11 thực phẩm trị rụng tóc

Thực phẩm trị rụng tóc chủ yếu là những thực phẩm giàu protein và vitamin như cá, trứng, đậu nành, trái cây có màu đỏ, các loại đậu hoặc rau có màu xanh đậm, vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, sát trùng, giúp sợi tóc chắc khỏe, làm ẩm da đầu, ngăn ngừa và điều trị rụng tóc.
24/07/2023 15:32

Một số loại thực phẩm trị rụng tóc có thể chỉ cần thoa lên da đầu, như trường hợp của giấm táo, trong khi những loại khác phải được tiêu thụ thường xuyên để đạt được hiệu quả mong muốn.

Rụng tóc có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau như thay đổi nội tiết tố, căng thẳng hoặc thiếu vitamin và do đó, những người ăn uống không hợp lý, đặc biệt là chế độ ăn thiếu đạm sẽ rất dễ bị rụng tóc.

Một số thực phẩm có thể giúp giảm rụng tóc là:

1. Cá

Empty

Cá, chẳng hạn như cá hồi, cá trích, cá mòi và cá ngừ, là nguồn cung cấp omega 3 tuyệt vời, có tác dụng chống viêm và do đó, giúp ngăn ngừa viêm nang lông, đây là yếu tố có thể trực tiếp gây rụng tóc. rụng tóc. Do đó, tiêu thụ cá thường xuyên có thể giúp tăng mật độ tóc. 

Ngoài ra, những loại cá này cũng rất giàu chất dinh dưỡng như protein, selen và vitamin B, rất cần thiết cho sức khỏe của nang tóc vì chúng cải thiện lưu thông máu ở da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc chắc khỏe.

Cá có thể được ăn nướng, hun khói, ướp hoặc nướng, ít nhất 3 lần một tuần.

2. Trứng

Empty

Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin quan trọng, đây là 2 dưỡng chất cần thiết để kích thích sản sinh keratin, một loại protein có tác dụng bảo vệ và lưu giữ các dưỡng chất có bên trong tóc, giúp tóc bóng khỏe, ngăn ngừa rụng tóc. biotin, trứng rất giàu selen và kẽm, là những chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh.

Chẳng hạn, trứng có thể được tiêu thụ hàng ngày và chế biến thành món trứng ốp la.

3. Cà rốt

Empty

Cà rốt cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho tóc vì nó giàu vitamin A và E giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu và có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra làm suy yếu tóc gây rụng tóc. rụng tóc. Ngoài ra, các vitamin có trong cà rốt giúp củng cố và thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh. 

Vitamin A cũng hoạt động như một chất dưỡng tóc tự nhiên và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

4. Rau màu xanh đậm

Empty

Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn và rau arugula rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A và C, sắt, beta-carotene, axit folic và biotin giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu, kích thích sản xuất các protein cần thiết cho tóc và tóc. tăng cường hydrat hóa chân tóc, và do đó giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Ngoài ra, thiếu sắt trong thực phẩm có liên quan đến việc tăng rụng tóc. Vì vậy, một cách tốt để tăng cường tiêu thụ những loại rau này, để có được tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc, là thêm chúng vào món salad, súp hoặc nước ép.

5. Trái cây màu đỏ và cam quýt

Empty

Các loại quả mọng như dâu tây, anh đào, mâm xôi và ổi, và các loại trái cây có múi như cam, quýt và chanh là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, bao gồm vitamin C, giúp bảo vệ nang tóc khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra, có thể dẫn đến giảm lưu thông máu ở da đầu, khiến các sợi yếu và rụng tóc.

Ngoài ra, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ chế độ ăn uống và sản xuất collagen, một trong những loại protein cấu tạo nên tóc, giúp duy trì sợi tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc. 

6. Quả hạch và hạt

Empty

Các loại hạt, quả hạch Brazil, hạt lanh hay hạt chia là thực phẩm giàu dưỡng chất quan trọng giúp ngăn rụng tóc, bao gồm kẽm, magie, vitamin B, vitamin E, selen và omega 3. Những dưỡng chất này có tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa, giúp giúp duy trì sức khỏe của da đầu, hydrat hóa da và các sợi chắc khỏe, do đó làm giảm và ngăn ngừa rụng tóc.

7. Cơm đậu

Empty

Gạo và đậu là sự kết hợp hoàn hảo để tăng cường sức khỏe cho tóc, vì chúng có các axit amin, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra các protein hình thành collagen và keratin, là những thành phần giúp tóc chắc khỏe và do đó, khi được tiêu thụ thường xuyên sẽ bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại. thiệt hại.

Ngoài ra, đậu rất giàu sắt, kẽm và biotin, rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của tóc. 

Một lựa chọn tốt để thay thế đậu, cũng rất bổ dưỡng, là đậu lăng vì chúng có sắt, vitamin C, mangan, ngoài axit folic, cần thiết cho sự hình thành các tế bào hồng cầu cung cấp oxy cần thiết cho da đầu và , do đó cho phép tóc phát triển mạnh mẽ hơn và không bị gãy rụng.

8. Đậu nành

Empty

Đậu nành là một nguồn protein thực vật và biotin tự nhiên tuyệt vời, và bao gồm thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cung cấp nhiều protein hơn cho các nang tóc của bạn, giúp ngăn ngừa các sợi tóc mỏng có thể gây rụng tóc. 

Ngoài ra, isoflavone có trong đậu nành có thể kích thích sản xuất axit hyaluronic trong da đầu, tăng cường độ ẩm cho chân tóc và giúp tái tạo nang tóc, do đó, cải thiện sức khỏe của tóc và giúp giảm rụng tóc. rụng tóc

9. Sữa

Empty

Sữa và các chất dẫn xuất của nó như sữa chua, pho mát hoặc kefir rất giàu canxi và vitamin A, đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp tóc chắc khỏe. Vitamin A có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm tổn thương gốc tự do đối với tế bào da và cho phép lưu thông máu tốt hơn ở da đầu. Mặt khác, canxi là một khoáng chất quan trọng để hình thành một mái tóc khỏe mạnh. Do đó, sữa và các chất dẫn xuất giúp tóc không bị mờ đục và dễ gãy, có thể gây rụng tóc.

Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa cũng là nguồn cung cấp biotin tuyệt vời, giúp tăng sản xuất chất sừng, giúp tóc chắc khỏe và chống rụng tóc.

10. Giấm táo

Empty

Giấm táo rất giàu vitamin và khoáng chất thân thiện với tóc, chẳng hạn như vitamin C và B, cũng như axit alpha hydroxy có tác dụng chống viêm, giúp tẩy tế bào chết trên da đầu của bạn, có thể giúp kiểm soát gàu. đó có thể là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc.

Ngoài ra, giấm táo có độ pH axit giúp cân bằng độ axit của da đầu và cũng có tác dụng sát trùng, giúp kiểm soát vi khuẩn hoặc nấm có thể gây ra các vấn đề về da đầu và tóc, chẳng hạn như nhiễm trùng nhẹ hoặc ngứa và có thể gây ra rụng tóc.

Để sử dụng giấm táo trị rụng tóc, bạn phải thoa trực tiếp lên da đầu.

11. Cây hương thảo

Empty

Cây hương thảo là một loại cây thuốc giàu flavonoid, terpen và axit phenolic có đặc tính chống oxy hóa và sát trùng giúp chống lại tình trạng da đầu tiết quá nhiều dầu và hình thành gàu, nguyên nhân có thể gây rụng tóc.

Loại cây này có thể dùng dưới dạng trà, đắp trực tiếp lên da đầu. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer