10 thực phẩm giúp trẻ mạnh mẽ và khỏe mạnh trong mùa đông này

Khi mùa đông đến, nhiều trẻ nhỏ sẽ gặp phải các vấn đề về dạ dày, mất nước và dị ứng,... Do đó, việc chăm sóc và cải thiện thói quen ăn uống cho trẻ là điều cần thiết đối với các bậc cha mẹ. Dưới đây là 10 thực phẩm giúp trẻ mạnh mẽ và khỏe mạnh trong mùa đông này cần lưu ý.
13/12/2021 15:49

Tỏi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nó chứa nhiều allicin, một chất chống oxy hóa giúp giữ cho các em bé khỏi bị ốm, đặc biệt là cảm lạnh thông thường. Vì vậy, hãy cố gắng bao gồm tỏi với số lượng được khuyến nghị trong các món ăn, súp hoặc nước uống cho trẻ sơ sinh của bạn.

Cà rốt

Nó chứa beta-carotene và giúp tăng cường tế bào bạch cầu (WBC) trong những ngày se lạnh. WBCs cho phép trẻ cải thiện hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi rút. Hàm lượng chất xơ cao trong cà rốt cũng giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa.

Quả chà là

Quả chà là có các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin và khoáng chất như canxi, sắt và magiê để giữ ấm cho trẻ trong những ngày se lạnh. Cố gắng thêm chà là vào sinh tố, sữa hoặc món tráng miệng. Quả chà là được khuyên dùng trong mùa đông vì chúng có đặc tính chống oxy hóa, kích thích sự trao đổi chất.

Trái cây họ cam quýt 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giống như cam chứa nhiều nguồn Vitamin C và chất xơ, chất chống oxy hóa và giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Cho họ cả quả cam, quả chanh ngọt.

Khoai lang 

Chứa nhiều Vitamin A và kali, có thể có lợi cho trẻ sơ sinh trong mùa đông. Có thể cho trẻ ăn khoai lang luộc hoặc khoai lang halwa.

Rau lá xanh 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chứa vitamin A, C, folate và lutein. Hơn nữa, rau chân vịt chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn sạch sẽ và ngăn ngừa chứng táo bón thường gặp ở trẻ em. Cho nó dưới dạng súp hoặc thêm nó trong dal.

Lựu 

Nó mang chất chống oxy hóa và có thể tăng cường sức khỏe cho em bé. Nước ép lựu cũng giúp tiêu diệt giun đường ruột

Nước ép amla 

Mặc dù trẻ em có thể từ chối uống nước ép quả amla, nhưng nó có lợi cho chúng. Nó chứa vitamin C và giúp ngăn chặn các vấn đề sức khỏe và nhiễm trùng khác nhau. Cho trẻ uống nước trái cây amla hoặc kẹo khô tự làm theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer