Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi

Hội thiện nguyện Mặt trời yêu thương với thông điệp "Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi" để mang đến nụ cười, sự trìu mến và niềm hạnh phúc cho những mảnh đời còn khó khăn. Họ là những thế hệ trẻ năng động, khát khao chia sẻ, cống hiến cho xã hội và đất nước.
01/06/2023 08:50

Hội thiện nguyện Mặt trời yêu thương được thành lập từ ngày 19/3/2022. Với môn học là Dự án Cộng đồng tại trường FPT Polytechnic. Hội đã được duy trì kể từ sau môn học đó nhờ sự tâm huyết và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của các thành viên. Hiện tại, hội có 5 thành viên chính và các tình nguyện viên (các tình nguyện viên sẽ được kêu gọi khi có các hoạt động thiện nguyện diễn ra).

z4385868926696_3f9eada78b7f9954b8027d5937ea2673

Giúp đỡ người dân vùng cao tại Đà Bắc - Hòa Bình

Chính thức hoạt động từ tháng 3/2022, cũng là thời điểm Mặt trời yêu thương triển khai những hoạt động thiện nguyện đầu tiên của mình. Với ý nghĩa nhân văn, sẻ chia yêu thương đến với những người dân vùng cao, những người vô gia cư, Dự án đầu tiên của Mặt trời yêu thương đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng.

z4385862010694_fbf81eb7ab616196521e39018e81cd74

Giúp đỡ người dân vùng cao tại Đà Bắc - Hòa Bình

Đặc biệt, Dự án còn có được sự ủng hộ của các Quý anh chị là những người có tầm ảnh hưởng trên xã hội như: Cô Em Trendy; Youtube Her 86m2; Nhạc sĩ/rapper/producer Machiot; Diễn viên Huy Six; MC/ BTV Lê Đắc Hồng Sơn; Hot girl Nguyễn Thanh Nga; Hot tiktok Vũ Anh Thư; Hot boy Trung Hiếu; Diễn viên Huy Six…

z4385868923780_6ac256ff6f8f9cac6e0405806b0f684d

Chỉ sau 13 ngày hoạt động đầu tiên, Mặt trời yêu thương đã triển khai thành công 4 hoạt động:

- Hoạt động “Mặt trời yêu thương #1” kêu gọi quyên góp quần áo cũ, nhu yếu phẩm (sữa, bánh).

- Hoạt động “Mặt trời yêu thương #2” tổ chức giúp đỡ hỗ trợ cho người vô gia cư tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày.

- Hoạt động “Mặt trời yêu thương #3” tổ chức trao quà từ thiện tại Nghĩa Lộ, Yên Bái

- Hoạt động “Mặt trời yêu thương #4” tổ chức trao quà từ thiện tại thôn Diều Nọi, Tân Minh, Đà Bắc, Hoà Bình.

z4385863294528_e18769d62094f3f3e6bad3b812ec68d3

Giúp đỡ bệnh nhân bệnh viện K Tân Triều

Hiện tại, nhờ việc bán những chiếc vòng chỉ đỏ được chính tay các thành viên làm và trích một phần vào quỹ giúp đỡ những người khó khăn, từ đó, Mặt trời yêu thương đã có một chút quỹ nhỏ để duy trì và tổ chức các hoạt động cộng đồng.

Trong quá trình hoạt động chỉ có 2 người làm vòng là chính nên gặp khá nhiều khó khăn do sản xuất không kịp vì việc làm những chiếc vòng này có độ tỉ mỉ cao. Các thành viên không có lương thưởng nên khó có "rằng buộc" để các bạn có thể đồng hành lâu dài.

Empty

Dẫu vậy, nhờ hiện kim/danh tiếng từ việc bán những chiếc vòng chỉ đỏ, Mặt trời yêu thương đã tổ chức thành công các hoạt động:

- Giúp đỡ bệnh nhân tại bệnh viện K Tân Triều.

- Giúp đỡ trẻ em tại trại trẻ mồ côi (chùa Quang Phúc).

- Giúp đỡ người vô gia cư tại Hà Nội.

- Phát cháo tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương .

- Đóng góp/ kêu gọi cho nhà ăn 0Đ Nhất Tâm.

- Trao tặng quần áo cho người dân vùng cao...

Tổ chức được thành lập hoàn toàn tự nguyện, hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thực hiện hoạt động từ thiện, nhân đạo và các mục đích phát triển cộng đồng.

Empty

Trao nhu yếu phẩm cho những người vô gia cư

Khi được hỏi lý do vì sao đặt tên Hội thiện nguyện là Mặt trời yêu thương? Bạn Hoàng Ba (Elio) - Trưởng nhóm cho biết: “Mặt trời được biết đến với hình ảnh tỏa sáng rực rỡ, gắn liền với niềm tin và hy vọng. Ánh nắng của mặt trời tượng trưng như ánh sáng ấm áp trong lòng người. Ánh nắng ở trong tim sẽ soi rọi đến những nơi tăm tối, mang yêu thương đến muôn nơi. Và giờ đây với tư cách là những "Mặt trời yêu thương nhỏ", chúng tôi biết chúng tôi phải làm gì để tốt cho tất cả những người xung quanh. Một ngày của chúng tôi không chỉ là những vòng lặp công việc, học tập rồi nghỉ ngơi rồi ngày mới lại bắt đầu giống như hôm qua nữa. Cuộc sống của chúng tôi không còn tẻ nhạt bởi những điều mà chúng tôi cho rằng đấy là mục tiêu sống. Sự trìu mến và lan tỏa yêu thương là những gì mà chúng tôi sẽ làm, làm cho chính bản thân và cho người. Và chúng tôi biết là, nơi nào có tiếng cười và lòng nhân hậu thì đó sẽ là nơi mà đau thương, bất hạnh không thể sinh sôi và phát triển”.

Empty

Trao quà Tết Thiếu nhi 1/6

Mặt trời yêu thương mong muốn trở thành một biểu tượng ý nghĩa cho thanh niên Việt Nam, thế hệ trẻ năng động, khát khao chia sẻ, cống hiến cho xã hội và đất nước. Lời hứa của Mặt trời têu thương: “Luôn trung thành, luôn chính trực, luôn minh bạch, không tư lợi cá nhân và nguyện phấn đấu và rèn luyện vì sứ mệnh của Mặt trời yêu thương”.

Empty

Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Hội thiện nguyện Mặt trời yêu thương kết hợp với CLB Thiện nguyện Hòa Bình và Hội Chữ thập đỏ TP Hòa Bình tổ chức chương trình "Tết Thiếu nhi cho em" cho trẻ em và giúp đỡ cả người già không nơi nương tựa tại trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình. Với mong muốn san sẻ một phần khó khăn với mọi người ở nơi đây.

Empty

Với thông điệp "Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi", lòng nhân ái, yêu thương lẫn nhau là một tình cảm tốt đẹp, một truyền thống ngàn đời của dân tộc ta từ xưa đến nay, nhắc nhở chúng ta rằng: cần có lòng yêu thương để cuộc sống này tốt đẹp, yêu thương trao đi là yêu thương bền vững nhất cho dù cơn bào mòn của thời gian tới, là để kéo con người ra khỏi những cơn mê, là để những bất hạnh sẽ chẳng thể sinh sôi và cả chính trong lòng chúng ta dần học được lòng biết ơn và trân trọng cuộc sống này hơn. Vì cuộc đời là hữu hạn, hãy nhanh chóng yêu thương, nhanh chóng bày tỏ.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer