Hà Nội: TMV Ánh Nguyệt tiếp tục hoạt động trái phép?

Sau khi báo chí phản ánh TMV Ánh Nguyệt quảng cáo tiêm filer, botox, cân cằm, nâng mũi, cân chỉnh thái dương, làm đầy mặt và đào tạo nghề… khi chưa được cấp phép. Đến nay, nhiều dịch vụ mới về truyền trắng, tiêm mọc tóc, làm hồng nhũ hoa, tiêm tinh chất trẻ hóa da… tiếp tục được TMV được quảng cáo rầm rộ.
By Thượng Quang
17/07/2020 10:11

Xử phạt chưa  đến nơi, đến trốn

Sau khi Tạp chí Sức Khỏe Cộng đồng có bài viết “Hà Nội: Nghi vấn thẩm mỹ viện Ánh Nguyệt hoạt động chui”, ra ngày 08/06 vừa qua.  Trong bài viết, chúng tôi đã phản ánh việc thẩm mỹ viện Ánh Nguyệt quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ làm đẹp khi chưa được cấp phép như  tiêm filer, botox, cân cằm, nâng mũi, cân chỉnh thái dương, làm đầy mặt và đào tạo nghề… và việc hoạt động không phép tại địa chỉ tại số 15 Phố Nguyễn Ngọc Doãn - Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội; Cơ sở 2: Park 3-Vinhomes Times City-458 Minh Khai - Hà Nội).

Giấy phép hoạt động chỉ là nối mi, triệt lông, chăm sóc da

Để có thông tin khách quan phản hồi bạn đọc, mới đây, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Vũ Xuân Dũng, phó chủ tịch phường Quang Trung (Hà Nội).

Ông Dũng cho biết: “Sau khi nhận được nội dung báo chí phản ánh, UBND phường Quang Trung đã lập đội kiểm tra nhanh TMV Ánh Nguyệt nhưng bất thành, những lần kiểm tra là TMV Ánh Nguyệt đóng cửa nên phường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý. Đến nay, sau nhiều lần đánh giấy mời tận nơi chúng tôi mới gặp được bà Đỗ Thị Ánh Nguyệt để làm rõ nội dung báo chí phản ánh. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, chúng tôi không phát hiện TMV Ánh Nguyệt quảng cáo sai nội dung giấy phép hoạt động”.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Để minh chứng câu trả lời là đúng, ông Dũng yêu cầu phóng viên mở Website: http//www.findglocal.com/ nhằm đối chứng. Tại thời điểm đó, Website không thể truy cập hay tìm thấy địa chỉ IP của máy chủ www.findglocal.com/”.

Tuy nhiên, khi phóng viên mở Fanpage cá nhân: Thẩm Mỹ Viện Ánh Nguyệt; Đỗ Ánh Nguyệt…  nhiều bài quảng cáo về tiêm filer, botox, cân cằm, nâng mũi, thu gọn cằm, cân chỉnh thái dương, làm đầy mặt và đào tạo nghề, truyền trắng, tiêm mọc tóc, làm hồng nhũ hoa, tiêm tinh chất trẻ hóa da… vẫn diễn ra công khai.

Đặc biệt, các Fanpage còn phát trực tiếp hình ảnh tiêm xóa nhăn, nâng mũi, tiêm mồng, cắt mí, cấy căng bóng da, truyền trắng da, tiêm filer má, tiêm botox thu gọn cằm - bắp tay – bắp chân - xoá nhăn trán - mắt…

Lúc này ông Dũng tỏ vẻ ngạc nhiên và hứa “chúng tôi sẽ xử lý TMV Ánh Nguyệt nếu hoạt động và quảng cáo sai phép, không có vùng cấm cho sai phạm nên anh (chị) không cần lo lắng”.

Cấp phép một đằng, hoạt động một nẻo

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Dũng cung cấp một số hồ sơ về điều kiện hoạt động của TMV Ánh Nguyệt như: Giấy cứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, chứng chỉ sơ cấp nghề thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp… mang tên Đỗ Thị Ánh Nguyệt cùng biên bản xử phạt hành chính số 201/ QĐ-XPVPHC ngày 07/07.

Theo đó, cơ sở Spa A.N Beauty Dentel và Acaderamy bị phạt 1.500.000 vnđ (một triệu năm trăm nghìn đồng) về “hoạt động không có biển hiệu hoặc có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nôi dung ghi trong giấy phép hoạt động”.

Tại sao trong giấy đăng ký hộ kinh doanh là Spa A.N Beauty Dentel và Acaderamy  nhưng lại quảng cáo là TMV Ánh Nguyệt? Spa A.N Beauty Dentel và Acaderamy hay TMV Ánh Nguyệt chỉ được cấp phép chăm sóc da, triệt lông, nối mi nhưng lại nâng mũi, tiêm mông, cắt mí, cấy căng bóng da, truyền trắng da, tiêm filer má, tiêm botox thu gọn cằm - bắp tay như một bệnh viện thẩm mỹ?

Đăng ký kinh doanh chỉ có ở số 15 Phố Nguyễn Ngọc Doãn - Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội, vậy cơ sở 2 ở Park 3 - Vinhomes Times City - 458 Minh Khai - Hà Nội đã được cấp phép chưa?... Những câu hỏi đó chúng tôi sẽ làm việc với Sở Y tế Hà Nội.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!.

Sau đây là hình ảnh về việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ của TMV Ánh Nguyệt:

comment Bình luận

largeer