11 thói quen khiến bạn bị già đi nhanh chóng

Nếu bạn ngồi hơn 8 giờ mỗi ngày, bạn có thể trông già hơn 8 tuổi. Cô đơn và thiếu bạn bè cũng có thể gây ra lão hóa nhanh và các vấn đề sức khỏe khác. Có một số điều chúng ta thậm chí có thể không nghĩ đến có thể ảnh hưởng đến ngoại hình của chúng ta.
22/01/2022 15:38

Ngồi trên 8 tiếng/ngày

Empty

Những người ngồi hầu hết thời gian trong ngày và không tập thể dục thường già hơn 8 tuổi so với tuổi thực của họ. Tuyên bố này đã được chứng minh là đúng bởi  các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 1.500 phụ nữ và xác định rằng nó có thể được kết nối với DNA của chúng ta. Ngồi lâu có thể làm ngắn chiều dài của nhiễm sắc thể.

Các nhiễm sắc thể ngắn lại cũng có thể dẫn đến một số bệnh. Do đó, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút.

Đeo khuyên tai quá nặng

Empty

Những đôi bông tai nặng sẽ gây nhiều trọng lượng lên vùng da mỏng manh của tai. Nó có thể làm mất hình dạng tai và chia đôi dái tai. Da của bạn bị kéo căng và mất đi độ đàn hồi mà không phải lúc nào các loại kem cũng có thể khắc phục được. Nó có vẻ như là một yếu tố không đáng kể của sự lão hóa, nhưng tai là bộ phận rất dễ nhìn thấy trên cơ thể chúng ta. Nó làm tăng thêm tuổi thọ cho vẻ ngoài của bạn khi da tai của bạn trông chảy xệ và già nua.

Ăn nhiều thịt đỏ

Empty

Nó không chỉ là việc từ chối hoàn toàn ăn thịt đỏ mà còn là về lượng thịt bạn tiêu thụ. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn quá nhiều thịt đỏ và quá ít trái cây và rau quả có thể làm tăng tuổi sinh học của một người. Nó xảy ra bởi vì kiểu ăn kiêng này làm tăng mức độ của một nguyên tố trong máu được gọi là phốt phát huyết thanh. Hơn nữa, nó có thể gây ra bệnh thận mãn tính.

Cách tốt nhất để tránh kết quả tiêu cực là cân bằng chế độ ăn uống của bạn và không loại trừ các loại thực phẩm khác, đặc biệt là trái cây và rau quả.

Không có bạn bè

fd69bb549ab1f5ad53e5b06a3a

Nó chỉ ra rằng bỏ bê các mối quan hệ bạn bè và mạng xã hội của bạn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và lão hóa nhanh hơn. Kết luận này được đưa ra bởi  các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu chủ đề. Cô đơn là một yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng tử vong. Ngoài ra, tác động của cảm giác cô đơn có thể được so sánh với tác động của việc hút thuốc.

Tác động như vậy có thể thấy ở những người không có bạn bè, không đi chơi xa, hoặc làm việc đó kém hơn nhiều so với người bình thường. Nó cũng làm giảm hoạt động thể chất, điều rất quan trọng đối với sức khỏe của một người.

Thay đổi chế độ ăn thường xuyên

Empty

Để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng, chúng ta cần tuân theo một thói quen ăn uống nhất định. Khi chúng ta thay đổi chế độ ăn quá thường xuyên, cơ thể chúng ta không có thời gian để thích nghi. Nếu bạn dành tuần đầu tiên chỉ để uống nước, tuần tiếp theo với dưa chuột và tuần thứ ba với thịt, nó có thể gây hại cho cơ thể và khiến cơ thể luôn trong tình trạng căng thẳng. Và thật không may, căng thẳng có thể khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

Bên cạnh đó, những thay đổi trong thời gian ngắn trong ăn uống và sinh hoạt có thể dẫn đến mất cơ và xương. Vì vậy, kết quả là, một người có thể bị kém di chuyển và lão hóa sớm.

Uống nước từ chai

Empty

Tiến sĩ Mitchell Chasin cho biết một thói quen hàng ngày như uống rượu từ chai có thể hình thành các nếp nhăn rất sâu quanh môi của bạn. Tất nhiên, điều này không liên quan gì đến quá trình lão hóa sinh học nhưng bất kỳ nếp nhăn nào cũng có thể khiến bạn trông già hơn.

Thường xuyên đi máy bay

Empty

Độ ẩm trong cabin máy bay thường dưới 20%. Vì vậy, không có gì lạ khi làn da của chúng ta trở nên khô ráp sau khi đi máy bay. Để tránh điều này, hãy mang theo một lọ kem dưỡng ẩm du lịch nhỏ trên máy bay và uống thêm nước. Điều này đặc biệt cần thiết khi di chuyển trên các chuyến bay dài.

Máy bay chứa đầy vi khuẩn có thể gây ra mụn trên da. Đừng quên mang theo một số khăn lau kháng khuẩn và rửa sạch mặt sau chuyến bay.

Không tắm sau khi tập thể dục

Empty

Nó không chỉ là vấn đề vệ sinh mà mồ hôi cũng gây kích ứng da của bạn, có thể dẫn đến tổn thương và xuất hiện lão hóa. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải rửa sạch da vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, cũng như sau khi đổ nhiều mồ hôi . Nếu bạn muốn tắm ở nhà sau khi tập thể dục, ít nhất bạn nên rửa sạch mặt.

Tiêu thụ quá nhiều đường và các sản phẩm từ sữa

Empty

Sau khi bạn để một miếng trái cây trên quầy một lúc, nó bắt đầu có vẻ hơi khác một chút. Nó trở thành màu nâu vì đường của nó phản ứng với protein của nó. Và phản ứng tương tự cũng xảy ra trong cơ thể chúng ta khi đường bắt đầu phản ứng với collagen. Da của bạn trở nên xỉn màu và xạm đi.

Cũng có một số nhà nghiên cứu nói rằng các sản phẩm từ sữa có thể khiến bạn già đi vì nó có thể làm tăng tình trạng viêm nhiễm. Điều này dẫn đến căng thẳng oxy hóa có thể là lý do chính gây ra lão hóa sớm. 

Tiêu thụ quá nhiều chất bổ sung

Empty

Không có gì bí mật khi thiếu vitamin có thể dẫn đến da, tóc và móng xấu, nhưng khi bạn liên tục sử dụng quá liều các chất bổ sung, nó cũng có thể là mối đe dọa đối với sức khỏe và tuổi trẻ của bạn - thậm chí có thể dẫn đến  các triệu chứng nhiễm độc . Khi cơ thể bạn luôn bị “nhiễm độc”, tất cả các hệ thống của nó đều bị ảnh hưởng, vì vậy bạn trông xấu đi và già đi nhanh hơn.

Nếu bạn không chắc mình có cần loại này hay vitamin kia hay các chất bổ sung khác hay chỉ đơn giản là thắc mắc về lượng thuốc bạn nên dùng, hãy hỏi bác sĩ và thực hiện một số xét nghiệm máu để xem liệu bạn có thực sự cần chúng hay không.

Không kiểm tra nồng độ hormone

6f64a058b5a9c98b8974a3dd5c

Theo tuổi tác, mức độ hormone của chúng ta thay đổi và nếu có sự mất cân bằng, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể của bạn. Điều này không chỉ khiến tâm trạng thất thường mà da và tóc của bạn cũng có thể thay đổi, trông xấu hơn bình thường rất nhiều. Nếu các chất tiết không thoát ra khỏi các tuyến không có ống dẫn, nó có thể dẫn đến lão hóa. Hãy tự giúp mình và xét nghiệm hormone trong máu mỗi năm một lần.

Tập luyện giúp trẻ trung hơn

Empty

Các nhà nghiên cứu nói rằng có sự lão hóa “khỏe mạnh” khi bạn không mắc bất kỳ bệnh mãn tính nào, không bị mất trí nhớ và không có khuyết tật về thể chất so với mức “bình thường”. Hơn nữa, họ phát hiện ra rằng việc tiêu thụ các loại hạt trong thời kỳ trung niên của bạn có thể dẫn đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc tốt hơn ở độ tuổi lớn hơn. Ngoài ra, sau 8 tuần tập luyện aerobic, vi tuần hoàn trở nên tốt hơn nhiều. Bởi vì điều này, những người ăn các loại hạt và tập thể dục nhịp điệu trông trẻ hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer