Lý do không nên ăn nhiều mít khi đói

Trong Đông y, múi mít chín có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng chỉ khát, trợ phế khí, trừ chứng âm nhiệt. Ngoài ra, cây mít cũng có thể tận dụng hạt nhựa, lá... để làm thuốc chữa bệnh.
08/08/2023 10:49

Nghiên cứu y học hiện đại đã xác nhận rằng mít rất giàu carbohydrate, protein, vitamin B (B1, B2, B6), vitamin C, khoáng chất... có vai trò nhất định trong việc duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể. Mít chín tự nhiên, không bị tiêm thuốc kích chín có chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng thì mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.

362283243_597118205776726_1582847351349388705_n

Mít rất ngon nhưng nên ghi nhớ vài lưu ý để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Cần phải nhai thật kỹ khi ăn mít.

Khi ăn mít, chuyên gia lưu ý mọi người phải nhai từng múi thật kỹ, nhất là mít dai vì mít cứng, khó tiêu, nhai không kỹ sẽ gây đau dạ dày. Ngoài ra, nên ăn mít kèm với những loại trái cây khác để có thể cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

- Không nên ăn mít khi đói.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không được ăn mít lúc bụng đói vì sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu. Bạn cũng không nên ăn vào chiều tối và tối bởi mít có hàm lượng chất xơ cao, ăn vào thời điểm này sẽ gây cảm giác ấm ách, khó chịu vào ban đêm.

- Bệnh nhân béo phì, tiểu đường không nên ăn mít (nên ăn ít hoặc ăn hạn chế).

Người tiểu đường không nên ăn mít vì trong loại quả này có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza. Khi ăn vào sẽ dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.

Đối tượng béo phì có khả năng tổng hợp đường thành mỡ rất nhanh, nếu ăn nhiều loại quả chứa đường như mít sẽ gây ra tình trạng tích mỡ trong bụng khiến mạch máu lưu thông kém.

Khi ăn mít hạn chế ăn cùng thực phẩm nhiều đạm như canh cua, hải sản, vì ăn cùng nhau dễ bị rối loạn tiêu hóa và đầy bụng đi ngoài.

Thầy Vương Văn Liêu - Đông Y Vương Gia (sưu tầm và tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer