11 quy tắc chăm sóc cơ thể không an toàn cần loại bỏ

Phụ nữ đã cho rằng da khô là vấn đề phổ biến nhất của họ. 42% chi hơn 200 đô la mỗi năm để giải quyết vấn đề có thể dẫn đến lão hóa nhanh này. Nhưng cũng cần biết cách sử dụng mỹ phẩm để không gây hại cho da nhiều hơn. Ví dụ, có một số quy tắc nhất định để sử dụng mặt nạ đất sét, bạn nên tuân thủ để tránh làm da bạn bị khô hơn.
17/01/2022 09:46

Đắp mặt nạ đất sét

Empty

Đắp mặt nạ giúp da mặt tươi trẻ là điều tuyệt vời nhưng chúng ta còn có thể gây hại cho da mặt nếu sử dụng sai cách. Điều quan trọng cần nhớ là, theo các bác sĩ da liễu, đất sét hấp thụ dầu thừa. Tốt hơn là không nên để nó trên mặt quá lâu vì da của bạn có thể trở nên rất khô.

Mục tiêu của chúng ta chỉ là hút dầu thừa chứ không phải tất cả. Thực hiện theo các khuyến nghị về cách sử dụng sản phẩm đúng cách hoặc rửa sạch từ 2-5 phút sau khi bạn bắt đầu cảm thấy căng tức.

Tuân theo một trình tự nhất định trong khi thoa mỹ phẩm

Empty

Tiến sĩ da liễu Dendy Engelman đưa ra lời khuyên về cách cải thiện thói quen chăm sóc da của bạn. Trước hết, bạn nên luôn bắt đầu đánh lớp các sản phẩm với độ sệt nhẹ nhất. Ví dụ: toner, sau đó là serum và ampoule. Kem chống nắng nên là thứ cuối cùng.

Kem chống nắng nên được áp dụng hàng ngày, và không chỉ trong mùa hè. Ngay cả 10-15 phút dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày cũng có thể làm hỏng làn da của bạn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Chọn một ngày để thư giãn trong tuần

Empty

Đây có vẻ là một quy tắc đơn giản và dễ thực hiện, nhưng có lẽ nhiều người trong chúng ta không dành cho mình bất kỳ khoảng thời gian nào để thư giãn. Cơ thể và tâm trí của chúng ta cần nó mỗi tuần. Nghiên cứu cho thấy mức độ căng thẳng tại nơi làm việc ngày nay cao hơn bao giờ hết và gần 50% người lao động trải qua nó. Ngay cả việc bỏ qua các kỳ nghỉ có thể dẫn đến căng thẳng mãn tính và kiệt sức.

Chỉ cần biến nó thành quy tắc để có một ngày không còn nghĩa vụ, công việc và suy nghĩ căng thẳng. Những ngày này có thể thay đổi cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn, bởi vì chúng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và kéo dài tuổi thọ của bạn.

Tắm nắng khi đang có sẹo mới

Empty

Để ngăn chặn quá trình lão hóa da nhanh chóng, bạn cần chăm sóc da sẹo đúng cách. Chúng ta có thể vô tình làm vết thương của mình, nhưng chúng ta không nên quên rằng sẹo có thể tồn tại lâu dài và tiếp tục phát triển ngay cả khi vết thương đã lành. Tốt hơn hết bạn nên tránh tắm nắng nếu bạn có sẹo mới và nếu bạn có chúng ở nơi dễ nhìn thấy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Chống nắng có thể làm giảm sự đổi màu đỏ hoặc nâu có thể xảy ra đối với các vết sẹo. Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF từ 30 trở lên.

Loại bỏ sô cô la hoàn toàn

Empty

Nếu bạn quyết định loại bỏ sô cô la hoàn toàn vì chế độ ăn uống của mình, bạn có thể muốn thay đổi ý định. Trước hết, cơ thể cần đường để có năng lượng tồn tại. Thứ hai, sô cô la đen có lợi cho sức khỏe. Ca cao rất giàu các nguyên tố gọi là flavanol có thể giúp  bảo vệ tim mạch. Sô cô la đen chứa chất rắn ca cao giàu flavanol gấp 2-3 lần so với sô cô la sữa. Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy rằng flavanols giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và thậm chí làm giảm huyết áp.

Coi các chế độ ăn kiêng phổ biến làm kim chỉ nam cho hành động

Empty

Nếu có sự cường điệu về một chế độ ăn kiêng mới, đừng coi đó là sự thật 100%. Luôn kiểm tra thông tin thực tế về dinh dưỡng và cách thức hoạt động của nó. Bên cạnh đó, cơ thể của chúng ta là từng cá nhân và những gì hiệu quả với người này, sẽ không có tác dụng với người khác và thậm chí có thể gây hại cho họ.

Đi cùng một loại giày mọi nơi

Empty

Các bác sĩ khuyên rằng, để giữ cho đôi chân và bàn chân của bạn khỏe mạnh, bạn cần thay đổi các loại giày và độ cao gót chân khác nhau mà bạn mang. Tốt hơn là không mặc đi giày bệt mọi lúc vì cơ bắp chân của bạn có thể bị kéo dài ra. Và điều ngược lại xảy ra với giày cao gót - cơ bắp chân của bạn có thể ngắn lại.

Không tẩy tế bào chết cho vùng da nách

Empty

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên tẩy tế bào chết không chỉ ở mặt, chân, tay mà còn cả nách. Bạn có thể thực hiện một hoặc hai lần một tuần và nó có thể giúp kích thích tái tạo tế bào và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhưng bạn nên nhớ rằng vùng da dưới cánh tay rất nhạy cảm nên hãy thực hiện thật nhẹ nhàng.

Không tập thể dục 

Empty

Dựa theo các nghiên cứu, bạn cần tập thể dục ngay sau khi học để cải thiện trí nhớ. Các nhà khoa học thậm chí còn khuyến nghị khoảng thời gian bạn cần làm là - 4 giờ. Trong một nghiên cứu, những người tập thể dục trong 4 giờ sau khi học, lưu giữ thông tin tốt hơn những người khác. Bạn có thể sẽ không làm điều đó lâu như vậy, nhưng cái chính là hoạt động và trí nhớ tốt được kết nối với nhau.

Cô lập xã hội

Empty

Người ta nhận thấy rằng những người không có bạn bè hoặc cuộc sống xã hội già đi nhanh hơn. Nhiêu bác sĩ khuyên bạn nên đi ra ngoài ít nhất một lần một tuần. Nó sẽ cải thiện hoạt động, sức khỏe, tâm trạng của bạn và giúp bạn tránh lão hóa sớm.

Uống ít nước

Empty

Nó đã được chú ý rằng ngủ từ 6 tiếng trở xuống gây ra nguy cơ mất nước cao hơn 59%. Vì vậy, nếu bạn không ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, hãy uống nhiều nước hơn để khôi phục lại sự cân bằng nước.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer