11 lợi ích sức khỏe của vi tảo Chlorella

Chlorella hay vi tảo Chlorella, là một loại vi tảo giàu chất xơ, protein, Omega 3, vitamin B, vitamin A và C, và các khoáng chất như phốt pho và kali. Hơn nữa, chlorella rất giàu chất diệp lục, một sắc tố thực vật xanh có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư và tiểu đường.
24/02/2024 15:35

Vi tảo Chlorella thường được sử dụng như một chất bổ sung và có thể được sử dụng để tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu và điều chỉnh huyết áp cao. Hơn nữa, chlorella cũng được khuyên dùng cho những người theo chế độ ăn chay và thuần chay, vì nó giàu protein và là chất chống oxy hóa tuyệt vời nên nó được khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng để giải độc gan.

Chlorella có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe, ở một số hiệu thuốc tổng hợp hoặc trên mạng.

Lợi ích của vi tảo Chlorella

g

Chlorella có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, giúp:

1. Giúp duy trì khối lượng cơ bắp

Chlorella có một lượng lớn protein có giá trị sinh học cao, nghĩa là nó có tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết để hình thành protein trong cơ thể và được khuyên dùng cho những người luyện tập thể chất hoặc muốn tăng khối lượng cơ bắp.

2. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Chlorella chứa một lượng lớn chất sắt, một khoáng chất tạo thành một phần của tế bào hồng cầu và rất quan trọng để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Do đó, chlorella có thể hữu ích ở những người dễ bị thiếu máu, chẳng hạn như phụ nữ có kinh nguyệt nhiều, những người ăn ít thịt, người ăn chay hoặc mắc bệnh gây thiếu hụt chất dinh dưỡng chẳng hạn.

3. Giảm huyết áp

Chlorella chứa các hợp chất chống oxy hóa, arginine, kali, magiê và omega-3, giúp thư giãn thành động mạch và ngăn ngừa viêm trong mạch máu, giúp kiểm soát và giảm huyết áp, là thực phẩm bổ sung được khuyên dùng cho người cao huyết áp.

4. Tránh các bệnh về tim mạch

Chlorella chứa niacin, chất xơ, chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu là những chất dinh dưỡng giúp giảm cholesterol LDL và chất béo trung tính trong máu, ngăn ngừa sự hình thành các mảng mỡ trong động mạch và ngăn ngừa các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

5. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Vì giàu chất xơ, thành phần chống oxy hóa và chống viêm, chlorella thúc đẩy giảm hấp thu đường và cải thiện tình trạng kháng insulin, cải thiện chức năng của nó, hữu ích trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, để tăng cường tác dụng hạ đường huyết của chlorella, nên kết hợp nó với hoạt động thể chất hiếu khí và chế độ ăn uống cân bằng.

Hơn nữa, nhờ có đặc tính chống oxy hóa, vi tảo này giúp ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra ở người mắc bệnh tiểu đường, chẳng hạn như đục thủy tinh thể.

6. Bảo vệ gan

Chlorella rất giàu hợp chất chống oxy hóa, giúp cải thiện chức năng gan ở những người bị xơ hóa, xơ gan hoặc ung thư gan, ngoài ra còn cải thiện lượng cholesterol và lượng đường trong máu ở những người bị gan nhiễm mỡ.

Loại vi tảo này thúc đẩy quá trình phục hồi gan ở những người bị viêm gan C và giúp giải độc cơ thể khỏi thủy ngân, nguyên nhân có thể là do tiêu thụ thực phẩm giàu kim loại này như một số loại cá.

7. Cải thiện làn da và mái tóc

Chlorella rất giàu beta-carotene, omega-3 và vitamin C, giúp hydrat hóa làn da và kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và củng cố sợi tóc.

8. Kích thích hệ miễn dịch

Vì giàu Omega-3, vitamin C, beta-carotene và một loại chất xơ gọi là beta-glucan nên chlorella có đặc tính chống viêm và miễn dịch, kích thích các tế bào phòng vệ của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và cúm, ngoài ra còn giúp ích trong quá trình hồi phục của bạn.

9. Ngăn ngừa ung thư

Loại vi tảo này có hoạt tính chống ung thư, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ác tính vì nó rất giàu sắc tố chống oxy hóa như carotenoids antheraxanthin, zeaxanthin và lutein, ức chế sự hình thành khối u, ngoài ra còn bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh khác như bệnh Alzheimer.

10. Giúp điều trị trầm cảm

Bởi vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng như vitamin V phức tạp, chlorella có thể giúp điều trị trầm cảm. 

11. Tránh thiếu hụt dinh dưỡng ở người ăn chay

Chlorella là thực phẩm bổ dưỡng dành cho những người ăn chay không tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ thịt, chẳng hạn như người ăn chay, vì nó giàu protein sinh học chất lượng cao, vitamin B, folate, axit béo, omega-3 và khoáng chất, như sắt, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

Thực phẩm bổ sung này chứa một lượng lớn vitamin B12, một loại vitamin thường bị thiếu trong chế độ ăn của người ăn chay. 

Sự khác biệt giữa chlorella và tảo xoắn là gì?

Giống như chlorella, tảo xoắn cũng là một loại vi tảo và có thể được sử dụng như một chất bổ sung ở dạng viên nang, viên nén hoặc bột hoặc thực phẩm được tăng cường vi tảo như mì ống, bánh quy và bánh mì. 

Tuy nhiên, có sự khác biệt về thành phần dinh dưỡng giữa 2 loại vi tảo. Tảo xoắn có ít carbohydrate hơn, nhiều chất béo và protein hơn chlorella. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer