Ăn dứa có giảm cân không?

Vào những ngày thời tiết nóng nực, dứa là loại quả được nhiều người yêu thích bởi hương thơm, độ ngọt và những lợi ích khi ăn dứa. Bên cạnh đó, trái dứa còn giúp giảm cân hiệu quả nếu như bạn có phương pháp ăn đúng cách.
18/06/2018 21:39

Vì sao ăn dứa có thể giảm cân

Dứa hay có các gọi khác là trái thơm, khóm.. Đây là loại quả nhiệt đới và có chứa thành phần có khả năng giúp giảm cân, tẩy giun, giảm viêm xoang hay giú liền sẹo... đó là bromelin. Theo nghiên cứu đây là một loại enzym được phân cách từ những protein thành các axit amin.

Empty

Ăn dứa có giảm cân không? Dứa tốt cho sức khỏe

Chính vì vậy mà những công nhân làm việc trong các nhà máy sản xuất dứa đóng hộp và nước dứa..luôn phải đeo găng tay để tránh bị kích ứng da. Chất bromelin có mặt trên khắp bộ phận của quả dứa và trong lõi nhiều gấp 8 lần thịt quả.

Nhờ có chất bromelin mà tác dụng giảm cân của quả dứa được nhiều người biết đến bởi ăn dứa sẽ giúp đốt chất béo một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là một lý giải không đúng. Bởi vì, bromelin là enzym chỉ tác động đến protein chứ không thể giúp cơ thể có thể tiêu diệt mỡ. Mặt khác với tác dụng này khi bạn ăn những thức ăn giàu đạm như: cá, thịt..việc ăn một miếng dứa sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh và hiệu quả.

Trong quá trình ăn uống cá chất béo được lưu trữ trong các tế bào chuyên biệt trong có thể mà theo thuật ngữ chuyên được gọi là tế bào mỡ adipocyte. Theo thời gian sẽ tạo thành phản ứng viêm đó là những ngấn mỡ được tích tụ dưới lớp da.

Các chất béo này se bị mắc kẹt trong hệ thống các sợi collagen đan xen, chính vì vậy rất khó để giải phóng các chất béo. Tuy nhiên, bromelin được cho là có thể phân cắt cấu trúc các sợi protein bao quanh các mô cellulite và giúp các chất béo được tan biến. Hay nói cách khác bromelin sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo dưới da và ăn dứa với chế độ hơp lý sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn hoặc giữ nguyên trạng thái cân nặng.

Những lợi ích của dứa

Cải thiện đường tiêu hóa

Dứa có chứa bromelain dồi dào sẽ có tác dụng điều chỉnh hoạt động của tuyến tụy, đồng thời giúp hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh hơn bằng việc đưa dứa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, không phải bữa nào cũng ăn dứa mà bạn nên phân bổ hợp lý với khả năng hấp thu của cơ thể mình.

Empty

Ăn dứa có giảm cân không? Tác dụng giảm cân của dứa cực hiệu quả

Ngăn ngừa cảm lạnh

Vào những thời gian chuyển mùa thì bạn thường gặp phải những triệu chứng như: ho, sốt, hắt xì, đau họng, mệt mỏi..Để tránh được những điều đó bạn chỉ cần đơn giản một cốc nước dứa tươi ngọt không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp bạn giảm những triệu chứng về viêm họng để chấm dứt ngay các cơn ho.

Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

Nếu bạn đang tìm mọi phương thuốc đắt tiền để loại trừ bệnh cao huyết mà không hiệu quả thì hãy bắt đầu bằng cách ăn dứa để có kết quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Sở dĩ, trong dứa đã chứa rất nhiều kali và natri cao có thể giúp cơ thể duy trì mức huyết áp ở mức ổn định.

Đặc tính chống ung thư

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ung thư là căn bệnh nguy hiểm nếu như bạn không phát hiện và ngăn chặn đúng lúc. Để có một sức khỏe tốt, tránh xa những tế bào ung thư thì bạn nên ăn dứa từ ngày hôm nay. Trong dứa có chứa đầy đủ các chất oxy hóa để giúp các tế bào của bạn chiến đấu lại với các tế gây ung thư. Các chất oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn những tế bào gốc tự do sẽ làm tổn thương đến cơ thể bạn bằng cách giữ gìn sự khỏe mạnh của cho các tế bào.

Nếu như bạn chua ăn dứa hay lười ăn dứa thì hãy nhanh chóng cải thiện chế độ ăn uống ngay bây giờ để có một sức khỏe tốt nhất.

Bệnh tiểu đường uống mật ong được không?
Bỏ túi 4 bí kíp nhanh nhất giúp hạ huyết áp
comment Bình luận

largeer