10 lợi ích sức khỏe của hương thảo

Trà hương thảo giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đau đầu, loại bỏ tình trạng giữ nước và chống lại sự mệt mỏi thường xuyên. Ngoài ra, nó còn bảo vệ sức khỏe của gan, cải thiện hệ tuần hoàn và thúc đẩy quá trình mọc tóc.
30/06/2023 20:10

Hương thảo, có tên khoa học là Rosmarinus officinalis, rất giàu hợp chất flavonoid, terpen và axit phenolic mang lại cho nó những đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Hương thảo là một chất khử trùng, làm dịu da, chống co thắt, kháng sinh và lợi tiểu, đó là lý do tại sao nó có thể được sử dụng để giúp điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau.

gt

Những lợi ích sức khỏe chính của hương thảo là:

1. Cải thiện tiêu hóa

Trà hương thảo có thể uống ngay sau bữa trưa hoặc bữa tối, rất hữu ích để cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp chống lại axit và khí dư thừa. Bằng cách này, nó làm giảm chướng bụng và chán ăn.

2. Nó là một loại kháng sinh tự nhiên tuyệt vời 

Do đặc tính chữa bệnh của nó, hương thảo có tác dụng kháng sinh, hiệu quả hơn đối với vi khuẩn Escherichia coli , Salmonella typhi , Salmonella enterica và Shigella sonnei , thường liên quan đến nhiễm trùng tiết niệu, nôn mửa và tiêu chảy.

Mặc dù vậy, điều quan trọng là không loại trừ việc sử dụng các loại thuốc do bác sĩ chỉ định, mặc dù chúng là một cách tuyệt vời để phục hồi nhanh hơn.

3. Nó là một loại thuốc lợi tiểu tuyệt vời

Trà hương thảo là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên tuyệt vời và có thể được sử dụng trong chế độ ăn kiêng để giảm cân và chống giữ nước trong cơ thể. Loại trà này làm tăng sản xuất nước tiểu bằng cách kích thích cơ thể loại bỏ chất lỏng và chất độc tích tụ, cải thiện sức khỏe.

4. Chống lại sự mệt mỏi về tinh thần

Một số nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của hương thảo đối với chức năng não và do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những giai đoạn căng thẳng chẳng hạn như trước các bài kiểm tra hoặc trước hoặc sau các cuộc họp công việc chẳng hạn.

Ngoài ra, các đặc tính của hương thảo cũng có thể có tác dụng liên quan đến việc chống lại bệnh Alzheimer, ngăn ngừa mất trí nhớ, tuy nhiên cần có những nghiên cứu sâu hơn để có thể sử dụng hương thảo trong sản xuất thuốc chống lại bệnh Alzheimer.

5. Bảo vệ sức khỏe gan

Hương thảo có thể hoạt động bằng cách cải thiện chức năng của gan và giảm đau đầu phát sinh sau khi uống đồ uống có cồn hoặc ăn quá nhiều, đặc biệt là thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

Tuy nhiên, không nên uống trà hương thảo trong trường hợp mắc các bệnh về gan mà không có chỉ định của bác sĩ, vì mặc dù có tác dụng bảo vệ gan nhưng hiệu quả của loại trà này đối với các bệnh này vẫn chưa được biết rõ.

6. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà hương thảo cũng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường vì nó làm giảm glucose và tăng insulin. Việc tiêu thụ loại trà này không thay thế việc sử dụng các loại thuốc do bác sĩ chỉ định và thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ, và nên được uống như một chất bổ sung cho điều trị y tế và dinh dưỡng.

7. Chống viêm nhiễm 

Uống trà hương thảo cũng rất tuyệt vời để chống viêm và giảm đau, sưng tấy và khó chịu. Do đó, nó có thể giúp chống viêm ở đầu gối, viêm gân và thậm chí là viêm dạ dày, tức là chứng viêm ở dạ dày.

8. Cải thiện lưu thông

Hương thảo có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, đó là lý do tại sao nó rất hữu ích cho những người có vấn đề về tuần hoàn hoặc những người cần nghỉ ngơi trong vài ngày, vì nó cải thiện lưu thông và ngăn ngừa sự hình thành huyết khối có thể cản trở lưu thông. Do đó, một trong những khuyến nghị là uống trà sau khi phẫu thuật chẳng hạn.

9. Giúp chống ung thư 

Một số nghiên cứu được thực hiện với động vật chỉ ra rằng cây hương thảo có khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào khối u do hoạt động chống oxy hóa của nó, tuy nhiên cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác định chính xác cách thức loại cây này có thể được sử dụng trong sản xuất thuốc chống ung thư.

10. Nó có thể giúp mọc tóc

Ngoài tất cả những điều này, trà hương thảo không đường có thể được dùng để gội đầu, vì nó giúp sợi tóc chắc khỏe, chống nhờn quá mức, chống gàu. Ngoài ra, nó tạo điều kiện cho sự phát triển của tóc vì nó cải thiện lưu thông ở da đầu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer