10 thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Tủ lạnh có thể coi là nơi bảo quản thực phẩm số 1, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng củ chúng. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể bỏ vào tủ lạnh được. Dưới đây là những thực phâm không nên bỏ vào tủ lạnh mà bạn nên lưu ý:
09/07/2018 13:52

Bánh mì

Trong mọi trường hợp, để bánh mì vào tủ lạnh đều là sai lầm. Nguyên nhân là do những lát bánh mì (hoặc bánh mì nướng các loại) sẽ hút không khí lạnh trong tủ, làm thay đổi mùi vị. Trường hợp khác, chúng sẽ bị ỉu hoặc sẽ bị khô, cứng lại khiến cho bánh mì không ngon nữa.

Cà chua

Nhiệt độ lạnh làm thay đổi kết cấu tự nhiên của cà chua, cản trở việc sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi có trong cà chua. Có đến 65% các hợp chất dễ bay hơi trong cà chua sẽ biến mất nếu để trong tủ lạnh. Cách tốt nhất bạn nên để cà chua ở môi trường tự nhiên, thoáng mát.

10-thuc-pham-khong-nen-de-trong-tu-lanh

Không nên bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ khiến chúng mất đi dưỡng chất

Hành tây

Giống như cà chua, hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ, chúng sẽ bị khô ngay kể cả khi bạn đã bọc chặt.

Khoai tây

Cũng giống như các loại củ khác, không nên để khoai tây trong tủ lạnh. Khi nhiệt độ ở dưới 7 độ C, lượng tinh bột sẵn có trong khoai tây sẽ bị phá vỡ, chuyển thành đường. Như vậy, khoai tây không còn ngon và bổ dưỡng như trước. Khi lấy khoai tây từ tủ lạnh ra, chắc chắn bạn sẽ thấy khoai bị mềm nhũn và héo đi.

Chuối

Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Do vậy, chuối xanh cần được giữ ở nhiệt độ phòng. Còn nếu chuối đã chín mà bạn không ăn kịp, bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn lạnh.

Dưa hấu

Theo nghiên cứu, dưa hấu sẽ mất một số chất chống ôxy hóa như lycopene và beta-carotene khi bảo quản trong tủ lạnh. Do đó, bạn chỉ nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng để duy trì các chất chống ôxy hóa này. Trong trường hợp, dưa hấu đã cắt miếng nên bao gói cẩn thận và đặt trong tủ lạnh.

Bơ chưa chín

Đối với những quả bơ còn xanh nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm ngăn cản quá trình chín của bơ. Thực tế bơ sẽ rắn lại và không có hương vị ngon, bùi như những quả để bên ngoài.

Cà phê

Có thể bạ đã biết, ca phê có khả năng khử mùi. Chính vì thế, bạn đừng bao giờ để cà phê trong tủ lạnh bởi nó có thể lấy đi hương vị của những loại thực phẩm khác. Bạn nên bảo quản cà phê ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Húng quế

Những loại rau như húng quế rất dễ héo và khô khi để trong tủ lạnh. Vì vậy, để có thể giữ cho húng quế được độ tươi xanh, bạn có thể bảo quản trong một bát nước sạch giống như bạn cắm hoa vậy. Còn nếu để trong tủ lạnh thì bạn phải bọc chúng thật kín trong một hộp nhựa hoặc bọc vào một tờ báo.

Mật ong

Bản thân mật ong chính là một chất bảo quản tự nhiên cực kỳ tốt. Ngay cả khi bạn đặt nó ở điều kiện môi trường nhiều năm nó vẫn giữ được hương vị. Trong khi đó, cất mật ong trong tủ lạnh làm tăng tốc độ kết tinh của đường, khiến nó mất đi dinh dưỡng.

10-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-tu-lanh

Mật ong sẽ không được ngon nếu như bảo quản chúng trong tủ lạnh

Để duy trì giá trị tốt nhất của mật ong thì nên để chúng trong môi trường bình thường và lưu trữ kín với lọ thủy tinh.

Tỏi

Hơi lạnh của tủ sẽ làm cho tỏi mọc mầm và làm tỏi trở nên dai hơn, thậm chí là mốc. Thực tế, có thể để tỏi ở nhiệt độ phòng trong 2 tháng mà không cần làm lạnh. Vì thế, bạn chỉ cần để tỏi ở bên ngoài, ở nơi khô ráo, thoáng mát.

comment Bình luận

largeer