10 điều để làn da trở nên săn chắc hơn

Da chảy xệ có thể là một vấn đề thực sự khó chịu khi chúng ta già đi. Cơ thể chúng ta tự nhiên bắt đầu mất đi các protein chịu trách nhiệm về độ đàn hồi của da, tuy nhiên tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, có thể đẩy nhanh quá trình này. Hơn nữa, mặc dù giảm cân có vẻ như là một việc khá lành mạnh, nhưng nếu làm sai cách cũng có thể gây hại cho làn da.
15/12/2021 11:55

Xoa bóp, mát xa

Empty

Mát xa giúp cải thiện lưu lượng máu và kích thích các nguyên bào sợi, là những tế bào giúp sản xuất mô liên kết, như collagen và elastin, giữ cho da săn chắc. Hơn nữa, một  nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng kem chống lão hóa cùng với mát xa sẽ làm cho tác dụng của nó trở nên rõ ràng hơn rất nhiều. Chỉ cần xoa bóp vùng có vấn đề từ từ và theo chuyển động tròn vài lần một tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

Empty

Collagen thủy phân: Nó cải thiện mức độ hydrat hóa của da, làm giảm quá trình lão hóa da.

Chất chống oxy hóa: Chúng giúp giảm chảy xệ da và nếp nhăn bằng cách trung hòa các loại oxy phản ứng. Vitamin A, C, D và E, coenzyme Q10, selen và kẽm là những chất chống oxy hóa mà bạn có thể dễ dàng tiêu thụ bằng thức ăn và đồ uống.

Bài tập cơ bắp

Empty

Khi tập thể dục để giảm cân, có khả năng bạn sẽ bị mất cơ và dẫn đến da bị chùng. Tuy nhiên, thêm tạ và các bài tập sức mạnh vào thói quen của bạn sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp và giảm mỡ đồng thời. Điều này sẽ làm cho làn da của bạn trông căng và săn chắc hơn.

Tập yoga và Pilates

Empty

Điều này có thể hiệu quả đối với những người không thích thể thao nhưng cần một số bài tập cơ bắp. Cả yoga và Pilates đều là những lựa chọn rất tiết kiệm nhưng hiệu quả để giữ cho cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc, đồng thời sẽ giúp da bạn săn chắc hơn. Để tập luyện cụ thể về vùng có vấn đề, bạn có thể yêu cầu người hướng dẫn chỉ cho bạn các động tác giúp săn chắc vùng cơ cụ thể đó. Và, như một phần thưởng, bạn sẽ có một cơ thể cân đối và mạnh mẽ hơn về tổng thể.

Ăn kiêng khắc nghiệt

Empty

Thay vì vào chế độ ăn khắc nghiệt, bạn nên luôn luôn giảm cân dần dần . Bởi vì khi bạn mất cơ cùng với mỡ, bạn sẽ thấy da lỏng lẻo hơn rất nhiều mà không có gì để bám vào để hỗ trợ. Mục tiêu giảm không quá 1 đến 2 kg mỗi tuần để ngăn làn da của bạn bị chảy xệ.

Uống đủ nước

Empty

Theo tuổi tác, da của chúng ta mất độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn, và điều này, như các nghiên cứu cho thấy, đặc biệt có liên quan trong trường hợp da khô. Đó là lý do tại sao việc tiêu thụ nước để duy trì độ đàn hồi của da là rất quan trọng. Luôn đảm bảo rằng bạn bổ sung nhiều nước cho cơ thể thông qua đồ uống và thức ăn.

Sử dụng liệu pháp tự nhiên

Empty

Dưa chuột: Loại rau này có hàm lượng nước cao, giúp làm đều màu da.

Cách sử dụng: Lấy càng nhiều nước trái cây càng tốt, thoa lên những vùng da có vẻ lỏng lẻo và để khô.

Chanh: Công dụng bên ngoài của chúng giúp tăng sản xuất collagen, giúp da mịn màng và săn chắc hơn.

Cách sử dụng: Lấy nước cốt chanh thoa đều lên những vùng da bị mụn.

Nha đam: Các nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng kỳ diệu trên da, chữa lành vết thương và vết bỏng, đồng thời cũng được dùng như một loại kem dưỡng ẩm. Vì vậy việc sử dụng gel lô hội có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da chùng nhão và se khít lại của bạn.

Cách sử dụng: Ngắt lá và chiết lấy phần gel. Sau đó thoa trực tiếp lên da và giữ nguyên trong vòng 15 - 20 phút. Rửa sạch bằng nước.

Sử dụng tần số vô tuyến

Empty

Trong số các thủ thuật không xâm lấn để điều trị nếp nhăn da, tần số vô tuyến là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất. Như các nghiên cứu cho thấy, đây là một thủ thuật có giá trị có thể được sử dụng để làm căng và trẻ hóa làn da bị ảnh hưởng và tạo đường nét cho da mặt lỏng lẻo. Bạn có thể cần nhiều lần điều trị, nhưng thủ tục này khá an toàn.

Bơi lội thường xuyên

Empty

Khi bơi và cử động cánh tay, chúng ta thực hiện các bài tập kháng lực, theo một  nghiên cứu cho thấy, rất hiệu quả để cải thiện sức mạnh cơ bắp. Cơ bắp khỏe mạnh đồng nghĩa với làn da săn chắc, và trong trường hợp này, phần dưới của cánh tay sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Nuông chiều làn da

Empty

Hãy để ý xem bạn sử dụng loại dầu gội, xà phòng và nước rửa chén nào. Nhiều loại trong số chúng chứa sulfat có thể làm khô và kích ứng da, khiến da kém đàn hồi. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều và nước có clo cũng có thể ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, vì vậy hãy cẩn thận với những điều đó.

Để bảo vệ làn da của bạn không bị chảy xệ, hãy sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào da chết và tăng cường tuần hoàn. Ngoài ra, bạn nên thoa kem dưỡng da hoặc kem dưỡng da hàng ngày. Hãy chắc chắn rằng nó chứa các thành phần như lô hội và vitamin C, E và A để hydrat hóa làn da của bạn và tăng sự hình thành collagen và elastin.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer