10 loại trà chữa viêm bàng quang

Các loại trà chữa viêm bàng quang như trà cỏ đuôi ngựa, trà dâu tây hay trà mùi tây có các chất có tác dụng lợi tiểu, chống viêm và kháng khuẩn, giúp tăng cường đào thải nước tiểu, vi khuẩn ra khỏi bàng quang, làm giảm các triệu chứng viêm bàng quang và đẩy nhanh quá trình hồi phục.
11/08/2023 16:45

Viêm bàng quang là tình trạng nhiễm trùng và viêm bàng quang, thường do vi khuẩn E. coli gây ra, gây ra các triệu chứng như buồn tiểu thường xuyên, cảm giác nặng ở phần dưới bụng, nóng rát hoặc bỏng rát khi đi tiểu. 

ol

Những loại trà chữa viêm bàng quang này không thay thế phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định, tuy nhiên, chúng có thể được sử dụng để bổ sung cho phương pháp điều trị bằng kháng sinh do bác sĩ tiết niệu hoặc bác sĩ đa khoa khuyến nghị. 

10 loại trà chữa viêm bàng quang

Một số lựa chọn trà cho viêm bàng quang là:

1. Trà đuôi ngựa

Trà đuôi ngựa chữa viêm bàng quang là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà vì cây thuốc này, thuộc loài Equisetum arvense, rất giàu kali, axit silicic và flavonoid, mang lại cho nó đặc tính lợi tiểu tự nhiên làm tăng lượng nước tiểu, cho phép loại bỏ vi sinh vật nhanh hơn. gây nhiễm trùng.

Ngoài ra, loại trà này có tác dụng chống viêm giúp giảm viêm bàng quang, làm giảm các triệu chứng viêm bàng quang và tạo điều kiện phục hồi các mô bị ảnh hưởng.

Thành phần

- 1 muỗng canh (súp) cọng cá thu khô ;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước rồi cho vào cốc có chứa đuôi ngựa khô. Để yên trong khoảng 5 đến 10 phút. Lọc và uống tiếp theo

Đặt thân cây đuôi ngựa khô vào cốc nước sôi và để yên trong khoảng 5 đến 10 phút. Lọc và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày, tốt nhất là sau các bữa ăn chính trong ngày.

Không nên dùng trà này quá 1 tuần liên tục, để tránh mất nước và đào thải một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể và gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, đau đầu dữ dội, sụt cân, viêm tụy, thay đổi nhịp tim và yếu cơ. .

Ngoài ra, không nên dùng trà đuôi ngựa cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người bị suy tim, huyết áp thấp và bệnh thận.

2. Trà dâu tằm

Trà chữa viêm bàng quang bằng dâu tây rất giàu arbutin, hydroquinone và hydroxyacetophenone, có tác dụng lợi tiểu, sát trùng và chống viêm, giúp tăng cường đào thải nước tiểu, làm sạch và giảm viêm đường tiết niệu, là một lựa chọn tốt cho trà chữa viêm bàng quang.

Ngoài ra, dâu tây còn có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm sự sinh sôi nảy nở của vi sinh vật, đặc biệt là vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) gây nhiễm trùng ở bàng quang, niệu đạo và thận, do đó, là một lựa chọn trà tuyệt vời cho bệnh viêm bàng quang.

Thành phần

- 2 muỗng canh lá dâu tây khô ;   

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước cùng với lá dâu tây khô trong khoảng 15 phút. Lọc và uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày, tối đa là 5 ngày.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi và những người có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày hoặc loét chẳng hạn không nên sử dụng loại trà này.

Trà Bearberry có thể gây ra tác dụng phụ khi sử dụng với lượng lớn hơn khuyến cáo, gây ra các triệu chứng như ù tai, buồn nôn, nôn, cảm thấy khó thở hoặc co giật.

3. Trà mùi tây

Rau mùi tây hay còn gọi là rau mùi tây ngoài tác dụng lợi tiểu tự nhiên mạnh còn giúp thận khỏe, giúp bạn bài tiết nước tiểu nhanh hơn, giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu, chống viêm bàng quang. 

Thành phần

- 1 nhánh hoặc 15 gam mùi tây tươi còn cuống;

- 250ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cắt rau mùi tây thành miếng nhỏ và thêm vào cốc nước sôi. Để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc, để nguội và uống tối đa 3 lần trong ngày.

Trà mùi tây không nên dùng cho phụ nữ mang thai hoặc những người bị suy thận hoặc suy tim.

4. Trà tỏi gừng

Trà tỏi và gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm do allicin có trong tỏi và các hợp chất phenolic như gingerol, chogaol và zingerone từ gừng giúp chống lại các triệu chứng viêm bàng quang như đau hoặc rát khi đi tiểu. 

Ngoài ra, loại trà này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và rút ngắn thời gian nhiễm trùng.

Thành phần

- 3 tép tỏi, bóc vỏ và cắt làm đôi;

- 1 cm củ gừng hoặc ½ thìa bột gừng;

- 3 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước với tỏi. Tắt bếp và thêm gừng. Căng thẳng và phục vụ tiếp theo. 

Những người đang sử dụng thuốc chống đông máu không nên uống trà gừng, và do đó nên loại bỏ gừng khỏi trà trong những trường hợp này. 

5. Trà bồ công anh

Trà bồ công anh, được làm từ cây thuốcTaraxacum officinale, rất giàu nitriles, axit phenylacetic và dehydrovomifoliol, có tác dụng lợi tiểu và kháng khuẩn, giúp tăng đào thải nước tiểu và giảm lượng vi khuẩn trong đường tiết niệu, giúp chống viêm bàng quang.

Thành phần

- 1 muỗng canh (súp) rễ bồ công anh ;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho rễ bồ công anh vào cốc nước sôi và ngâm trong 10 phút. Lọc, để nguội và uống tối đa 3 lần trong ngày.

Trà này không nên được sử dụng bởi phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

6. Trà tầm ma

Trà cây tầm ma, được làm từ cây thuốc Urtica dioica, có tác dụng lợi tiểu giúp tăng lượng nước tiểu, giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi đường tiết niệu. 

Thành phần

- 1 muỗng canh (súp) lá tầm ma khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm lá tầm ma khô vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Để nguội, lọc và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

Không nên dùng trà tầm ma cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người có vấn đề về thận, chẳng hạn như suy thận hoặc các vấn đề về tim, chẳng hạn như suy tim, vì nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của những tình trạng này.

7. Trà xanh

Trà xanh, có tên khoa học là Camellia sinensis, có các hợp chất phenolic trong thành phần của nó, chẳng hạn như epigallocatechin, có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm viêm bàng quang và chống nhiễm trùng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho trà cho viêm bàng quang. 

Trà xanh có thể được sử dụng dưới dạng trà, trà hoặc chiết xuất tự nhiên, và nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ tiết niệu, vì sử dụng quá nhiều có thể gây hại cho gan.

Thành phần

- 1 thìa lá trà xanh hoặc 1 gói trà xanh;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho lá hoặc gói trà xanh vào cốc nước sôi và ngâm trong 10 phút. Lọc hoặc loại bỏ gói và uống sau đó. Trà này có thể được tiêu thụ 3 đến 4 lần một ngày, hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người bị mất ngủ, cường giáp, viêm dạ dày hoặc huyết áp cao không nên uống trà xanh. 

Ngoài ra, do trong thành phần có chứa caffein nên bạn tránh uống loại trà này vào cuối ngày hoặc uống quá liều lượng cho phép, vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ như mất ngủ, kích ứng, nóng rát dạ dày, mệt mỏi hoặc tim đập nhanh.

8. Chè râu ngô

Trà râu ngô cũng là một lựa chọn trà tốt cho bệnh viêm bàng quang, vì nó rất giàu tannin, terpenoid và alkaloid, có đặc tính kháng khuẩn và lợi tiểu, giúp loại bỏ vi sinh vật khỏi hệ thống tiết niệu.

Ngoài ra, loại trà này còn giúp làm giãn niêm mạc bàng quang, giảm kích ứng, giúp giảm các triệu chứng viêm bàng quang.

Thành phần

- 1 nắm râu ngô khô;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho lông ngô cùng với nước vào cốc và đợi từ 5 đến 10 phút. Sau đó lọc lấy nước, để nguội và uống 2 đến 3 lần trong ngày.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, đàn ông bị viêm tuyến tiền liệt, hoặc những người sử dụng thuốc hạ huyết áp, thuốc chống đông máu, thuốc lợi tiểu và bệnh tiểu đường không nên dùng trà râu ngô.

9. Trà dâm bụt

Trà dâm bụt rất giàu anthocyanin, flavonoid và axit chlorogen, có đặc tính kháng khuẩn, đặc biệt là chống lại Escherichia coli , có thể giúp loại bỏ vi khuẩn này khỏi đường tiết niệu và hỗ trợ điều trị viêm bàng quang. 

Thành phần

-2 thìa hoa dâm bụt khô;

- 1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm hoa dâm bụt vào nước nóng và để yên trong 10 phút. Sau đó lọc lấy nước và uống khi còn ấm trong ngày.

Trà dâm bụt không nên dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, hoặc những người mắc bệnh thận hoặc gan.

10. 3 trà thảo mộc

Một giải pháp tự nhiên tuyệt vời khác cho bệnh viêm bàng quang là tạo hỗn hợp 3 loại thảo mộc có đặc tính lợi tiểu và chữa bệnh, chẳng hạn như cây dâu gấu, cam thảo và cây bạch dương.

Thành phần

- 25 g lá bạch dương;

- 30 g rễ cam thảo;

- 45 g dâu tây.

Phương pháp chuẩn bị

Cho tất cả các loại thảo mộc vào một cái hộp lớn và trộn đều, sau đó lấy một phần hỗn hợp bằng thìa cà phê và thêm vào một cốc nước sôi. Để yên trong 5 phút và nó đã sẵn sàng để sử dụng. Trà Bearberry nên được uống nhiều lần trong ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer