Chữa trị sỏi thận bằng quả dứa

Dứa là loại quả chứa nhiều axit citric có tác dụng bào mòn và làm tiêu tan sỏi thận để loại bỏ nó ra khỏi cơ thể.
05/06/2018 09:33

Nguyên nhân gây ra sỏi thận

Chua soi than bang qua dua ban da biet cach chua?

 Sỏi thận là hiện tượng lắng đọng những chất khoáng trong thận

Sỏi thận là hiện tượng lắng đọng những chất khoáng trong thận, lâu ngày kết tạo thành sỏi. Sỏi có thể cọ sát vào đường niệu gây ra những cơn đau lưng, tiểu tiện ra máu. Lâu ngày sỏi thận có thể gây viêm nhiễm, xơ hóa đường niệu.

Nguyên nhân chính của sỏi thận là do uống nước không đủ. Lượng nước tiểu tạo thành ít. Khi đó, các chất khoáng như calci, oxalic… sẽ tích tụ nhiều ở thận gây ra sỏi thận.

Do chế độ ăn uống thiếu hợp lý, thói quen ăn mặn, ăn nhiều thịt là một nguyên nhân dẫn đến sỏi thận. Đôi khi, ăn quá nhiều rau cũng có thể gây ra sỏi thận.

Các bệnh lý đường tiết niệu như, u xơ tuyến tiền liệt, u xơ đội lên vào lòng bàng quang có thể khiến nước tiểu đọng lại, lâu ngày tạo ra sỏi thận.

Ở nữ giới, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể lây lan sang đường niệu, tạo mủ và lắng đọng các chất tiết của cơ thể, từ đó hình thành sỏi.

Cách điều trị sỏi thận bằng quả dứa

Chua soi than bang qua dua ban da biet cach chua?

 Dứa còn có tác dụng nhuận tràng, giải độc và lợi tiểu rất tốt

Trong quả dứa chứa nhiều axit citric có tác dụng bào mòn và làm tiêu tan sỏi thận để loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, dứa còn có tác dụng nhuận tràng, giải độc và lợi tiểu rất tốt. Chính vì thế, quả dứa từ một trái cây thơm ngon đã biến thành một loại dược liệu trị bệnh sỏi thận được nhiều người yêu thích.

Có 3 cách để chữa sỏi thận bằng quả dứa như sau:

Cách 1: Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3 cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy rồi bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng. Sau đó, bạn vắt nước dứa, chia thành 2 phần: một phần để uống trước khi đi ngủ nhằm cho sạn thận và bàng quang mềm ra; phần còn lại để sáng dậy uống cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.

Cách 2: Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả phần dứa và nước dứa ninh. Người bị sỏi thận nên dùng liên tục bài thuốc dân gian này mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền để đánh tan sỏi thận khỏi cơ thể.

Cách 3: Nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước, trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống hết trong 1 lần. Để bài thuốc dân gian trị sỏi thận bằng dứa hiệu quả nhát, 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả và bạn nên uống liền 3 ngày liên tiếp.

comment Bình luận

largeer