10 thực phẩm tốt cho mắt và làm giảm nếp nhăn quanh mắt hiệu quả

Chăm sóc đôi mắt như thế nào để mắt sáng, khỏe, che dấu hiệu của tuổi tác luôn là điều mà chị em phụ nữ quan tâm. Các bạn hãy tham khảo 10 thực phẩm tốt cho mắt và làm giảm nếp nhăn quanh mắt hiệu quả dưới đây.
05/12/2022 10:53

10 Thực Phẩm Tốt Cho Mắt Bạn Không Thể Bỏ Qua

Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, vì thế luôn cần được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày như vitamin A, C cùng omega-3,… cùng những thực phẩm tốt cho mắt.

1.Trứng gà: Trứng gà giàu Omega-3, cung cấp chất dinh dưỡng cho da và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

2.Tỏi: Có tác dụng chống lại những vi khuẩn có hại cho cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn có vai trò như một chất chống oxy hoá bảo vệ da, chống lại các yếu tố có hại do stress gây nên hoặc chống lại quá trình lão hoá.

3.Cá hồi: Chứa protein và acid béo omega-3 là những chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da, ngăn chặn quá trình lão hoá sớm.

4.Củ dền: Giàu chất xơ và chất chồng oxy hoá. Ngoài ra, củ dền còn chứa sắc tố anthocyanin có thể giúp tăng cường quá trình sinh sản collagen, giúp tạo cho sự đàn hồi da, khiến da luôn khoẻ mạnh và tươi tắn.

5.Hạt điều: Chứa nhiều vitamin E có thể bảo vệ da khỏi sự huỷ hoại, ăn hạt điều thường xuyên có thể giúp bạn loại bỏ nhân tố gây ra lão hoá da.

6.Rau bina (rau chân vịt hay cải bó xôi): Chứa chất phytonutrients và hợp chất chống oxy hoá giúp ngăn nếp nhăn trên mặt và có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

7.Socola: Khi ăn socola đúng liều lượng thường xuyên có thể giúp cải thiện đáng kể kết cấu tổng hợp của làn da, giúp các tế bào trên da tự hồi phục dễ dàng.

8.Ớt chuông: Rất giàu vitamin A và E - những chất dinh dưỡng tốt cho da và giúp chống tia UV. Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin E và beta carotin có tác dụng chống nhăn da.

9.Bông cải xanh (súp lơ): Các protein trong bông cải xanh này có thể ngăn chặn lão hoá và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư da.

10.Trái việt quất: Có tác dụng chống nếp nhăn vì chúng làm giảm sự huỷ hoại các tế bào. Việt quất còn có tác dụng trung hoà sự phá huỷ của các gốc tự do đối với DNA và bảo vệ tế bào da.

Trên đây là những loại thực phẩm làm giảm nếp nhăn quanh mắt vô cùng tốt được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng bạn luôn luôn có 1 cửa sổ tâm hồn khỏe mạnh cùng thời gian.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer