15 dấu hiệu cảnh báo và triệu chứng của bệnh tiểu đường ở phụ nữ trên 40 tuổi

Tiểu đường là một căn bệnh phổ biến. Nó dần dần ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được kiêng đúng cách.
06/10/2020 16:40

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường ở phụ nữ trên 40 tuổi

Bệnh tiểu đường có thể gây tử vong khi các triệu chứng của nó bị bỏ qua. Các nghiên cứu nói rằng phụ nữ dễ mắc bệnh tiểu đường hơn ở độ tuổi 40 so với nam giới. Điều này có thể là do mãn kinh hoặc tiền mãn kinh. Khi không được chẩn đoán, bệnh tiểu đường ở tuổi 40 có thể dẫn đến các biến chứng khác như mù lòa, các bệnh thần kinh và rối loạn chức năng thận. 

Dưới đây là danh sách một số dấu hiệu đáng báo động của bệnh tiểu đường ở phụ nữ trên 40 tuổi. Hãy nhớ rằng, nếu bệnh tiểu đường được chẩn đoán, điều quan trọng là phải duy trì chỉ số BMI và cân nặng tốt bằng cách tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và thói quen tập thể dục. 

1. Nhiễm trùng nấm âm đạo

Một loại nấm có tên là Candida cư trú bình thường trong âm đạo nhưng có thể phát triển nhanh hơn về số lượng do mất cân bằng insulin, dẫn đến nhiễm trùng nấm men. Các dấu hiệu phổ biến bao gồm ngứa và tiết dịch màu trắng từ âm đạo.

i

2. Mệt mỏi

Cảm thấy mệt mỏi có thể là dấu hiệu của giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường ở tuổi 40. Nó có thể khiến bạn luôn cảm thấy yếu ớt và mất năng lượng. Sự mệt mỏi có thể khiến bạn không thể làm bất kỳ công việc thể chất nào trong một thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng và căng thẳng. Mặc dù mệt mỏi có thể do một số lý do khác, nhưng tốt hơn hết là bạn nên tự đi kiểm tra. 

1

3. Rối loạn chức năng tình dục

Đau khi giao hợp, thiếu ham muốn tình dục và khó đạt cực khoái là một số dấu hiệu của bệnh tiểu đường ở phụ nữ trên 40 tuổi. 

=f

4. Khát khao cực độ

Cảm giác khát không bao giờ hết và cơ thể cần thêm nước, có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Uống nước rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều nước, bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra lượng đường. Trà lúa mạch: Lợi ích sức khỏe, tác dụng phụ và cách pha chế

5. Tính khí thất thường

Mức đường huyết cao có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và tình trạng tinh thần của một người. Sự dao động của lượng đường có thể gây ra thay đổi tâm trạng, có thể gây khó chịu cho một người và gây ra các vấn đề về năng suất làm việc. Nó có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của một người.

Empty

6. Nhìn mờ

Sự gia tăng nồng độ glucose trong cơ thể gây ra phù hoàng điểm hoặc viêm ống kính mắt có thể gây giảm thị lực ở mức độ trung bình hoặc nghiêm trọng ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường. Phát hiện sớm và quản lý các triệu chứng tiểu đường có thể giúp giảm nguy cơ mờ mắt. 

7. Nướu mềm

Bệnh tiểu đường có thể là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh viêm nha chu, một bệnh nhiễm trùng nướu nặng. Khi không được chẩn đoán hoặc không được quản lý, lượng glucose cao có thể làm hỏng các dây thần kinh và hạn chế cung cấp máu đến răng, gây ra tình trạng nướu mềm và các bệnh về nướu khác.

xtendergums-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528198.jpg.pagespeed.ic.q0EZkk4eIQ

8. Nhiễm trùng da

Kháng insulin có thể gây ra một tình trạng gọi là acanthosis nigricans, đặc trưng bởi sự dày lên của các nếp gấp da, đặc biệt là ở vùng cổ và bẹn. Do mồ hôi tích tụ ở các nếp gấp này, có thể bị ngứa, dẫn đến nhiễm trùng da. [số 8] Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của chất xơ có thể bạn chưa biết

9. Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên xảy ra khi lượng đường huyết trong cơ thể bị mất cân bằng. Điều này có thể gây ra các tình huống khó chịu, mất năng lượng và mất nước. Có thể nói, hai triệu chứng tiểu đường cảm thấy khát và đi tiểu thường xuyên có mối liên hệ với nhau.

xwoman-bathroom-fixing-hair-732x549-thumbnail-1601528834.jpg.pagespeed.ic.wLBkC4JJ1k

10. Vết thương lâu lành

Việc chữa lành vết thương có thể kéo dài hoặc trì hoãn đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Nếu vết thương lâu ngày không lành có thể là dấu hiệu bệnh tiểu đường không nên bỏ qua. 

woundsthathealslowly-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528218

11. Giảm hoặc tăng cân bất thường

Bệnh tiểu đường có thể gây tăng cân hoặc sụt cân nghiêm trọng ở bệnh nhân. Một số phụ nữ có thể giảm cân do chán ăn, trong khi những người khác lại tăng cân do quá đói. Sự dao động cân nặng là dấu hiệu của bệnh tiểu đường ở phụ nữ.

unexplainedweightlossorgain-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528203

12. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Kháng insulin có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thận và gây suy thận hoặc tổn thương thận nặng. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiễm khuẩn niệu không triệu chứng phổ biến hơn ở bệnh nhân tiểu đường. 

uti-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528207

13. Hôi miệng

Khó thở hoặc chứng hôi miệng có thể là dấu hiệu sinh học của mức đường huyết cao trong cơ thể. Nó thường gặp ở những người bị đái tháo đường. Hôi miệng hoặc thở có axeton xảy ra do gan bài tiết xeton. Điều này xảy ra khi cơ thể không thể sử dụng glucose để tạo năng lượng, do đó, chất béo sẽ hấp thụ để sản xuất năng lượng.

xbadbreath-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528155.jpg.pagespeed.ic.4QfHcn25ly

14. Tê tay chân

Các vấn đề về dây thần kinh như tê tay chân, ngứa ran, giảm cảm giác và cảm giác như có lửa đốt, kim châm ở tay và chân có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Điều này là do giảm cung cấp lưu lượng máu đến các bộ phận cơ thể khác nhau và tổn thương các dây thần kinh.

xnumbnessinhandsandfeet-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528183.jpg.pagespeed.ic.uB1P4-XNuE

15. Các đốm đen quanh cổ và nách

darkspots-signsofdiabetesinwomenoverage40-1601528165

Các đốm đen hoặc các mảng mịn như nhung quanh cổ, bẹn và nách là hiện tượng phổ biến khi có quá nhiều glucose trong cơ thể. Đó là biểu hiện ngoài da thường gặp ở bệnh nhân tiền tiểu đường hoặc tiểu đường.

Khánh Hà (tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer