 18:48
Cầu Khe Liệu (xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đề biển tên vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh và nhà hảo tâm tài trợ xây mới. (Ảnh: Tiền Phong).

Cầu Khe Liệu (xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đề biển tên vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh và nhà hảo tâm tài trợ xây mới. (Ảnh: Tiền Phong).

Liên quan đến việc ca sĩ Thủy Tiên từ thiện xây mới và sửa chữ 2 cây cầu tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) trong mùa lũ 2020.

Trong đó có 1 cây cầu xây mới (cầu Khe Liệu) có giá 1 tỷ đồng, 1 cây cầu sửa chữa (cầu sông Con 1) với kinh phí 500 triệu đồng, tổng 2 cây cầu là 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cây cầu Thủy Tiên tài trợ xây mới vừa xong đã có dấu hiệu nứt toác khiến gây ra nhiều tranh cãi.

Báo Vietnamnet đưa tin, số tiền 2 cây cầu mà ca sĩ Thủy Tiên từ thiện ở Nghệ An có sự chênh lệch giữa giá trúng thầu và hợp đồng.

Cụ thể: Chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã mở thầu chọn đơn vị thực hiện thi công gói thầu làm cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) và cầu Sông Con 1 (xã Thanh Sơn).

Kết quả, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương là đơn vị bỏ thầu thấp nhất với con số 2,15 tỷ đồng đã trúng thầu, công ty này do bà Vũ Thị Lan Anh làm Giám đốc.

Điều kì lạ là sau đó, khi hợp đồng giữa Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương và đại diện của Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên được ký kết về vấn đề xây dựng 2 cây cầu thì số tiền trên hợp đồng chỉ có 1,505 tỷ đồng.

Như vậy, so với giá dự thầu ban đầu, tổng vốn thương thảo hợp đồng để thi công đã giảm đi 645 triệu đồng.

Cây cầu xuất hiện nhiều vết nứt chỉ sau 4 tháng đi vào sử dụng. (Ảnh: Tiền Phong).

Cây cầu xuất hiện nhiều vết nứt chỉ sau 4 tháng đi vào sử dụng. (Ảnh: Tiền Phong).

Trước những dấu hỏi về 2 con số vênh nhau trên, ông Nguyễn Hữu Dũng, đại diện đơn vị chủ đầu tư Quỹ từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ với báo trên rằng: "Chỗ này tôi sẽ hỏi lại và trả lời sau. Tôi chỉ là người đứng đại diện để làm việc. Liên quan đến tiền bạc thì chị Thủy Tiên làm việc".

Trong khi đó, ông Phạm Xuân Tiệp - đại diện Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đô thị Thanh Chương cho báo Tiền Phong biết: “Lúc đầu các đơn vị chào giá là trên 2 tỷ cả nhưng sau đơn vị từ thiện làm việc lại hợp đồng thương thảo chỉ còn chừng đó tiền”.

Liên quan đến 2 cây cầu mà Thuỷ Tiên làm từ thiện này, một trong 2 cây cầu hiện xuất hiện các vết nứt, dấu hiệu xuống cấp chỉ sau 4 tháng bàn giao.

comment Bình luận

largeer