10 biện pháp khắc phục tại nhà cho chứng giãn tĩnh mạch

Một số lựa chọn để điều trị chứng giãn tĩnh mạch tại nhà là uống trà gừng hoặc trà hương thảo, thường xuyên uống nước ép nho hoặc thoa kem dưỡng da tự nhiên được làm từ cây comfrey và dầu chanh lên da, vì chúng có chất chống viêm, chống oxy hóa và chữa bệnh, làm giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch như đau ở chân, ngứa hoặc da nhạy cảm.
02/03/2024 16:49

Hơn nữa, các biện pháp điều trị tại nhà giúp cải thiện lưu thông máu, kích hoạt tuần hoàn, tăng sức mạnh của thành tĩnh mạch và cải thiện lượng máu quay trở lại, làm giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch và cải thiện vẻ ngoài của da.

Các biện pháp điều trị tại nhà là một lựa chọn tốt để giúp giảm bớt các triệu chứng của chứng giãn tĩnh mạch và mặc dù chúng không thể thay thế điều trị nội khoa nhưng chúng có thể được sử dụng để bổ sung cho phương pháp điều trị được bác sĩ mạch máu khuyến nghị.

h6

Một số lựa chọn điều trị tại nhà cho chứng giãn tĩnh mạch là:

1. Trà gừng 

Gừng có các hợp chất phenolic như gingerol, chogaol và zingerone có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp cải thiện lưu lượng máu trong mạch, rất hữu ích trong việc làm giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch như đau hoặc cảm giác nặng nề ở chân. chân, ngoài ra còn có tác dụng cải thiện vẻ ngoài của làn da. 

Thành phần

- 1 cm củ gừng, cắt thành lát hoặc bào sợi;

- 1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nước sôi và thêm gừng. Để nó sôi trong 5 đến 10 phút. Lấy gừng ra khỏi cốc và uống trà chia làm 3 đến 4 lần trong ngày.

Một lựa chọn khác để pha trà là thay rễ bằng 1 thìa cà phê bột gừng.

Những người bị loét dạ dày nên tránh loại trà này vì nó có đặc tính chống đông máu có thể làm tăng chảy máu hoặc xuất huyết.

2. Trà hương thảo

Trà hương thảo có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của chứng giãn tĩnh mạch như cảm giác nặng chân, ngứa hoặc da nhạy cảm.

Thành phần

- 5 g lá hương thảo tươi;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm lá hương thảo vào nước sôi, đậy nắp và để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc, để nguội và uống 3 đến 4 lần/ngày.

Trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú hoặc những người mắc bệnh gan không nên sử dụng trà hương thảo vì loại trà này có thể làm nặng thêm các triệu chứng và bệnh.

Hơn nữa, trà hương thảo có thể tương tác với một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống đông máu, thuốc lợi tiểu, lithium và thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc điều hòa huyết áp, và do đó, nếu người đó đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong số này, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống. trà.

3. Kem dưỡng da Comfrey và chanh

Kem dưỡng da Comfrey và chanh rất giàu allantoin, phytosterol và tinh dầu, có tác dụng chống viêm, chữa lành và làm dịu, giúp cải thiện vẻ ngoài và độ nhạy cảm của chứng giãn tĩnh mạch.

Thành phần

- 6 lá pariparoba;

- 4 lá cây comfrey;

- 1 thìa dầu chanh;

- 500 mL rượu;

Phương pháp chuẩn bị

Trong hộp thủy tinh sạch, khô, thêm rượu và các thành phần khác vào, để yên trong 24 giờ. Cuối thời gian này, dùng vải sạch thoa kem dưỡng này lên các tĩnh mạch bị giãn, 2 đến 3 lần/ngày.

4. Nước ép nho

Nước ép nho là một phương pháp điều trị tại nhà tuyệt vời cho bệnh giãn tĩnh mạch vì nó rất giàu resveratrol, một chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống viêm trong mạch máu, tạo điều kiện lưu thông máu và cải thiện vẻ ngoài của làn da bị giãn tĩnh mạch. 

Thành phần

- 1 ly nước;

- 1 ly nho đen.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong máy xay và uống sau đó. Tốt nhất, bạn nên uống nước nho không đường, nhưng nếu cảm thấy cần thiết, bạn có thể sử dụng những hình thức lành mạnh hơn như mật ong, mật mía hoặc cỏ ngọt stevia.

Một cách khác là mua nước ép nho hữu cơ đậm đặc và pha loãng với một ít nước rồi uống hàng ngày. 

5. Cây kế sữa

Thuốc nén làm từ trà cây kế sữa cũng là một phương thuốc chữa bệnh giãn tĩnh mạch tại nhà tuyệt vời, chúng có chứa hoạt chất silymarin, có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp giảm bớt các triệu chứng giãn tĩnh mạch và mang lại cảm giác sảng khoái.

Thành phần

- 1 thìa cà phê quả kế sữa;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho trái cây vào nước sôi và để yên trong 15 phút. Sau khi làm ấm, căng và dùng khăn giấy thoa lên vùng cần điều trị.

6. Bắp cải

Một phương pháp điều trị tự nhiên tốt cho chứng giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện ở chân là chườm ấm bằng lá bắp cải vì chúng giúp giảm viêm mạch, làm giảm các triệu chứng của chứng giãn tĩnh mạch.

Thành phần

- 5 lá bắp cải.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng lá bắp cải trong lò vi sóng trong vài giây rồi đắp lên các tĩnh mạch bị giãn và để tác dụng cho đến khi nguội. Tiếp theo, rửa vùng này bằng nước lạnh vì điều này giúp cải thiện lưu thông máu.

7. Trà hạt dẻ ngựa

Trà hạt dẻ ngựa là một lựa chọn tuyệt vời cho một phương thuốc tự nhiên chữa chứng giãn tĩnh mạch, vì nó có đặc tính giúp cải thiện lưu thông máu, tăng sức mạnh của thành tĩnh mạch và cải thiện lượng máu quay trở lại, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch.

Thành phần

- 2 gói hạt dẻ ngựa;

- 500ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Kết hợp các thành phần trong chảo và để yên trong khoảng 10 phút. Để nguội, lọc lấy nước và uống 3 cốc sau bữa ăn.

8. Trà cây phỉ

Trà cây phỉ giúp tăng cường tĩnh mạch và giảm viêm, ngăn ngừa các tĩnh mạch ở chân giãn ra quá nhiều gây ra tình trạng giãn tĩnh mạch gia tăng.

Thành phần

- 5 g lá cây phỉ khô;

- 500ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm nguyên liệu vào chảo và để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc và uống 2 cốc mỗi ngày.

9. Dầu hoa oải hương, chanh và St. John's wort

Sử dụng tinh dầu để điều trị chứng giãn tĩnh mạch là cách tự nhiên để kích hoạt tuần hoàn và giảm bớt sự khó chịu cũng như ngứa có thể gây ra vết thương và viêm nhiễm.

Thành phần

- 8 ml dầu hướng dương;

- 2 giọt tinh dầu St. John's wort;

- 2 giọt tinh dầu oải hương;

- 3 giọt tinh dầu chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần và áp dụng massage vào khu vực. Trong trường hợp mát xa điều trị chứng giãn tĩnh mạch, bạn không nên xoa bóp liên tục trên vùng giãn tĩnh mạch mà nên massage rộng rãi và nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ bàn chân đến đùi.

10. Tinh dầu cây bách và cỏ thi

Hỗn hợp tinh dầu này giúp kích hoạt tuần hoàn và giảm ngứa và khó chịu do giãn tĩnh mạch.

Thành phần

- 125 mL chiết xuất cây phỉ;

- 10 giọt tinh dầu cây bách;

- 10 giọt tinh dầu cỏ thi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt tất cả các thành phần vào một thùng chứa và trộn đều. Thoa lên chân bất cứ khi nào muốn để giảm viêm.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer