10 loại thực phẩm có thể làm hỏng mục tiêu giảm cân của bạn

Nếu bạn đang cố gắng bắt đầu hoặc tiếp tục hành trình giảm cân lành mạnh, điều quan trọng là phải lưu ý đến thói quen dinh dưỡng của bạn.
08/04/2021 09:07

1. Salad

Salad là một lựa chọn bữa ăn không có hợp lý khi bạn đang thực hiện mục tiêu giảm cân của mình. Bạn có thể kết hợp nhiều loại rau, trái cây và protein nạc để có một bữa ăn dinh dưỡng, nhưng nếu bạn cũng cho nhiều nước sốt salad vào sẽ làm mất tác dụng của tất cả các món ngon lành có lợi cho sức khỏe trong món salad của mình.

2-1589129333091180504011

Nếu bạn thực sự xem xét phân tích dinh dưỡng của các loại nước trộn salad phổ biến mua ở cửa hàng, bạn sẽ thấy rằng chúng không chỉ chứa dầu đậu nành hoặc dầu hạt cải, mà còn chứa các hương vị nhân tạo, màu sắc và chất bảo quản giàu natri với đường bổ sung và chất béo chuyển hóa, theo nghiên cứu của Harvard .

2. Bánh nướng xốp

Những chiếc bánh nướng xốp mua ở cửa hàng tạp hóa thực sự chứa nhiều calo và đường với rất ít chất xơ.

muffins-2951757_960_720

Tuy nhiên, bánh nướng xốp có thể là một lựa chọn lành mạnh nếu làm đúng cách! Hãy thử làm bánh nướng xốp nhỏ hơn ở nhà bằng bột mì nguyên cám và ít đường đổi đường lấy mật ong, xi-rô phong thật hoặc thậm chí thêm trái cây để có vị ngọt tự nhiên.

3. Các sản phẩm từ sữa ít béo

Các sản phẩm sữa ít béo hoặc không có chất béo, đặc biệt là sữa chua, có vẻ là lựa chọn hoàn hảo để giảm cân, nhưng hóa ra đôi khi, hương vị bị thiếu từ chất béo được bù đắp bằng đường bổ sung. Thay vì một loại sữa chua quá ngọt, nhiều calo được dán nhãn "ít chất béo", "nhẹ" hoặc "không có chất béo", hãy chọn sữa chua nguyên chất béo và thêm hương vị với trái cây tươi cùng các loại hạt.

thuy-1

4. Dầu dừa

Dầu dừa đã được chú ý một thời gian như một lựa chọn lành mạnh cho mọi thứ, từ xào rau, nướng món tráng miệng hoặc thoa lên cơ thể sau khi tắm. Nhưng dầu dừa thực sự có nhiều hơn khoảng 50% chất béo bão hòa so với bơ và làm tăng cả mức cholesterol tốt và xấu hơn các loại dầu khác.

tr6f0non0wae8

 

5. Yến mạch

Mặc dù kết hợp nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn vào chế độ ăn uống của bạn là một điều tốt, nhưng những món ăn vặt nhanh chóng này có thể trở thành nguồn cung cấp đường thêm vào một cách lén lút. 

ssee0tbn3b0nv

Nhiều loại trong số chúng chứa xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao và dầu hydro hóa, có thể góp phần làm tăng cân và các kết quả tiêu cực về sức khỏe. Hãy xem các thành phần và thông tin dinh dưỡng để tìm ra món yến mạch lành mạnh để thưởng thức.

6. Các loại hạt và bơ hạt

Các loại hạt và bơ hạt là tốt ở mức độ vừa phải nhưng nếu bạn không chú ý đến kích thước khẩu phần, bạn sẽ tiêu thụ rất nhiều chất béo. 

bang-xep-hang-cac-loai-bo-tu-hat-tot-nhat-cho-suc-khoe11519355596

7. Sinh tố

Sinh tố từ cửa hàng tạp hóa hoặc quán cà phê thường chứa nhiều đường, nhưng ngay cả một ly sinh tố tự làm cũng có thể có quá nhiều đường và thậm chí là chất béo nếu bạn thêm sữa và bơ hạt.

1 (2)

 

8. Nước ngọt ăn kiêng

Đôi khi bạn có thể thèm đồ uống có đường, có ga và nước ngọt ăn kiêng dường như là một giải pháp thay thế tốt cho nước ngọt thông thường. Nhưng một nghiên cứu năm 2015 cho thấy nước ngọt ăn kiêng thực sự có thể dẫn đến tăng mỡ bụng ở người lớn. Các phát hiện chỉ ra rằng sự gia tăng vòng eo ở những người uống soda ăn kiêng, trong mỗi khoảng thời gian theo dõi, gần như gấp ba so với những người không sử dụng.

9. Gạo trắng

Gạo trắng bị loại bỏ lớp cám và phôi dinh dưỡng, có nghĩa là gạo cũng bị loại bỏ chất xơ, vitamin và khoáng chất. Theo Trường Y tế Công cộng TH Chan của Harvard, gạo trắng có chỉ số đường huyết cao hơn gạo lứt, có nghĩa là nó làm tăng lượng đường trong máu hơn gạo lứt sau khi tiêu thụ. 

su-dung-gao-trang-thuong-xuyen-co-tot-khong-1_40c4c27ae947477c879fe89abc68312f_1024x1024

10. Bắp rang bơ

Bỏng ngô, về cốt lõi, là một món ăn nhẹ lành mạnh và chứa nhiều vitamin và khoáng chất : Vitamin B1, B3 và B6 cũng như sắt, magiê và phốt pho. Nó cũng giàu chất xơ.

Tuy nhiên, làm bỏng ngô bằng lò vi sóng điển hình bao gồm chất béo và muối bổ sung, cả hai đều không tạo thành một món ăn nhẹ lành mạnh giúp giảm cân.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer