Yên Bái: Huyện Yên Bình truyền thông phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Mới đây, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện truyền thông về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2022 cho 180 học sinh và phụ huynh tại xã Phú Thịnh.
26/05/2022 07:04

Tại sự kiện, các chuyên gia đã tập trung hướng dẫn các em học sinh và các bậc phụ huynh về dấu hiệu, biểu hiện bạo lực, xâm hại trẻ em và các biện pháp, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích và kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho học sinh. 

Tiểu phẩm truyền thông phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em của các em học sinh tại xã Phú Thịnh. Ảnh: Báo Yên Bái

Tiểu phẩm truyền thông phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em của các em học sinh tại xã Phú Thịnh. Ảnh: Báo Yên Bái

Các em học sinh cũng đã thực hành những kỹ năng cơ bản, cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị kẻ xấu dụ dỗ, xâm hại; tham gia trò chơi trả lời câu hỏi và biểu diễn tiểu phẩm truyền thông mang thông điệp bảo vệ trẻ em.

Thông qua sự kiện truyền thông giúp trẻ em, học sinh và các bậc phụ huynh ở xã Phú Thịnh nói riêng và các xã lân cận có thêm kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; góp phần nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong việc bảo vệ trẻ em, giúp các em có môi trường sống an toàn, lành mạnh, có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. 

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer