Bí quyết khắc phục tình trạng "khô hạn" nàng nhất định không được bỏ qua

Khô âm đạo có nhiều triệu chứng điển hình dễ nhận thấy như nóng rát, ngứa trong âm đạo và cảm giác đau khi quan hệ tình dục, căn bệnh này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nên nắm rõ để có hướng điều trị hiệu quả nhất.
By Kiều Lệ
01/07/2020 14:02

Khô âm đạo có nhiều triệu chứng điển hình dễ nhận thấy như nóng rát, ngứa trong âm đạo và cảm giác đau khi quan hệ tình dục, căn bệnh này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nên nắm rõ để có hướng điều trị hiệu quả nhất.

Khô âm đạo là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ gây ảnh hưởng lớn đến việc quan hệ

Số lượng người mắc bệnh phụ khoa ở Việt Nam trong độ tuổi sinh đẻ chiếm khoảng 90%, trong đó căn bệnh khô âm đạo khá phổ biến với 40% phụ nữ mắc phải căn bệnh này ít nhất 1 lần trong đời.

Bất cứ ai cũng có thể mắc phải bệnh, tuy nhiên khô âm đạo thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh và chiếm khoảng 1/5 số lượng phụ nữ, ngoài ra đối với những phụ nữ không sản xuất đủ nội tiết tố estrogen cũng sẽ dẫn đến khô âm đạo, làm tiền đề cho các bệnh lý khác.

Triệu chứng của khô âm đạo

Đau khi quan hệ tình dục: Đây là triệu chứng dễ thấy nhất của căn bệnh khô âm đạo. Khi người nữ bị kích thích, chất nhờn trong âm đạo tiết ra để tạo môi trường cho dương vật dễ dàng xâm nhập. Tuy nhiên khi âm đạo bị khô sẽ không tiết đủ chất nhờn, do đó sẽ gây nên cảm giác đau khi quan hệ. Nếu hiện tượng này kéo dài thì sẽ dẫn đến hiện tượng lãnh cảm, tâm lý sợ hãi khi quan hệ.

Có cảm giác nóng trong âm đạo: Thông thường âm đạo luôn có độ pH nhất định để duy trì độ ẩm thích hợp, ngoài ra còn giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn và nấm men, tuy nhiên khi bị khô âm đạo thì độ ph mất cân bằng, không đủ độ ẩm cần thiết, do đó gây nên tình trạng khô, nóng rát trong âm đạo.

Cảm giác nóng rát trong âm đạo do cơ thể không tiết đủ dịch nhờn

Ngứa âm đạo: Tình trạng khô vùng kín sẽ khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng kín gây ra ngứa âm đạo, lúc này âm đạo có cảm giác như đang bị kiến bò, rất khó chịu, đôi khi còn có dịch xanh, dịch vàng và có thể có mùi hôi khó chịu nếu không điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây khô âm đạo

Vệ sinh vùng kín sai cách: Thói quen thụt rửa âm đạo, dùng vòi xịt mạnh sẽ khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng gây nên tình trạng khô âm đạo ở nữ giới. Ngoài ra, việc mặc quần lót quá chật hay vệ sinh vùng kín sai cách từ sau ra trước khiến vùng kín bị viêm nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khô vùng kín ở nữ giới.

Phụ nữ thời kỳ kinh con và cho con bú: Sau khi sinh con, hormone prolactin được tiết ra có nhiệm vụ kích thích tiết sữa mẹ cho con bú. Tuy nhiên khi hormone prolactin tiết ra nhiều đồng nghĩa với việc suy giảm hormone estrogen, hormone này suy giảm gây nên tình trạng khô hạn ở người phụ nữ. Âm đạo lúc này rất nhạy cảm, khô và mỏng. Nếu phụ nữ quan hệ vào thời gian này sẽ gây đau rát, khó chịu thường xuyên.

Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh: Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh sẽ bị sụt giảm nội tiết tố estrogen một cách tự nhiên gây ra tình trạng khô âm đạo. Nếu chế độ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như tâm lý luôn lo lắng, căng thẳng thì vấn đề khô âm đạo sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, đồng thời còn gây ra các căn bệnh phụ khoa khác.

Thụt rửa âm đạo không đúng cách: Dùng sai cách hoặc dùng quá liều các dung dịch sinh lý kết hợp với việc thụt rửa âm đạo không đúng cách sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng ph ở âm đạo, từ đó làm giảm độ ẩm tự nhiên, gây nên tình trạng khô âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men xâm nhập. Theo thống kê ở Việt Nam thì 80% phụ nữ không biết về tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân, do đó không có phương pháp điều trị phù hợp. Các cách sau đây sẽ hướng dẫn điều trị bệnh khô âm đạo một cách hiệu quả nhất.

Khắc phục tình trạng khô âm đạo bằng cách nào?

Vệ sinh vùng kín đúng cách: Không thụt rửa âm đạo hoặc dùng vòi xịt mạnh làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Vệ sinh đúng cách từ trước ra sau hạn chế chất bẩn đọng lại gây viêm nhiễm vùng kín. Ngoài ra, dùng nguồn nước sạch để vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, hạn chế mặc đồ lót quá chật, nên lựa chọn đồ lót phù hợp, chất liệu thấm hút mồ hôi.

Lựa chọn các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp: Các loại chất tẩy rửa và dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH rất cao sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng ph trong âm đạo, từ đó âm đạo dễ bị khô và có khả năng mắc các bệnh phụ khoa khác. Do đó, nên lựa chọn những sản phẩm có độ ph phù hợp, có thành phần thiên nhiên lành tính để khắc phục tình trạng khô âm đạo.

Ăn nhiều thực phẩm chứa estrogen tự nhiên: Khi bị khô âm đạo thì nồng độ estrogen trong cơ thể bị giảm sút một cách rõ rệt. Khi estrogen trong cơ thể suy giảm sẽ gây ra hàng loại các vấn đề cho sức khỏe người phụ nữ như khô âm đạo, giảm ham muốn, đau rát khi quan hệ, đôi lúc chảy máu và mắc các bệnh về buồng trứng, tử cung. Vì vậy nên bổ sung các loại thực phẩm này để làm giảm các triệu chứng trên. Các thực phẩm giúp tăng cường estrogen có nguồn gốc tự nhiên như: các loại đậu, đậu nành, các chế phẩm đậu nành như giá đỗ, sữa đậu nành… sẽ là cách lựa chọn tốt nhất cho việc suy giảm nội tiết tố này.

Bổ sung probiotics cho cơ thể: Trong probiotics có những vi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra nhiều nhà khoa học đã chứng minh trong probiotics có chứa vi khuẩn có lợi cho việc cân bằng ph trong âm đạo. Các sản phẩm có chứa các men sinh vật tự nhiên này có thể kể qua như sau: súp miso, natto, sữa chua, bánh mì lên men tự nhiên… sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn. Các thực phẩm này ngoài hỗ trợ cân bằng ph trong âm đạo còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật nói chung và các căn bệnh về phụ khoa nói riêng, chúng đặc biệt tốt cho những phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và sau mãn kinh khi bị suy giảm nội tiết tố estrogen trong cơ thể.

Khắc phục tình trạng khô vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ nguồn gốc thiên nhiên

Theo Bác sĩ – Thạc sĩ Sản phụ khoa Tạ Việt Cường chia sẻ, bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng và cân bằng chế độ sinh hoạt thì việc lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, có nguồn gốc tự nhiên cũng là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng khô vùng kín ở nữ giới. Và một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tiêu biểu được Thạc sĩ Sản phụ khoa khuyên dùng đó chính là Gel vệ sinh X2 Nano nghệ của Cỏ Cây Hoa Lá.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội với độ pH 6.5 hoàn toàn phù hợp với môi trường pH trong âm đạo, hoàn toàn không gây khô rát cho chị em khi quan hệ. Sản phẩm còn chứa thành phần từ 9 loại thảo mộc tự nhiên nổi bật là Nano nghệ và Berberin. Nghệ được bào chế dưới dạng phân tử nano siêu nhỏ giúp dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da, nuôi dưỡng làn da vùng kín mềm mại và hồng hào, cho cuộc yêu thêm thăng hoa. Berberin giúp kháng viêm hiệu quả, chị em có thể sử dụng hàng ngày để vệ sinh vùng kín. Gel X2 Nano nghệ được Sở Y Tế cấp phép nên hoàn toàn an toàn, lành tính và đặc biệt an toàn với phụ nữ mang thai và bạn gái có vùng da nhạy cảm. Bên cạnh việc sử dụng Gel X2 Nano nghệ, để cuộc yêu thêm thăng hoa và không gặp tình trạng đau rát khi quan hệ, chị em cũng nên tạo cho mình tâm lý thoải mái trước khi nhập cuộc hoặc có thể tham khảo các sản phẩm bôi trơn khác và đi khám phụ khoa định kỳ để đảm bảo vùng kín luôn mạnh khỏe.

Đừng để khô âm đạo là kẻ thù thứ ba gây ảnh hưởng tới tình cảm, hạnh phúc gia đình bạn. Hãy là người phụ nữ thông minh, hiện đại lựa chọn giải pháp tốt nhất cho mình để thoát khỏi chứng khô âm đạo này.

Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua hàng tại:

Mua hàng: http://m.me/cocayhoala

Shopee: https://bit.ly/CCHL_shopee
Tiki: https://bit.ly/tikicchl
Lazada: https://bit.ly/CCHL_Lazada

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Showroom: 18 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Trở thành CTV/đại lý chỉ với 1tr2

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

comment Bình luận

largeer