10 sai lầm khi ăn uống dứa gây hại cho sức khỏe

Dứa là loại hoa quá không quá xa lạ với mỗi người. Vậy ăn như thế nào để giữ nguyên dưỡng chất quả dứa. Mọi bí mật sẽ được bật mí trong lưu ý của 10 sai lầm khi ăn uống dứa gây hại cho sức khỏe dưới đây.
17/10/2018 22:05

 Thực chất dứa là loại quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Trong quả dứa có chứa rất nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu, chất xơ còn là chất giúp cho bạn hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa. Trong quả dứa còn chứa hàm lượng lớn Vitamin C. Nguồn vitamin C dồi dào này mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa cao, khiến cho lượng mỡ thừa không còn là vấn đề quan trọng trong cơ thể của bạn. Cụ thể lượng vitamin C mà dứa cung cấp khoảng 25mg vitamin C - bằng 30% lượng vitamin C khuyến cáo cần cho phụ nữ hàng ngày (75mg).

Một cốc nước ép dứa có chứa khoảng 130 calo, 33mg canxi và 30mg magiê. Có thể kể ra khá nhiều lợi ích sức khỏe có thể có được từ việc dùng nước ép dứa như: tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị ung thư, làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.

10 sai lầm khi ăn uống dứa gây hại cho sức khỏe. Một cốc nước ép dứa có khá nhiều lợi ích sức khỏe.

Sai lầm khi dùng dứa vào các buổi trong ngày

Dùng dứa vào buổi sáng

Nếu như bạn muốn ăn dứa buổi sáng thì chỉ nên dùng thêm khoảng nửa trái dứa để thúc đẩy việc tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa mà vẫn đảm bảo cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Đặc biệt trước khi dùng dứa bạn nên ăn đầy đủ dưỡng chất, buổi sáng đã được dùng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến bạn không bị đau dạ dày khi dùng dứa để giảm cân bạn cứ an tâm về mức độ an toàn khi giảm cân bằng dứa và buổi sáng này.

Bổ sung dứa buổi trưa

Buổi trưa bạn có thể bổ sung dứa bằng cách đơn giản như uống nước ép dứa. Sau khi đúng thực đơn gian cân như sử dụng thêm lát bánh mì kẹp salad, chỉ cần bạn đảm bảo hạn chế ăn tinh bột, chất béo và tăng cường rau xanh, chất xơ. Bạn có thể bổ sung thêm nước ép dứa mua sẵn hoặc tự chế biến bằng cách chế biến đơn

Dùng dứa buổi tối

Buổi tối, bạn không cần quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nhịn đói. Nếu được buổi tối bạn chỉ nên dùng thật ít, ăn nhẹ bằng một cốc sữa không đường trước 7 giờ tối hoặc là ăn chút salad trộn rau xanh, cà chua.

Bạn có thể lót dạ dày để không bị bệnh bằng những thức ăn giảm cân, hạn chế đường, hạn chế tinh bột. Việc nhịn ăn buổi tối thật sự không cần thiết. Đặc biệt là khi bạn đã sử dụng phương pháp giảm cân bằng dứa.

10 sai lầm khi ăn uống dứa gây hại cho sức khỏe. Mẹ bầu không nên dùng nước dứa nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Sau khi dùng buổi tối bằng cách lót nhẹ dạ dày thì bạn có thể dùng khoảng nửa quả dứa để giúp cho quá trình trao đổi chất vẫn diễn ra mặc dù bạn không phải vận động nhiều.

Bà bầu không nên ăn dứa hay dùng nước ép dứa

Đối với mẹ bầu trong giai đoạn đầu mang thai không nên dùng nước ép dứa hay ăn dứa. Dứa là chất bổ sung vitamin hiệu quả, nhưng đối với những mẹ bầu ở tháng đầu nếu dùng nước ép dứa sẽ khiến tử cung co bóp mạnh, khiến ổ thai bị đẩy ra ngoài.

Do vậy, dân gian đã tương truyền đối với những mẹ bầu trong giai đoạn đầu không nên dùng quá nhiều dứa nếu như không muốn mất bé.

 

comment Bình luận

largeer