12 loại trà thảo dược giúp tăng cường miễn dịch trong những ngày mưa gió (Phần 1)

Trà thảo mộc có lợi cho sức khỏe vô hạn so với trà thông thường, chủ yếu là do sự hiện diện của các loại thảo mộc và gia vị, làm cho nó trở thành một hỗn hợp lành mạnh để xua đuổi gió mùa. Trà thảo mộc được làm từ trái cây, hoa, gia vị hoặc thảo mộc khô và một số loại trà thảo mộc tốt nhất là trà hoa cúc, trà bạc hà, trà gừng, trà dâm bụt,...
14/06/2022 16:13

Trà nghệ

Trà nghệ được làm bằng cách ủ củ nghệ đã xay hoặc bột nghệ. Nó có một hương vị độc đáo nhưng tinh tế và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một thức uống ấm áp hoàn hảo cho gió mùa, trà nghệ, đã được chứng minh là tăng cường khả năng miễn dịch, kiểm soát các triệu chứng viêm khớp và điều chỉnh huyết áp. Trà nghệ cũng có thể được kết hợp với các thành phần khác như gừng, chanh, mật ong và hạt tiêu để tăng hương vị và chất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách pha trà nghệ?

- Đun sôi 4 cốc nước và thêm 1 đến 2 thìa cà phê nghệ xay, xay hoặc bột.

- Để hỗn hợp sôi lăn tăn trong 10 đến 15 phút.

- Lọc trà vào cốc và để nguội trong 5 phút.

- Thêm mật ong, sữa, chanh, gừng hoặc tiêu đen để tăng hương vị của nó.

Có thể an toàn để tiêu thụ 400 đến 600 mg bột nghệ ba lần mỗi ngày hoặc 1 đến 3g củ nghệ nghiền mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để uống trà nghệ là vào buổi sáng.

Thận trọng: Uống trà nghệ với liều lượng cao có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn và tiêu chảy.

Trà gừng

Trà gừng được biết là có chứa hàm lượng cao vitamin C, axit amin và các nguyên tố như canxi, kẽm, phốt pho,... Uống trà gừng có lợi cho cơ thể và được coi là tốt nhất khi điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Trà gừng cũng giúp kích thích tiêu hóa chậm, là một lựa chọn tốt trong những đợt gió mùa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào để pha trà gừng?

- Bạn sẽ cần 4-6 lát gừng mỏng, mật ong (lượng tùy thích) và một ly nước.

- Đổ nước vào nồi và đun sôi.

- Thêm gừng và đun hỗn hợp trong 10 phút.

- Lấy nó ra khỏi nhiệt và đổ ra cốc (bạn cũng có thể lọc nó).

- Thêm mật ong khi chất lỏng nguội đi.

Bạn có thể uống một hoặc hai tách trà gừng mỗi ngày.

Thận trọng: Một tác dụng phụ nhỏ có thể xảy ra khi uống trà gừng là chứng ợ nóng hoặc khó chịu ở dạ dày.

Trà bạc hà

Trà bạc hà được làm bằng cách ngâm lá bạc hà trong nước nóng; lá chứa một số loại tinh dầu, chẳng hạn như tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạc hà và limonene, được giải phóng khi ngâm trong nước nóng. Những loại tinh dầu này mang lại cho trà bạc hà hương vị bạc hà sảng khoái. Uống trà bạc hà có thể giúp giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa, giảm nghẹt mũi, giảm dị ứng theo mùa và làm dịu cơn đau đầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách pha trà bạc hà?

- Đun sôi 2 cốc nước

- Tắt bếp và cho một nắm lá bạc hà đã xé nhỏ vào nước

- Để nó ngâm trong 5 phút

- Lọc trà và uống

Bạn có thể uống trà bạc hà cả ngày vì nó không chứa caffeine. Uống trà bạc hà sau bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa vào buổi chiều để tăng mức năng lượng của bạn hoặc trước khi đi ngủ để giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Thận trọng: Những người bị dị ứng với bạc hà và những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) nên tránh uống trà bạc hà.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng làm dịu tự nhiên do đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và làm se da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hít hơi nước từ hoa cúc có thể giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh, bao gồm cả đau họng.

Làm thế nào để làm cho trà hoa cúc?

- Thêm một chút bột hoa cúc vào một cốc nước sôi nóng

- Ngâm nó trong khoảng 10 phút

- Lọc nó và uống hai lần một ngày

Trà hoa cúc có thể được uống bất cứ lúc nào trong ngày nhưng uống vào buổi tối vì nó có tác dụng thư giãn và có lợi cho giấc ngủ.

Thận trọng: Khi tiêu thụ với số lượng lớn, nó có thể gây buồn ngủ và nôn mửa.

Trà sả

Trà sả rất giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Trà sả cũng có thể giúp giảm lo lắng.

Cách làm trà sả?

- Đổ 1 cốc nước sôi vào 1 đến 3 thìa cà phê sả tươi hoặc khô

- Dốc ít nhất năm phút

- Lọc trà

Hãy tận hưởng khi trời còn ấm để gặt hái những lợi ích.

Thận trọng: Giới hạn cho mình một tách trà sả mỗi ngày.

Trà dâm bụt

Trà dâm bụt hay còn gọi là trà chua, được pha từ sự kết hợp của hoa, lá và đài hoa màu đỏ sẫm (tâm hoa hình chén), khi uống có vị chát. Trà Hibiscus chứa nhiều polyphenol và anthocyanins, có lợi cho sức khỏe tim mạch và tiêu hóa của bạn. Nó cũng có hiệu quả trong việc chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn.

Làm thế nào để pha trà hoa dâm bụt?

- Bạn sẽ cần 2 thìa cà phê hoa dâm bụt khô, 3-4 cốc nước và mật ong

- Đun sôi nước trong nồi

- Cho hoa dâm bụt khô vào cốc

- Đổ nước sôi vào cốc

- Ngâm trong năm phút cho đến khi trà chuyển sang màu đỏ

- Lọc lại và thêm mật ong vào cho vừa ăn

Bạn cũng có thể mua túi trà dâm bụt từ cửa hàng, và thời điểm tốt nhất để uống trà dâm bụt là vào ban đêm vì nó có chứa melatonin (tốt cho giấc ngủ).

Thận trọng: Uống quá nhiều trà dâm bụt có thể gây nhiễm độc gan, chóng mặt và mệt mỏi. Trà dâm bụt có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc như thuốc hạ huyết áp và thuốc tiểu đường.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer