10 cách để giữ thực phẩm của bạn tươi trong nhiều tuần

Lãng phí thực phẩm là một vấn đề lớn trong xã hội của chúng ta và nó xảy ra chủ yếu là do mọi người vứt bỏ thực phẩm của họ vì họ không bảo quản đúng cách hoặc vì họ tuân thủ nghiêm ngặt ngày hết hạn. Điều quan trọng cần biết là mặc dù ngày hết hạn rất quan trọng nhưng hầu hết các loại thực phẩm đều có thể được bảo quản và giữ tươi lâu hơn nữa.
14/02/2023 14:45

Treo chuối để chín chậm

Empty

Mọi người đều có thể đồng ý rằng chuối nâu là loại chuối tồi tệ nhất mà bạn có thể ăn. Đó là lý do tại sao một mẹo thông minh là lấy móc treo hoặc đơn giản là treo chuối của bạn từ ngăn kéo bằng túi nhựa, cách xa các loại trái cây khác. Bằng cách này, chúng không nhận được quá nhiều oxy, giúp chúng tươi lâu hơn mà không bị bầm tím quá nhanh.

Rưới nước cốt chanh lên chuối đã cắt sẽ giúp chuối không bị thâm trong vài giờ

Empty

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ trước có thể rất hiệu quả về mặt thời gian, nhưng nó cũng có thể gây hại cho chất lượng đồ ăn của bạn. Chuối thái lát sẽ chuyển sang màu nâu chỉ vài phút sau khi bạn cắt chúng, vì vậy nên rắc một ít nước cốt chanh lên chúng để giữ màu lâu hơn. Và vì chanh có tác dụng rất mạnh nên bạn có thể pha loãng chanh với một ít nước và rưới lên chuối.

Giữ bánh quy tươi và ẩm bằng cách bảo quản chúng với một lát bánh mì

Empty

Bước đầu tiên sau khi nướng bánh quy thường là bảo quản chúng trong hộp đựng. Cho dù hộp đựng có kín khí đến đâu, bánh quy của bạn sẽ ngày càng cứng hơn theo thời gian. Một mẹo thông minh là thêm một  lát bánh mì vào cùng hộp đựng đó để bánh quy của bạn hấp thụ độ ẩm từ nó. Bằng cách này, chúng sẽ giữ được kết cấu mềm mại lâu hơn và vẫn có cảm giác như mới ra lò.

Rưới giấm lên phô mai để tránh bị mốc

Empty

Hầu hết mọi người bảo quản pho mát bên trong hộp hoặc bọc trong màng bọc thực phẩm, cách này rất có hại vì màng bọc thực phẩm hút quá nhiều hơi ẩm gây ra nấm mốc. Điều gì sẽ hiệu quả hơn là thêm một vài giọt giấm vào pho mát để  ngăn nấm mốc phát triển. Hãy cẩn thận để không sử dụng quá nhiều giấm, vì nó có thể làm hỏng hương vị của phô mai. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn sử dụng giấm, hãy nhớ bọc chặt phô mai trong giấy sáp và cất trong tủ lạnh.

Thoa dầu lên quả bí ngô

Empty

Bước đầu tiên là rửa thật sạch bí và dùng khăn thấm khô. Bất cứ độ ẩm nào còn lại trên quả bí đều có thể dẫn đến nấm mốc. Sau đó, bạn có thể thấm một ít dầu vào một miếng vải và chà nhẹ lên bí. Kết quả cuối cùng phải là một quả bí sáng bóng nhưng không quá nhờn và nhớt.

Sử dụng các loại thảo mộc của bạn để làm bơ thảo mộc

Empty

Nếu bạn có quá nhiều loại thảo mộc sắp hỏng trong tủ lạnh, bạn có thể dễ dàng trộn chúng với một ít bơ và tạo ra loại bơ thảo mộc của riêng mình. Để món ăn trở nên đặc biệt hơn, bạn có thể đánh bông một ít kem tươi và làm bơ từ đầu. Vậy là xong bữa sáng cho cả tuần.

Đậy nắp guacamole của bạn bằng màng bọc thực phẩm, không để lại không khí

Empty

Bơ là một trong những loại trái cây có nhu cầu cao nhất trên toàn thế giới và guacamole là lý do chính tại sao. Một trong những sự thật tiêu cực là để guacamole của bạn trong tủ lạnh có thể chuyển sang màu nâu chỉ trong vài giờ. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề đó là dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp đựng guac và đẩy hết cỡ xuống để có rất ít không khí lọt vào hỗn hợp bơ. Phương pháp này sẽ giữ cho guacamole của bạn tươi trong tối đa 3 ngày, với một số màu nâu chỉ hình thành ở các cạnh của hộp đựng.

Cho cây măng tây vào cốc nước

Empty

Giống như hầu hết các loại rau tươi, măng tây không có nhiều thời gian bảo quản trong tủ lạnh vì thân của chúng có thể rất khô. Giải pháp cho vấn đề đó là giữ chúng, từng bó một, trong một cốc nước bên ngoài tủ lạnh trong vài ngày. Chúng không chỉ giữ được độ tươi mà còn bắt đầu phát triển, cho bạn nhiều sản phẩm hơn để nấu và thưởng thức.

Xoa bơ lên đầu phô mai để tránh bị khô

Empty

Phô mai thường bị khô khá nhanh trong tủ lạnh nếu không được bảo quản đúng cách, có thể nhìn thấy rõ các vết nứt lớn và các đầu khô. Bằng cách thêm một ít bơ vào các cạnh của miếng pho mát, bạn cung cấp cho nó độ ẩm cần thiết để giữ nước và không bị khô. Ngay cả khi nó bị khô, bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách xoa bơ lên khắp các vết nứt.

Bảo quản gừng trong ngăn tủ đá

Empty

Gừng là một thành phần mà chúng ta có thể không cần sử dụng hàng ngày hoặc với số lượng lớn. Đó là lý do tại sao đóng băng nó sẽ cho phép chúng tôi giữ tươi từ 2 đến 9 tháng, duy trì chất lượng của nó ở mức vừa ý. Bạn cũng có thể bào trước để có thể lấy từng thìa một, giúp bạn tiết kiệm thời gian, đặc biệt là vào những ngày bận rộn khi bạn cần chuẩn bị thứ gì đó nhanh chóng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer