13 loại hạt có lợi nhất nên ăn mỗi ngày để khỏe mạnh

Các loại hạt luôn được ưa chuộng ở nhiều nền văn hóa khác nhau như đồ ăn nhẹ hoặc nguyên liệu thực phẩm. Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng những sản phẩm này là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu bạn ăn ít nhất một vài trong số chúng thường xuyên, cơ thể bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.
12/04/2023 15:28

Hạt lanh

Empty

Theo nghiên cứu, hạt lanh là một thứ tuyệt vời cho sức khỏe vì thành phần hóa học của chúng hoạt động theo nhiều hướng cùng một lúc. Các hóa chất chứa trong hạt lanh là các hormone tự nhiên được gọi là phytoestrogen. Chúng có tác dụng chống lại các khối u ung thư, đặc biệt là ung thư vú hay ung thư tuyến tiền liệt. Chất xơ chứa trong hạt lanh bao phủ dạ dày và ngăn ngừa viêm nhiễm. Một thìa hạt nghiền chứa gần 2 gam chất béo omega-3 có tác động tích cực đến hệ tim mạch.

Hạt vừng

Empty

Thành phần của những hạt này làm giảm huyết áp ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và suy thận. Các chất chống oxy hóa mà hạt vừng chứa với số lượng lớn hiếm khi được tìm thấy trong bất kỳ thứ gì khác. Những hóa chất này làm giảm cholesterol trong máu. Lượng dầu cao trong hạt giúp cải thiện tình trạng của da, tóc và móng tay.

Hạt bí ngô

Empty

Chúng chứa một lượng lớn arginine. Axit amin này giúp làm giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu, ngăn ngừa tăng huyết áp. Mặc dù thực tế là những hạt này có rất nhiều calo, nhưng chúng chứa rất nhiều protein dễ dàng được cơ thể hấp thụ và giúp bình thường hóa lượng đường trong máu. Lượng vitamin A và E cao, chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của da, giải thích tại sao hạt bí ngô rất phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Hạnh nhân

Empty

Hạnh nhân bình thường hóa mức lipid trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường. Hạnh nhân dùng như một bữa ăn nhẹ hoặc trước các bữa ăn thông thường sẽ làm giảm mức độ chất béo trong cơ thể. Bởi vì nó là một chất thay thế cho protein động vật, nó mang lại cho bạn cảm giác no, vì vậy khả năng bạn ăn quá nhiều sẽ thấp hơn.

Quả óc chó

Empty

Quả óc chó phổ biến trên toàn thế giới và có một danh sách dài các khoáng chất hữu ích. Chúng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh tim mạch vành. Chúng có hiệu quả trong việc giảm thiểu các triệu chứng liên quan đến các rối loạn liên quan đến tuổi tác. Tocopherol chứa trong quả óc chó bảo vệ đàn ông khỏi ung thư tuyến tiền liệt.

Hạt hướng dương

Empty

Hạt hướng dương chứa nhiều lưu huỳnh, protein rất tốt cho các mô cơ và xương. Chúng cũng rất tốt cho tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Chúng được sử dụng thành công để ngăn ngừa nhiễm trùng phế quản và phổi.

Hạt dẻ cười

Empty

So với các loại hạt khác, hạt dẻ cười chứa ít chất béo và calo hơn rất nhiều nhưng lại có hàm lượng axit, kali và carotenoid cao nhất – những hóa chất có khả năng chống oxy hóa và chống viêm.So với các loại hạt khác, hạt dẻ cười chứa ít chất béo và calo hơn rất nhiều nhưng lại có hàm lượng axit, kali và carotenoid cao nhất - những hóa chất có tác dụng. Hạt dẻ cười được sử dụng như một món ăn nhẹ có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng vì bạn sẽ không cảm thấy đói.

Hạt điều

Empty

Hạt điều chứa rất nhiều chất sắt cần thiết để  ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Chúng cũng rất hữu ích trong việc bình thường hóa lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường. Người lao động trí óc cần sản phẩm này vì trong loại hạt này có chứa phốt pho và thiamine giúp bạn nhanh chóng khỏi mệt mỏi. Tác dụng chống viêm của hạt điều giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm và giúp cơ thể xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Hạt phỉ

Empty

Hạt phỉ rất giàu vitamin B giúp chắc xương và cơ bắp chắc khỏe hơn , đồng thời cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch. Các axit hữu cơ ngăn chặn sự gia tăng nồng độ cholesterol trong máu, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tim mạch.

Đậu phộng

Empty

Đây là một trong những loại hạt phổ biến nhất trong danh sách của chúng tôi. Polyphenol giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, giúp chúng ta luôn tươi trẻ. Axit linoleic làm giảm mức cholesterol trong máu và ngăn ngừa xơ cứng. Sản phẩm này  tốt cho chế độ ăn kiêng. Chúng tiêu diệt cơn đói trong thời gian ngắn và giúp chúng ta thay thế một bữa ăn thông thường.

Quả hạch Brazil

Empty

Nhờ lượng chất xơ cao và tác dụng làm sạch ruột, loại hạt này giúp cải thiện tiêu hóa. Selenium giúp tạo ra các tế bào chịu trách nhiệm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Chất béo không bão hòa trong hạt brazil làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường và xơ vữa động mạch.

Hồ đào

Empty

Bởi vì loại hạt này có rất nhiều calo, nó có thể cung cấp cho chúng ta rất nhiều năng lượng. Vitamin E trong đó  giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động tiêu cực của môi trường và bức xạ mặt trời. Vitamin B mà quả hồ đào chứa với số lượng lớn giúp cải thiện tình trạng của móng tay, da và tóc. Thành phần hóa học của hạt giúp điều chỉnh nồng độ testosterone và tốt cho hệ thống sinh sản.

Hạt chia

Empty

Những hạt nhỏ bé này có thể có tác động tích cực đến cơ thể con người. Người béo, như omega 6 và omega 3, cần thiết cho hoạt động của tim và mạch, làm giảm mức cholesterol và ngăn ngừa sự xuất hiện của tắc nghẽn trong mạch. Hạt chia rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là trong giai đoạn cao trào. Vitamin B bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ngoài da.

Vì vậy, nếu bạn ăn bất kỳ sản phẩm nào trong danh sách này, bạn chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến cơ thể. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là chọn những thứ bạn thích về hương vị. Ngoài ra, đừng quên rằng hầu hết các loại hạt và hạt đều có rất nhiều calo và điều quan trọng là phải ở mức tiêu chuẩn - không quá 30 gam mỗi ngày.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer