10 lý do để bạn chọn ăn yến sào bồi bổ sức khỏe

Với mức sống không ngừng được cải thiện, tiêu chuẩn ăn uống của người dân cũng được cải thiện đáng kể, khẩu phần dinh dưỡng ngày càng đa dạng hơn. Một số người sẽ có câu hỏi. Vì chúng ta đã ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tại sao chúng ta vẫn ăn yến sào?
15/01/2021 08:29

Cân bằng dinh dưỡng

Việc sử dụng tràn lan phân bón hóa học, thuốc thúc chín, trồng trong nhà, thu hoạch sớm, bảo quản lâu đã làm cho thực phẩm bị mất nhiều vi chất dinh dưỡng. Mặc dù chúng ta ăn nhiều trái cây và rau quả, nhưng có rất ít vitamin hoặc khoáng chất mà chúng ta có thể hấp thụ.

Ăn yến sào có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, giúp cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng được cân bằng hơn.

Đào thải chất độc

Môi trường sống có nhiều chất độc hại như thuốc trừ sâu trong thực phẩm, tia cực tím trong không khí, kim loại nặng có hại và các chất hóa học trong đất, những chất này có thể gây hại cho cơ thể con người và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một bát yến sào mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải các chất độc có hại ra khỏi cơ thể, nâng cao thể lực, hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Hấp thụ dinh dưỡng 

Nhịp sống ngày càng tăng nhanh và nhiều người hiện đại đang ở trong tình trạng không khỏe mạnh. Họ dễ bị suy giảm khả năng miễn dịch, thiếu canxi, viêm dạ dày ruột, thiếu máu…ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn và đẩy nhanh quá trình tiêu thụ chất dinh dưỡng đã ăn vào.

Ăn yến sào liên tục có thể cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ của đường tiêu hóa, để các chất dinh dưỡng ăn được hấp thụ tốt hơn.

1-1200x676-17

Thúc đẩy trao đổi chất

Con người hiện đại rất bận rộn và thường xuyên đi ăn uống, giao lưu. Ăn ngoài dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, việc ăn uống ở ngoài dễ bị hấp thụ quá nhiều dầu và thức ăn muối, dễ gây suy giảm chức năng cơ thể con người.

Ăn yến sào lâu dài có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sửa chữa các tế bào bị tổn thương trong các cơ quan, giúp các cơ quan nội tạng khỏe mạnh hơn!

Bổ sung chất dinh dưỡng còn thiếu

Thực phẩm qua quá trình chế biến như rửa, cắt, nấu ... có thể làm mất chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin và protein tan trong nước , dễ bị mất trong quá trình rửa và đun quá nhiều.

Tổ yến rất giàu protein chất lượng cao, có thể bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể con người thường tiêu thụ, bồi bổ cơ thể, giúp da mịn màng, đàn hồi.

Điều hòa cơ thể

Nhiều người có thói quen kén ăn, dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, những thói quen ăn uống không tốt như ăn uống không điều độ, ăn quá nhanh, nhiều dầu mỡ và mặn,… dễ gây hại cho cơ thể và ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Tổ yến có vị ngọt dịu, phù hợp với mọi người, không gây kích ứng cho cơ thể, rất thích hợp để điều hòa và bổ dưỡng hàng ngày.

yensao

Bồi bổ phổi

Khí thải ô tô, khí thải công nghiệp làm cho chất lượng không khí ngày càng trở nên tồi tệ hơn, xâm nhập vào đường hô hấp và làn da của chúng ta , lâu năm khiến da xấu đi, thậm chí nặng hơn có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp gây tử vong.

Tổ yến nuôi dưỡng phổi . Yếu tố tăng trưởng biểu bì trong tổ yến có thể sửa chữa các tế bào phổi bị tổn thương và làm cho phổi khỏe mạnh hơn; yếu tố tăng trưởng biểu bì cũng có thể sửa chữa, kích hoạt và làm trắng da, làn da được giữ ẩm và trắng mịn rõ rệt!

Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

Nếu hệ tiêu hóa không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Người tiêu hóa và hấp thu kém dù ăn nhiều cũng không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể, vì vậy họ cần ăn yến sào để điều hòa.

Tổ yến có thể bồi bổ và điều hòa dạ dày, không chỉ có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng mà còn cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Nó có thể được trộn với gạo , kêvà các thành phần khác để nấu thành cháo, có tác dụng bồi bổ dạ dày và điều hòa dạ dày.

Cải thiện tình trạng mệt mỏi

Hút thuốc, thức khuya, uống rượu bia, ăn quá no sẽ khiến cơ thể con người luôn trong tình trạng mệt mỏi, điều này sẽ làm giảm hoặc cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, dễ dẫn đến cơ thể bị mất chất, thiếu hụt dinh dưỡng.

Ăn yến sào có thể điều chỉnh vi tuần hoàn trong cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe phụ như mất ngủ , mệt mỏi do thức khuya , giúp cơ thể tràn đầy sức sống.

momo-upload-api-200115172253-637147057739443866

 

 

Cách ăn yến sào tốt nhất?

  • Liều lượng

Ăn yến sào không tốt nhưng phải kiên trì. Mỗi ngày ăn 3-5gr yến sào, nếu điều kiện không cho phép thì có thể ăn vào ngày hôm sau, hiệu quả cũng rất tốt!

  • Thời gian

Kế hoạch hàng ngày là buổi sáng, ăn yến sào cũng vậy. Ăn yến sào khi bụng đói vào mỗi buổi sáng có thể giúp yến sào hấp thụ tốt hơn và nhận được nhiều dinh dưỡng hơn.

Mọi người ở các độ tuổi và giới tính khác nhau có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Bạn nên điều chỉnh phù hợp ở các giai đoạn khác nhau tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe để duy trì nhu cầu sức khỏe.

Nước Yến phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Trẻ sơ sinh từ 4 tháng tuổi đến người già đều có thể ăn yến sào để điều hòa cơ thể nên không phải lo lắng về các loại thực phẩm bổ sung không phù hợp với vóc dáng của trẻ.

 

 

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer